♬teka te te teka lang mayroon akong nakita
,Pare ko pa pa pare ko ,O kay gandang dalaga
,Sandali sa sa sandali at aking lalapitan
kay bilis mo o umalis bigla kong naiwanan
Bago pa ko maunahan akin nang lalapitan
miss miss ano nga bang pangalan Ikaw na na na na pwede bang magpakilala
Larawan mong magara Hindi na mabura sa sa sa isip ko na na Pwede bang magpakilala gandang aking nakita sadyang nakakahalinlangan na na nanana na...♬.
Ilan lamang to sa mga kantang gustong gusto kong naririnig.. Habang ako'y natutulog at pati sa paggising ko ay naalala ko pa rin...
Ako si Kathryn Chandria Bernardo. Kath for short..Simple girl with big DREAMS..Lahat kaya kong gawin para sa pamilya ko. ayaw ko silang idown. at ipapakita ko kung sino talaga ako. Bernardo ata toh.!!.
Noon gusto ko lang makatapos ng pagaaral at matupad ang mga pangarap ko.pero may taong nakapagbabago ng kapalaran ko. nakapagbago ng buong katauhan ko at handa kong ipaglaban habang buhay..
Siya si Daniel John Ford Padilla Dj for short.. Rich kid with broken family..Lahat din gagawin niya mabuo lang ang pamilya niya.kahit mahirap kakayanin niya. mawala na lahat wag lang pamilya niya. Padilla toh!! matatapang at hindi basta basta nagpapaapi.
Nagbago ang lahat ng pumasok si kath sa BHC university..dun nya nakilala si Dj .tahimik at palaging nagiisa.wala ni isa ang lumalapit sa kanya.Siyempre ako ay nagtaka at napisip..
Nang isang araw nilapitan ko siya..
Kath: hmm..(nakatitig kay dj) may problema ka ba?
Dj: (hindi umiimik)
Kath: kung gusto mo kausap andito lang ako..good listener ako.
Dj: ( tinignan si kath) no thanks..
Kath: okay sige maiwan na kita.
Pagkatapos..hindi na siya nawala sa isip ko.palagi ko na siyang iniisip.hindi ako makapakali..gabi gabi drinodrawing ko ung mukha niya..bawat parts ng mukha niya inaalala ko. at napapasmile na lang ako bigla..para bang may something sa kanya na wla sa ibang lalake.
- Sa School- (garden)
Nakita ko na namn siya nagiisa at may hawak na gitara,papel at lapis. parang gumagawa siya ng kanta.(naisip ko na parang nakakahiya lumapit) pero nilkasan ko ung loob ko at kumalma..lalapitan ko na siya.. Para akong pagong na naglalakad sa sobrang bagal..
Nang malapit na ako.bigla ako hinarangan ng dalawang lalake na mayayabang.. Balak nila akong pagtripan.. kaya bigla akong nainis sa kanila..
Kath: Anu ba!! padaanin niyo nga ako!!
Benj(pangalan niya): ayaw nga namin.!! may angal ka??
Drake(ung isa): oo nga!!.. at ikaw miss..Hwag kang masyadong maging bida ha!!kami ang DA BREAKERS!! wag mo kaming subukan miss..
Kath: eh..ano naman..hndi naman kayo kagwapuhan noh..che!! Padaanin nyo na nga ako!!
Benj: ang yabang mo!! gusto mo makitim neto ha ha ah..(kamay niya)..
Kath:bitawan niyo nga ako..
Biglang dumating ang dean-- kaya nagtakbuhan ung dalawa at nilubayan nila ako..
Drake: may araw ka din miss..(galit na galit)
Nang umalis na ung dalawang mayaybang na iyon..papunta na sana ako sa kanya pero wala na siya..umalis na. hindi na niya ito Naabutan.. :(((((
TO BE CONTINUED.........