Part 1

677 4 0
                                    

Achlys POV

"Achlys Ingredelle!! hoy!! yung jowa mo ayun oh nakikipag halikan sa sulok!" 

sigaw ng BFF kung si Victorrie. Napalingon naman ako agad sa itinuro nya at di na ako nagulat na ang boyfriend ko nga yun, at ayoko sa lahat yung inaagawan ako ng mga laruan. Mag to-two weeks ko na yang laruan, sayang.

Tumayo ako, inayos ko muna ang sarili ko at pumunta sa harapan ng table nila.

"Boyfriend ko ata yang ka CPR mo miss?" taas kilay kong sabi.

"Sweet! how- why -what are you doing here?" Nauutal na saad ng boyfriend ko. 

"Who are you bitch?! kita mo namang busy kami dito eh! Fvck off will you?!" aba't nanghahamon ata tung hipon na to! ok then!

"How about we will get to know each other..." inilapit ko muna ang mukha ko sa kanya "..bitch!"

At hinila ko ang buhok niya pababa, kaya naman napa-upo sya at di na nakuhang tumayo kasi kinaladkad ko sya agad sa may C.R, nakasunod lamang si Victorrie sa akin na tuwang-tuwa sa ginagawa ko sa hipon na to. Ang mga tao parang sanay na sa mga ganitong eksena. 

Pagdating sa C.R, pinaalis ni Victorrie ang mga babae na gumagamit sa banyo at ni-lock ang pinto. 

"Now, lets have a getting to know each other phase, gusto mo?" umpisa kong saad sa kanya

"let me go b!tch! bwesit ka! pag ako nakawala dito kakalbuhin kita!"

"Mali ka kasi ng kinandungang lalaki eh, pano ba yan?" pa inosente kong tanong sa kanya

"Kasalanan ko bang mas magaling ako sayo, kaya nag hanap ng iba ang boyfriend mo, ha!"

"Hahahahahahahah really? alam mo bang hindi ko ugali ang nagshi-share ng mga toys ko? what's mine is mine and sometimes what's yours is mine as well, kaya ngayon punishment time muna tayo"

Sinuntok ko ang bibig niya kaya pati ilong eh nasagi na rin, dumugo iyon, sinabunotan at pinagsisisipa namin ni Victorrie ang hipon at nang nagsawa na kami eh binuhusan na namin ng tubig at lumabas na ng C.R. 

Nasa may pintuan lang si RJ ang ex-bf ko na. "Hi sweet!" nakangiti kong sabi sabay palibot ng aking mga kamay sa kanyang liig. Lumingon siya sa likod at nasindak sa kanyang nakita kaya tinulak niya ako at mahigpit na hinawakan sa braso.

"What have you done Achlys?!"

"What do you mean?"

"Bakit mo sinaktan?!"

"So you like her huh?"

"It's not like that, pero bakit umabot sa ganito?"

"My toy is my toy!! I don't share hanggat di ako nagsasawa!"

"I am not your toy!"

Tumaas ang isa kung kilay at nag smirk.

"Really?, well, you are useless anyway so tatah!"

"Big mistake RJ, big.mistake." natatawang pahabol ni Victorrie

Palabas na kami ng Bar ng lumapit muna ako sa mga  bouncer.

"Kita niyo yung lalaking yun? bugbugin niyo "

"Yes maam!" at umalis na kami ni Victorrie dahil nakakastress ang mga nangyari. 

-------

Pagdating sa bahay di ko akalain ang maabutan ko.

"Dad?!" yep! my father just arrived, fresh from the USA!

"How are you darling? are you doing good? or are the people around you doing good? baka my tumawag nanaman sa akin at sabihing may muntik ka nanamang mapatay?"

"Dad naman" napasimangot ako kay dad. Ang bait ko kasi masyado kaya ako nalang nagpaparusa sa mga taong my bad attitude para di na mahirapan ang mga police at mga magulang nila sa pag-didisiplina sa kanila. Tapos ako pa masama. Katulad nalang ng maladin kanina sa bar.

"I know the solution to your  twisted brain and attitude anak "

"It's good that you already have the solution dad, tell me" sarkastiko kong pahayag.

"Since you are 25 already, I guess kailangan mo nang mag-settle down and-"

"wait! stop, what do you mean by settle down?"

"you need to have your own family, ipapakasal kita sa anak ni Romeo Dela Vasquez, its easy darling, pwede naman na you will give it a shot, but if it will not make any changes or progress to you and di talaga kaya yang katigasan ng ulo mo well, you can file a divorce kasi sa America naman kayo magpapakasal kung papayag ka, come on anak please wala na akong maisip na solusyon diyan sa katigasan ng ulo mo"

"Fine dad, whatever" walang gana kong sagot. However, it's a bit interesting.

"Mabuti at wala tayong problema anak, akala ko madugong labanan pa ang gagawin ko sayo" saad ni dad na halos ma punit na ang bibig sa sobrang lapad ng ngiti.

"As long as gagawin ko lahat at pag-ayaw ko na hihiwalayan ko siya"

"I know Achlys but Drauxil is a nice guy, mabait ang pamilya niya"

"Dad naman, ikaw nga mabait eh pero anyare sa akin?! halos pati si satanas barkada ko na "

"Mabait ka kaya, hahaha basta bukas darating ang pamilyang Dela Vasquez at mag handa ka"

"whatever dad." Umakyat na ako sa kwarto ko at natulog. Di ko na inisip yung sinabi ni dad, ma e-stress lang ako lalo.


Drauxil POV

Nagbibihis ako ngayon kasi pupunta ako sa Bar kasama ang barkada, nang my kumatok sa pintuan.

""What?!" sigaw ko.

"Sir pinapatawag po kayo ni sir Romeo sa office niya po"

"OK!" Pumunta ako agad sa opisina ni dad na katabi lamang ng kanyang silid, my secret door pa nga ito papunta sa magkabilaang kwarto.

"yes dad?"

"I have something to tell you son"

"What is it?"

"Do you remember my best buddy and best partner in our business?"

"Yeah, si tito Dellex, yung di minsan pumupunta sa mga gatherings kasi nga nasa America"

"Yup, and there's this promise that we have during our bachelor days"

"I have a hint that I will never like this conversation dad"

"Dellex has a daughter, he told me that  his daughter is beautiful, a little pain in the ass but she is a great lady, I want you to marry her, it is also good for our business."

"No dad! I can't do that! dad naman! hindi naman ako aso na susunod sa inyo, I have my life! 25 pa ako bakit niyo ako itatali?!" sigaw ko na halos magpayanig ng buong mansyon.

"this is how business works son, at isa pa maganda ang dalaga ni Mr. VillaFuente huwag mo naman kami ipahiya"

"at ako dad?! ano?! dad grabe naman"

"Its for your own good Drauxil, bukas na bukas din pupunta tayo sa bahay ng mga VillaFuente kaya mag handa ka kung hindi lagot ka sa akin"

"whatever dad." at tumalikod na, aalis na sana ako pero may pahabol pa si dad

"Pag hindi ka magpapakita bukas, sisiguraduhin ko sayo na pati yang itinatayo mong kumpanya eh madadamay"

Tangiina naman talaga pati kumpanya ko na hindi pa nga nasisimulan dinadamay. Hindi nalang ako nag salita pa at tuluyan nang umalis. Bahala na bukas.

---

Huehueheu first shot! sorry po sa mga errors. Ito po ay gawa ng aking malikot at mabagsik na imahinasyon. kung may katulad man ang story ko, pasensya na po wala po talaga akong alam jan. :) Peace!

Refractory DesireWhere stories live. Discover now