Sam's POV.
Paggising ko agad akong gumayak para pumasok sa L.U., then bumaba na ako para mag breakfast.
"Morning Mom, Dad, Eury" -bati ko sa kanila at kiniss sa pisnge si Mom and Dad.
at umupo na ako."Good Morning mga anak, may gusto nga pala akong sabihin sa inyo. Me and your Mom is traveling later to other company sa ibang bansa." -sabi ni Dad. Ayzx, lagi na lang company ang inaatupag nila. Tsk, but it's okay I understand them besides it's for our future.
"Dad, hanggang kelan po kayo dun?" -tanong ko kay dad.
"Ahm, baka matagalan kami ng mommy nyo kasi didiretsyo na kami sa bakasyon para makapag pahinga naman kami. Siguro tatagal kami dun ng 1 year." -dad. ng nakangiti.
"WHAT.?! 1 year dad, Bat naman ang tagal? Pero sige na nga wala naman kaming magagawa e. Pasalubong na lang po Mom and Dad. hihihi" -sabi ko na tinawanan naman nila.
"Oh, Eury ikaw ng bahala sa twin sister mo ha." -payo ni Mom kay Eury.
"Yes, Mom Dad ako na pong bahala sa kanya." -sagot ni Eury ng naka ngiti.
After naming kumain, nagdrive na si Eury papuntang L.U.
At pagbaba namin ng kotse nya habang naglalakad kami may naririnig kaming mga nagbubulungan."Oy,girl may bago daw na tranferre." -Girl 1
"Oo nga, at balita ko na gwapo daw" -Girl 2
Yan ang mga naririnig kong mga bulungan ng estudyante dito, napakunot ako ng noo dahil sa mga bulungan. Transferre? kung sabagay maganda naman kasi dito sa Love University. Hanggang sa narating na namin yung room namin.
Nakita ko din agad si Yela at Francine na kumakaway sakin."Oy, besty alam mo na ba na may bago daw transferre at klasmeyt daw natin." -sabi ni Yela na kinikilig pa.hahha landi talaga nito.
"Oo nga at gwapo daw at mayaman hihihi." -isa pa tong si Francine e.
"Morning Eunice" -bati ni Alvin, ngumiti lang ako sa kanya. At maya maya ay pumasok na yung prof kaya nagbalikan na kami sa upuan namin at natahimik na ang lahat.
"Okay class, may bago kayong klasmeyt. Mr. Standford please come in." -sabi ni Prof. Mendoza
Nabaling ang tingin naming lahat sa pinto at halos mapanganga ako nung makita ko kung sino sya at pati sina Eury ay halatang nagulat, Ngumisi naman si Ryle habang nakatinggin sa direksyon ko dahilan para magsitilian ang mga kaklase ko.
"Fvck" -Eury cursed.
Hinawakan ni Alvin ang kamay ko dahilan para mapatingin ako kay Alvin. "We'll protect you" -lalo akong kinabahan sa sinabi nya at muling tumingin sa unahan.
Nakita ko namang nanlilisik ang tinggin ni Ryle samin. Kaya mas lalong humigpit ang hawak ko kay Alvin.
"Introduce your self Mr.Standford" -prof.
"I'm Ryle Standford, that's all" -cold na sabi nya.
"Okay please sit beside Ms.Ford" -prof.
"Fvck! bat dito pa?" tanong ko sa sarili ko.
Ngumisi naman sya sakin saka umupo sa tabi ng upuan ko.
Bali ang sitting arrangement namin ay ganito.Ryle_____Ako_____Alvin____Yela
Alvin's POV.
"Okay class, may bago kayong klasmeyt. Mr. Standford please come in." -sabi ni Prof. Mendoza
Nabaling ang tingin naming lahat sa pinto at nanlaki ang mga mata ko nung nakita ko kung sino yung bago naming klasmeyt, Ngumisi naman si Ryle habang nakatinggin sa direksyon ni Eunice dahilan para magsitilian ang mga kaklase namin.
"Fvck" -Eury cursed.
Hinawakan ko ang kamay ni Eunice
"We'll protect you" -sabi ko sa kanya alam kong kinakabahan sya ngayon.Nakita ko namang nanlilisik ang tinggin ni Ryle samin. Kaya mas lalong humigpit ang paghawak sakin ni Eunice dala ng matinding takot
"Introduce your self Mr.Standford" -prof.
"I'm Ryle Standford, that's all" -cold na sabi nya.
"Okay please sit beside Ms.Ford" -prof.
"Fuck! Bat sa tabi pa nya?" sabi ko sa isip.
Nananadya ata to e.Alam ko na kelangan namin ng dobleng protekta para kay Eunice, may kutob ako na may binabalak itong si Ryle. Napag alaman ko din na he is part of a mafia. Kami, we're just a gangster pero wala kaming pake kelangan naming protektahan si Eunice dito.
***
Sam's POV.
Dismissal na namin ngayon. Ang bilis ng oras grabe! Nag aayos na ko ng gamit ng biglang may humawak sa kamay ko pagtingin ko kung kaninong kamay yun kay Alvin but from now on I'll call him Kent, e tinatawag nya ko sa second name ko e tatawagin ko din sya sa second name nya para maasar hihihi.
"What?" - I asked him.
"Sabay na tayong lumabas, babe Eunice." -ngiting asong sabi nya na may pagkindat pa. Like eww! Yuck, nakakasuka hehehe.
Napatingin naman sa gawi namin si Ryle at ramdam ko ang masamang tingin nya sakin. I know his jealous. Dibale na makikisakay na lang ako sa trip nitong si Kent.
"Ok, babe Kent" -ngiting asong sabi ko din sabay kindat at smirk hahah. Nanlaki naman ang mata nya pero nakabawi ulit kaya hinila na nya ako sa labas kasunod yung barkada, at umakbay pa ang gago sakin. Sapakin ko kaya sya e!
Nang makalayo layo na kami sa room. Bigkang nagsalita si Eury.
"We need a double protection for Sam. I know Ryle have a plan. Just to get Sam back to him." -seryosong sabi nito.
Nagsitango naman kami at nagpatuloy pa cafeteria.
Ryle's POV.
Today is my day. I'll see you again Eunice. Papatunayan ko na you're just mine. Andito na ko sa L.U.
Ginawa ko ang lahat para lang maka-klasmeyt at seat mate si Eunice. Hinanap ko na yung Room 10-Lovable. Habang papunta ako dun pinagtitinginan ako ng mga babae dito napapairit pa sila sa kilig.
I know I'm handsome but sorry girls I'm only for Eunice, Only her.Andito na ko sa tapat ng room. Tinawag na din ako nung Prof. kaya pumasok na ko, kita ko ang panlalaki ng mga mata nila, na hindi makapaniwala, I smirk at them then I look to Eunice. Hahaha her face, she was totally shocked that I'm here in front.
"Introduce your self Mr.Standford" -Prof.
"I'm Ryle Standford" -maikling sabi ko habang nakatitig kay Eunice.
"Ok you may now take your seat beside Ms.Ford" -sabay turo sa tabi ni Eunice.
Umupo na ko sa tabi nya.
Simula pa lang to Eunice, Mapapasakin ka na ulit.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry po kung natagalan hehehe. Tinamad po ako e.Si Nicole Francine po yung nasa multi-media.
Wait for the next update po. Salamat😊😍
-PrettyDyosa_08
BINABASA MO ANG
I Hate that I Love You
De TodoSana hindi na lang kita minahal. Sana sa iba na lang tumibok ang puso ko. Sana natuturuan ang puso kung sino ang gusto mong mahalin na hindi ka sasaktan pero ganun naman talaga ang LOVE di ba? Kelangan may masasaktan. May mga sawi sa pag ibig dahil...