Chapter 1:Playful Destiny

9.1K 91 43
                                    

 A/N: No Prologue,Sorry.

First story here,so hope you'll support !

___________________________________________________________________

Pauleen's POV:

       Ako si Pauleen Morris call me Pau for short, 17years old at nag-aaral sa isang magarbong paaralan.Sikat ako dahil sa pagiging model.May partner ako sa pagiging model,isang playboy na walang ginawa sa free time nya kundi ang pakiligin ang mga babae sa kindat and killer smile nya.Nasa US ang parents ko kaya si Kuya lang ang kasama ko sa bahay namin. Ang Kuya ko ay si Kevin Morris isang lalaking walang ginawa kundi ang patugtugin ang kanyang gitara kasama ang mga barkada nya at maghanap ng chicks gayunpaman over protective yan sa akin at sya lagi ang nagbibigay ng mga advice sa akin pag may problema ako.NBSB ako kahit na maraming nanliligaw sa akin.Minsan nga tinanong ako ni Kuya "Ba't NBSB ka?"  sinagot ko sya  "Hindi kasi sila pasok sa STANDARDS ko,Kuya".

     SHOOOOT! PAPASOK PA PLA KME!!

Kevin:*knocking on  Pauleen's room* antagal mo mag-ayus ng sarili mo ,Pauleen..bilisan mo na at baka malate pa tayo.

Me: Opo Kuya...sandali na lng..

    Hay naku talaga itong si Kuya ADVANCE MUCH. 7am palang naman eh 8am ang pasok namin.Tsaka a few meters ahead lang nandyan na school namin.MASYADO EXCITED MAKITA ANG MGA CHICKS NYA KAYA GANUN!

Paglabas ko ng kwarto ay hindi ko nakita si Kuya..

baka nasa labas na siguro kaya tinignan ko..

at....

KABOOM.

mukhang galit  sa akin si Kuya dahil sa tagal ko..

"Kuya.... im sorry.. wasn't my intention na maging matagal ako sa pag-aayus sa sarili ko.." with a matching bow pra kunwari sincere. pero nung pag bow ko syempre i sticked out my tongue :P

Kevin:*sighs* lagi naman eh.Im already used to it,Pauleen. *smirks* sumakay ka na sa car bilis. 7:10am na. Baka hndi pa ako makapaglaboy.

Like What I said... A FEW METERS AHEAD LANG EH NANDYAN NA ANG SCHOOL NAMIN.so bakit pa kaya kame sasakay?eh pwedeng pwede naman lakarin to.! >.< Katamaran much ni Kuya

(SA LOOB NG CAR)

Kevin:Pauleen,behave sa school okay?Mamaya susunduin kita sa room nyo.

"Kuya nmn eh!! hndi na ako gradeschooler! College na po ako!"

Kevin: *chuckling* i know that well.

      Eto gusto ko kay Kuya eh!XD nanunundo after classes.MAINGGIT SANA ANG MGA CLASSMATES KO ! DAHIL MAY POGI AKONG KUYA! *evil laugh* teka,yearly naman ganun lagi.hahahaha.

(10mns.after)

 Driver:Ma'am,Sir dito na po tyo..

Kevin:osge Manong.Salamat po ha. oo nga po pla Manong wag nyo na po kami sunduin mamaya.May lakad pa po kme eh ^^

Manong Driver just nodded sabay baba nmin ni Kuya sa car..

i looked around at the school pagbaba namin and it was so amazing.. ANGANDA SUPER!

ANG GANDA KO! :P

(Habang naglalakad)

Kevin:Pauleen,ihahatid na kita sa room nyo ngayon okay?Maligaw ka pa eh.

"Kuya naman kada year na lng eh no...wag na. i can do it by myself mamaya ka na lang umentra sa uwian!okay?"

Kevin:haha osge 3RD FLOOR room mo ha.. 3rdFLOOR.

"Opo.."

Kevin:osge dito na ako..dito room ko eh ^^

"Bye Kuya. see ya later"

My Brother just smiled at me sabay enter ng room nila..

"Go Pauleen Morris..kaya mo yan.. 3rd floor ka na..now find 3-A"

sa wakas! nakita ko na yung room ko!

i entered my room and

SHOOOOOOOT!

nakita ko yung bwiset kong partner sa pagiging model..

SI JOSHUA..

Joshua's POV:

Nako. Ayan na pala ang napakaganda kong partner sa modeling na si Pauleen

Mala-Anghel talaga ang beauty at charisma nito ma-greet ko nga...

"Hello,Pau" with matching wink and smile

She just smirked and ignore me

ABA! SAYANG YUNG WINK AND KILLER SMILE KO! MAHAL YTA YUN.

WAEPEK TALAGA DITO SA BABAENG ‘TO ANG MGA WINKS AND SMILES KO.

SAYANG CHARM KO. TAKTE.

Ay.. oo nga pla.. mag P-POV nga pla ako..

           Ako si Joshua Watson 18year old guy na  partner ni Pauleen Morris sa Modeling and Endorsements .Isa akong poging chickboy na binata  na mahilig paglaruan ang mga babae.Sa katunayan 6 ang Girlfriends ko ngayon. MAMAYA IBEBREAK KO YUN WAG KYO MAG-ALALA.Kahit na partner ko si Pau sa pagiging model.. hindi talaga kme close..ewan ko ba kung bakit. May banda akong hinahawakan ako yung leader o kumbaga VOCALIST.Kahit vocalist ako,hawak ko rin syempre ung pinakamamahalin kong gitara na rinegalo sa akin ng beloved parents kong nasa US na walang time para sa akin.Nagbibigay naman sila ng allowance ko kada month kaya okay na ko at isa pa may mga maids naman ako dun sa condo na tinitirahan ko kaya SOLVE ako sa mga household chores.Aaminin ko..i like Pauleen to be my close friend dahil she's interesting and i heard na masaya daw sya kasama.

awwww. PANIRA NG MOMENTOS tong si Prof. biglang dumating eh, im introducing myself..

Professor:Good morning class.. i'll now arrange your seats kailangan alternate okay?

BLAH

BLAH

BLAH

BLAH

PUTEK! ANTAGAL NMN TAWAGIN NG NAME KO!

Prof:and for the last person who weren't called..Hmm.. Ms.Morris and Mr.Watson.. dun kayo..*pointing to the two vacant seats that weren't occupied*

I looked at Pau and her face went like  -_- 

yung para bang malas.

DAPAT NGA THINK POSITIVE EH. kasi katabi nya ang poging katulad ko.

umupo ako dun sa edge and sya dun sa isa pang chair..

__________________________________________________________________

A/N:

So how was my first chapter? Is it good or bad?

LEAVE A FEEDBACK! :)

FIRST STORY HERE!HAHA!

COMMENTS,LIKES,VOTES,FANNING ARE MUCH APPRECIATED!

THANKYOU!

LOVELOTS,

Ayame028.

Playful Love and Destiny (Editing/Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon