Ella's POV
"Ella, asaan si Ruby?" tanong saakin nung classmate ko.
"Sorry, di ko alam eh." sagot ko. Nag-bow lang sya at umalis na. Ang ganda ng araw ko ngayon, kasing ganda ng mga bulaklak na nakikita ko sa paligid.
Hi, ako nga pala si Ella Mendoza. 17 lang ako and 4th year highschool. Iisa lang ang kaibigan ko dito sa school at 'yon ay si Alyssandra Xavier you can call her Aly for short. Mabait at simple lang sya, 17 din like me. Ayoko kasi ng madaming kaibigan, ayokong plastikin ako.
"Besty!" rinig kong sigaw ni Aly.
"Oh bakit hingal na hingal ka, Aly?" Tanong ko.
"Kanina pa kasi kita hinahanap. Oo nga pala, si Ruby yung kaklase natin, nasa rooftop daw." Sabi nya. "Hayaan natin sya, hinahanap naman na sya ni Enzo eh." nagkatampuhan siguro 'yong dalawang 'yon.
"Oo nga pala, may-----" naputol ang sasabihin ni Aly kasi nagtilian ang mga babae.
"KYAAAAAAAAHHH! JUSTINE. I LOVE YOU!"
"OMGGGG! SI MATTHEW!"
"EMEGED! LOREN!"
"OMFG! FAFA CLYDE!"
Pffft. Natatawa ako sakanila, para silang mga baliw, imagine lang. Di naman kasi kilala nung apat na 'yon, oo nga pala ang name ng gang nila "FOUR HB" Pfft. HB means "Handsome Boys"
"Besty! Bye na ha? Love you!" sabi nitong si Aly.
Bumalik nalang ako classroom namin. Tapos na pala ang 2 hours break ko.
Pabalik na sana ako pero may humarang sa daanan ko. Pfft. Si Justine? Yeah. He's Justine Muñoz
"Miss, ang pangit mo hehe." ay? Wala ako sa mood ngayon. Tantanan nya ako. Umalis na sya at masaya na ako. Ang pangit at ang sama ng ugali nya para saakin.
****Pag uwi ko sa bahay, nag facebook muna ako. Wala si Mama? Hayst.
Friend Requests:
Justine Muñoz sent you a friend request
Loren Carpio sent you a friend request
Matthew De Guzman sent you a friend request
Clyde Mendoza sent you a friend request
Okay naman ako. Sunod sunod sila. Aish pfft. Hahaha
"Anak?" rinig kong tawag ni Mama sa baba. Bumaba agad ako at nakita kong kasama nya si Aly na umiiyak.
"Aly, Bakit ka umiiyak?" tanong ko
"Si mama kasi eh, pinalayas na ako sa bahay. Hindi ko alam ang dahilan" sagot nya.
I dialed Tita Coleen's number. Pero cannot be reach. Tinignan ko si Mama.
"Ma, is it okay?" I asked her. Baka mamaya hindi pumayag eh.
"Yes, it is okay." she smiled.
Tumingin ako kay Aly, this time naka-ngiti na sya.
"Asaan si kuya, Ma?" Tanong ko kay Mama, kasama nanaman ba 'yong tatlong 'yon?
"Kasama nya yung tatlo, bakit?" pfft. Oo nga pala, kapatid ko si Clyde Mendoza. Isa sa mga panget. Hehehehe
Tumingin saakin si Aly.

Okay, uhm what's wrong with you? Hehehehe." Alam mo, Aly. 5 years na kitang kaibigan pero hindi ko pa din alam ang ibig sabihin ng mga tingin mong 'yan." sabi ko pero natawa lang sya.
"Eto pala 'yong meryenda ha?" sabi ni mama. Omg! Mallows.
"Sige po, Ma. Thank you!" sabi namin ni Aly. Pagkaalis ni Mama, nag-usap na kami ni Aly.
To be continued.....