Chapter 4

367 8 1
                                    

Nakakainis ! Bakit ako pa ang sinabihan ni DJ ? Nagi-guilty tuloy ako sa mga nangyayari . >.< 

-----------------------------------Hallway-----------------------------------

"Alis muna kami ha." sabi ni Kathy kasama si Julien .

Na-iwan kaming dalawa ni DJ . Tinulak ko sya sa pader.

"Aray ! Ano ba ?" 

"Paano na 'to ha ? Paano na kayo ni Kathy ?"

"Bakit ba ?"

"Gusto ka ni Julien ! May gusto ka sakanya ! Paano si Kathy ha ?"

Tumahimik lang si DJ . Bumalik na sila at pumasok na kami sa room . Hinihintay pala kami ni Mrs. Sungit ! 

"DJ ! " sigaw nanaman ni Mrs. Sungit .

"Po?" 

"Tabi muna kayo ni Julien ha . May transfer student tayo . Katabi niya muna si Kathy ha ?"

"Okey po."

Uh-oh . Patay , magkatabi ? Si DJ at Julien ? Badtrip ! Paano na talaga si Kathy ?

"Miss!" sabi ni Kathy .

"Bakit ?" sagot ni Mrs. Sungit .

"May I go out ?"

Umo-oo si Mrs. Sungit . Nakita ko si Kathy na tumulo and luha palabas , nag-sinungaling ako para masundan sya .

"Miss ."

"Bakit ?"

"Nakalimutan ko po yung notebook ko sa Cafeteria . Can I go get it ?"

Umo-oo ulet si Mrs. Sungit . Dinukot ko yung notes ko tapos nilagay sa bag . Tumakbo ako papunta sa CR at narinig si Kathy na umiiyak .

"Kath ? Kathy ? Buksan mo 'to . Si Jen 'to. Kath ?"

Binuksan nya ang pinto , umiyak ng umiyak si Kathy sabay hug sa akin.

"Matagal ko nang alam." sabi ko kay Kathy .

"Yung?"

"Tungkol kay Julien at DJ ."

"Pa--pa--paano?"

"Sinabi nya sakin . Si DJ , matagal ng dalawa kayo sa puso nya ."

"Bakit hindi mo sinabi !"

"Sorry."

Umiyak lang si Kathy . Hindi ko napigilan at hi-nug ko sya.

"Paano ka nakatakas ?" tanong nya.

"Parang hindi mo kilala 'to ah."

Tumawa lang sya . 

"Sige una na ako." sabi ko .

Tumakbo na ako sa Hallway at kinuha ang Notes ko . Pag-dating ko sa room , pinakita ko kay Mrs. Sungit yung notes ko . Hindi naman siya masyadong tumingin . 30min. na hindi paren lumalabas si Kathy . Pinasundo na sya ni Mrs. Sungit kay DJ . Ayaw pumayag ni DJ dahil nag-aalala syang baka magalit si Julien sa kanya . Si Mrs. Sungit nalang ang pumunta .

Something Borrowed (Read the Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon