1- Intro

16 1 2
                                    

Sapphire's POV

"Sapphire!!" The old man shouted. I ran immediately. Hahahaha. You should see the look on his face, priceless. I hid behind a tree and looked at the photo I took.

Pfft! Hahaha, sarap ipost. Oh? What did I do? Wala naman. Naglagay lang naman ako ng whip cream sa bibig ni Mr. Maximo. He was sleeping, with his mouth widely opened. Hey! In my defense, I was unsupervised.

Hahaha. Oh! Bago ko makalimutan. I'm Sapphire Eloise Smith. 17 years old, my middle name is practically fun. Meh. Oh, I have a thing for pulling pranks, having fun, putting my life in danger most of the time and not following the rules.

My phone suddenly rang. I fished for my phone in my hoodie's pocket.

Toby calling...

My best friend. Toby DelaCruz, hindi ko siya partner in crime. He's kinda like my dad, pinagbabawalan ako palagi. Like a crazy dad. Hahahaha. Pero mahal ko yan, wag niyo lang sasabihin sakanya.

"Hi Toby!"

{Saf, ano nanaman ginawa mo?}

"Uy! Ano daw ginawa ko? Wala naman. Baket po?" Mapangasar na sabi ko.

{Anong wala? Mukhang Santa Claus si Mr.Maximo dito! He's fuming mad. Hay.}

"Hahahaha! Natutulog siya kanina eh. His mouth was opened, I took the opportunity. Love you Tobs." Malambing na sabi ko.

Pabebe ako eh, mana kay Tobs. Hahaha.

{Saf! Hay, wala naman akong magagawa diba? Have you eaten lunch yet?}

"Hmm, hindi pa. Punta na ako ng canteen, okay? Libre moko. Mwa! Bye Toby my loves" I giggled because of what I just said.

I walked towards the canteen. Umupo ako sa table nila Toby. I sat beside him then, I hugged him immediately.

"Saf! You'll give me a heart attack." Toby said.

"Hmmm." Siniksik ko lalo mukha ko sa dibdib niya. Manly scent, kahit kelan talaga.

"Saf, kumain kana." He said.

"Alam niyo, kung hindi ko lang alam na tomboy si Sapphire. Baka pagkamalan ko kayong magboyfriend." Carl said.

One of my best friends. Again. I glared at him.
"Tomboy ka diyan. So, where's my treat?" I asked them.

I have 3 guy friends. Guy BEST friends. Si Toby na pinakaclose ko. Si Carl na isip bata na lagi akong inaasar and! Last but of course the least. Si Jiro, my partner in crime sometimes. They're like the older brothers that I never had.

When She Falls Inlove Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon