Chương 9

3.2K 68 6
                                    


Trở lại Đài Loan, Nhược Băng tự nhốt mình trong nhà. Phần lớn thời gian, nàng luôn nằm ở trên giường ngơ ngác nhìn trần nhà như mất hốn, mai đến khi màn đêm buông xuống mà nặng nề chìm vào giấc ngủ. Đến buổi sáng khi ánh mặt trời ló dạng nàng tỉnh lại, nàng mới phát hiện chính mình còn sống trên đời. 

Thời tiết trời trong nắng ấm như thế, ánh mặt trời vẫn là chói mắt như thế , tiếng chim hót, hương thơm của cỏ hoa, mọi thứ vẫn chưa biến mất.Nhưng là, lòng của nàng đau quá, thần kinh của nàng rối rắm, nỗi đau xót trọn đời ngăn cách cư nhiên như thử thấm vào ruột gan, so với chết còn thống khổ hơn, thống khổ đến mức toàn thân như không còn sức lực, ngay cả sức để rơi lệ cũng không còn. 

Tiếng chuông cửa vội vã vang lên, cứ vang mãi làm Nhược Băng rốt cuộc đầu hàng ráng ngồi dậy bước ra mở cửa. 

"Nhược Băng! Cám ơn trời đất em không có việc gì, tại sao mấy hôm nay không liên lạc, cũng không điện thoại báo với anh đã trở về? Làm cho anh vội muốn chết, còn tưởng rằng em đã gặp phải vấn đề gì?" Bạch Thiệu Phàm nhìn nàng một lúc lâu, nhẹ nhàng thở ra. 

"Em không sao." Nàng bình thản trả lời, vẻ mặt có chút mỏi mệt. 

“ Em có xem báo không? Chính phủ Nhật Bản đang quy mô lùng bắt bang hội hắc đạo Anh Bang, nghe nói có một người nặc danh, gửi bạch phiến và các chứng cớ đến cho cục điều tra, đã tạo cơ hội cho cảnh sát Nhật Bản nắm lấy danh sách phần tử Anh Bang không hợp pháp, trong đó có liên can đến bọn Nanh Sói ở Đài Loan, thì ra bọn họ và Anh Bang có móc nối với nhau, cái người nặc danh kia, có phải là em không?” Hắn đem tờ báo để trước mặt nàng. 

Nàng nhún vai, ảm đạm cười, ngã ngồi ở sô pha thượng. 

"Người gởi là em, nhưng người lấy được bạch phiến là Hắc Ưng, là anh ấy đưa cho em.” 

"Hắc Ưng? Tại sao lại như vậy?" Hắn không thể tin."Anh ấy và em đến Nhật Bản? Giúp em làm tình báo?" 

Nàng nở ra nụ cười thống khổ, trong mắt lộ vẻ trống rỗng. Thiệu Phàm ngồi xổm xuống chăm chú nhìn vẻ mặt mất mát của Nhược Băng,lo lắng hỏi: "Sao lại thế này? Tinh thần em trông có vẻ không tốt lắm, em bị bệnh sao?” 

"Anh ấy đã chết." 

Bạch Thiệu Phàm giật mình sửng sốt, như chưa hiểu kịp. 

"Em nói cái gì? Ai đã chết?" 

"Hắc Ưng. . . . . . Đã chết. . . . . ." 

Hắn kinh ngạc không thôi, Nhược Băng đem những chuyện đã trải qua đại khái thuật lại cho hắn nghe.Bạch Thiệu Phàm cầm tay nàng, nhẹ giọng hỏi: "Em yêu anh ấy?" 

Nàng vô lực gật đầu, ngả ra phía sau tựa lưng vào ghế,, thống khổ nói:” “Khi anh ấy chết, trong nháy mắt em mới phát hiện ra là em đã yêu anh ấy sâu đậm…” 

"Nhược Băng, em còn có anh. . . . . ." 

Nàng lắc đầu."Thiệu Phàm, chúng ta không có khả năng." 

"Anh biết. . . . . . Anh vĩnh viễn sẽ không thay thế được địa vị của anh ấy ở trong lòng em, nhưng là. . . . . . Anh sẽ chờ em ." 

NỮ TRINH THÁM VÀ SÁT THỦ (FULL- H) - MẠC NHANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ