Chapter 1

1K 15 11
                                    


CHAPTER 1

Saan ba magandang pumunta? Hays. Mall? Duh boring! Shopping ? Lol tapos ako magbubuhat ng mga pinamili ko? No, way. Park? Ew, so childish!
Bar? Hmmm, maingay doon pero sige na nga. Keri na, minsan lang naman eh! Naglakad ako papunta sa aking sasakyan at pumasok nako sa loob ng kotse ko alangan namang papasok ako sa labas diba? Utak brad oy!

After wantawsan years na biyahe... Dejoke, OA ah? Pagkatapos nang dalawampung minuto na biyahe, at nakarating na rin ako kung saan ako magsasaya! Oh wag na alamin kung ano pangalan nitong bar, baka puntahan mo. Di alam yan ng mama mo.

Pagkatapos kong ipark yung kotse ko agad akong lumabas at pumasok sa loob ng bar na maingay dahil sa music, mausok, at napaka-daming tao sa loob ng bar. Aalangan naman kasing papasok ako sa bar tapos iiwan ko nalang yung kotse ko sa tabi-tabi diba? Saka alangan namang walang tao sa loob ng bar diba? At alangang hindi naman maingay diba?

Tapos manonood sa mga sumasayaw, sa mga naglalandian at kung anu-ano pang mga milagro na ginagawa ng mga iba sa bar! Diba? Di ako cheap noh! Lol.

Huminto ako sandali sa may malapit sa pintuan dahil feel ko medyo boring kapag mag-isa lang akong mag ba-bar ngayong gabi.

Ang mabuti pa ayain ko na lang mga kaibigan ko, una kong idinial yung number ni Kerstin and she answered it immediately.

"Hello Kerstin, where are you?" I asked her.

"What do you mean? I'm in the restaurant having a dinner with the family. Why?" ani niya.

Mukhang hindi ko makakasama ang isang to' ngayon.

"I'm at the bar kasi and wala akong kasama that's why I called you to get some drinks sana with you but it's okay. Enjoy the dinner! See you. " ani ko.

"I'm sorry Amelia I didn't know that were having a dinner tonight, edi sana nasamahan kita ngayon. Bawi ako sayo next time. Why don't you try call Lea if she's free?" sagot niya.

Great! Nice one.

"Oo nga no? Alright, I'll call her. Bye!" ani ko at agad kong pinatay ang tawag.

Idinial ko naman ang numero ni Lea. Please, hope she's free tonight. Please, please.

"Yo Amelia, going out tonight? Sorry girl, we have some visitors in the house right now and I can't go out. Mom will gonna mad at me kapag umalis ako." dire-diretsang sagot nung sinagot niya ang tawag ko.

"I understand, you and Kerstin are not available tonight. Hay! But it's okay. Ako na lang mag-isa. Bye!" ani ko at agad na ring ibinababa ang tawag.

At talaga ngang maboboring akong mag-isa ngayon pero it's okay. I'm here to have fun and forget some problems. I need to chill and relax for now. I need to calm my self and enjoy the night!

Naglakad na akong tuluyan at habang naglalakad ako ay may tumawag sa akin.

Sino nanaman itong depungal na nagtatawag sa akin.
And when I've found out kung sino ang tumatawag sa akin bigla akong nainis. Oo nainis ako, sino ba naman kasing matutuwa kung yung makita mo ay yung taong nang plastic sayo.

Napairap at buntong hininga na lamang ako sa kawalan.

"Hey Amelia, how are you? Oh, you came alone? That's sad. Siguro maraming taong ayaw ka na kasama ngayon. Hahaha bitch" ani nitong depungal na ito.

"Will you please stop Nikole. I came alone and so what? Isn't a bigdeal? And ops, as far as I remember you are the bitch. Ang inggeterang feeling maganda na bitch. Tumabi ka nga sa dinaraanan ko!" ani ko sa kanya at tinulak ko siya para makadaan ako.

Harang-harang sa daan. Hanggang ngayon inggit pa rin ang gaga! Mag-order nga lang ako ng drinks.

At habang ako naglalakad papunta sa counter nang biglang...

I Married The Playboy (On Hold for Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon