"Seryoso ?" biglang bigla ako sa sinabi ni DJ .
"Ba't ba ayaw mong maniwala ?"
"Kasi , kasi kayo na ni Kathy !"
"Dalawa sila sa puso ko eh ."
"Pano na yan ?"
"SHHHH!" sabay sabi ng teacher namin .
"Napapasarap ata kwentuhan niyong dalawa ?" sabi ni Mrs. Sungit sabay tinggin sa aming dalawa.
Enk , huli nanaman . Ano kayang consequence ngayon ?
"DJ ."
"Po ?" sagot niya .
"Doon ka sa kabilang dulo !"
"Okay po." mahin-hing sagot ni DJ.
Pumasok na ulit si Mrs. Sungit . Senenyasan ako ni Kathy . Ano ba talaga ako ? Aso ? Senenyasan ko ren sya . Nag-may I go out si Kathy . Pasimple nya akong binigyan ng sulat .
"Anong nangyari ? Reply sa papel."
Yun yung sabi sa papel . Sinulat ko ulit sa likod .
"Wala . Wag ka nang mag-alala."
Bumalik siya at kinuha ulit yung sulat . Pagkatapos nyang basahin tinignan nya si DJ . Tumawa lang si DJ .
---------------------------------Lunch-----------------------------------
"Sakit ng paa ko !" sigaw ni DJ sa cafeteria .
"Ingay mo . Aken den naman masakit eh." sagot ko .
"Julien, halika nga dito." sabi ni DJ .
"Mamaya na , tinititigan ko pa si Khylen." sagot niya .
Binulungan ko si DJ .
"Hoy wag ka masyadong pahalata . Sapakin kita dyan eh."
Tumingin siya sakin at bumulong .
"Kunyari nga kami eh . Sasapakin den kita ."
Haaaay . Paano na yan ? Paano na si Kathy ? Mas magiging close na sila simula ngayon . Haay. Problema nanaman .
----------------------------------Tambay Mode--------------------------------------
Mas naging close nga si DJ at Julien . Nag-hoholding hands sila in Public . Ninanakawan na ni DJ ng kiss sa cheeks si Julien . Nag-ha-hug na sila . Pati nga nicknames eh . Si Kathy naman ,todo selos . Pero ang nasa isip nya lang , para kay Julien 'to . Ako naman , guilty na .Hindi ko napigilan kaya tinanong ko na sya .
"Julien."
"Bakit ?"
"Mahal mo ba si DJ ?" nagulat ako pero narinig pala ako ni Kathy , hindi nya lang pinahalata .
"Ummm."
"Umamin ka ."
"Paano kung sabihin kong Oo ?"
Ugh , paano na 'to ? Bakit ko ba pinoproblema ? Na-gi-guilty pa tuloy ako . >.< To hell with this .
BINABASA MO ANG
Something Borrowed (Read the Sequel)
Teen FictionSi Julien , ang popular girl sa school ay hiniram ang boy friend ng best friend nya , si DJ . Si Kathy at DJ ay matagal ng magkasama pero paano na kaya kung ma-inlove si DJ kay Julien ? Paano na si Kathy ?