Boy's Talk: @ KRIS' House
JAKE: Mga tol! Mlapit na ang Christmas. Anong balak nyo? Natin for girls?
KRIS: Ako, bbigyan ko si Joyce ng gift. Ngayon lng ksi kmi naging super close eh! So dpat special.
JOSH: Ang hrap nang paregaluhan si Barbie kasi pwede nmn na nyang mbili. Pero, sbi nya khit na ano bsta galing sa akin.
DERRICK: Wag nyo nang problemahin ang ireregalo nyo. Ako nga, bibigyan ko na lng sila ng tig-pair ng tsinelas eh. [everybody laughs]
KRIS: Sila? Madami ba?
DERRICK: Eh, alangan nmng si Lexi lng pareregaluhan ko noh. 4 nga sila eh. hahah
JAKE: Eh sino nmn ung mga yon?
JOSH: BARBIE, JOYCE, BEA AND LEXI! hahah
KRIS to DERRICK: Ano? Hoy D'rick umayos ka ah! [Patawa lng]
DERRICK: Uy hndi! Syempre ung mga nkapartner ko. Sina, LOUISE, LEXI, KYLIE at SARAH.
JOSH: O, bat nsama jan si Ate Sarah?
JAKE: Sinong Sarah? Lahbati?
DERRICK: Malamang! Alangan nmang si Sarah Geronimo? Patawa ka ba pre?
KRIS: Eh, ano ngang balak? Surprise or harapang lalapitan?
JOSH: Tara, mas mganda siguro kung surprise!
DERRICK: Tama!
JAKE: Shopping na?
KRIS: Teka lng. JOSH, Ano bang naiiisip mong iparegalo kay Barbie?
JOSH: Baller(glow in the dark). Magpapagawa ako. Yung name, JOSHBIE - Josh D. 'n Barbs F. Tas kung tlgang Christmas na, isusurprise ko na lng sya. Punta kmi ng parents ko sa Laguna. For sure dun sila mg-no-noche buena.
KRIS: Ang hanep 'tol! Ikaw JAKE?
JAKE: Fashionista eh! Accesories na lng siguro! 1 Set na lng para magamit nya nang pang matagalan.
KRIS: DERRICK?
DERRICK: Kung mkatanong ka, alam mo nang gift mo kay Joyce ah? Bka naghahanap ka lng sa mga sinasagot nmin. Ah, gift ko? Ano kaya? I-dedate ko na lng sila. hahah. I-i-schedule ko sila. Example: Lexi, 7pm-7:30pm. Next: Louise: 7:30pm-8pm. Next: Kylie: 8pm-8:30pm. Tapos kay Sarah, 8:30pm-9:30. Ok na yun!
KRIS: Oh, teka,teka! 1hr kay Ate Sarah? Bka nmn maboring sya. Tgal nang 1 hr dre! Ako gift ko kay Joyce, Electric Guitar. Pero,... Ako lng ang pwedeng magturo sa knya. Wla nang iba! Mhuli ko lng syang iba ang may hwak nung guitar, babawiin ko.
JOSH: Ang kapal mo pare! Babawiin? Loko ka ba? Bka mmya ma-turn off un! Tatawagan ko na lng ung pinsan ko, na sya na lng maghanap ng pagpapagawahan ko ng BALLER. Exclusive saming dlawa lng un.
KRIS: Jake! Kulang ata yang gimik mo kay Bea. Yayain mo kaya sila ng Family nya ng Fam. Dinner?
JAKE: Bka busy mom nya?! Bhala na!
DERRICK: O ano? Tara na? LEGGO! Sandali. Kelan ba ung surprise na yan?
KRIS: 23!
JOSH: Tama! Wlang taping ng Ikaw lng. REST DAY until Jan 2.Wooohhooo!!
JAKE: Tara na!
Girl's Talk: @ JOYCE' House
LEXI: Where's the boys kaya today?
BARBIE: Tnxt ko si Josh. May ppuntahan daw sila ng Fam. nya. Dati nmn, nagpapaiwan sya sa house nla tas ppnta samin.
BEA: JAKE just txted me. Nag-gm eh. Received nyo? Eto oh:
*Hello guys!
Msakit ang ulo ko from Joshua's surprise party yest.
Di ako mkakagala.
INGAT sa mga may pupuntahan!
Bea> ingat! May lkad ata kayo eh. TCCIC!
gm.*
LOUISE: Karereceive lng!
JOYCE: Ksama daw ni flins si d'rick.
BARBIE: So pano ung party kung wla ung Boys na one of decider?
LEXI: Ano kaya kung i-surprise ntin sila?
BEA: When? i-Schedule nyo na.
JOYCE: Dec. 23. Wla kming taping sa ILAM. Dba Sis(Barbie)?
BARBIE: I think so. =)
LEXI: Oh my gosh! I think we will have in PManaloto? W/ Jake. Shocks! Wait. I'll ask. (After the call) Ay! No pla! Next Fri. pla un! So 23 na?
LOUISE: Super ok sakin un!
BEA: Yiee=) ksi no date w/ Kuya Enzo eh! hahah
LOUISE: ui! hndi ah!
JOYCE: Deal na?
Bar, Bea, Lex, Lou: DEAL!=]
[Pero wait! Ngayon na pmunta ang Girls! As in, now na! Nagulat na lng ung mga Boys nang dumating ung mga Girls sa bhay nla KRIS. Kaya't binigay nla ung mga nabili nlang gifts ng wla sa oras]
JOYCE: Barbs, bukas ata i-i-air ung kiss nmin ni JOSH? haha
JOSH:Hay naku! Oo nga pla! Papatayin tayo sa twitter ng mga fans! haha
BARBIE and KRIS: Bhala na!
[Ano kaya ung mga pinagsasabi ng JOSHBIE at KRISJOY?]
(PS. Psensya na po. Tnatamad ksi eh. Pero ok na po ung NEXT Part! Mas ok! HAPPY NEW YEAR MGA KAPUSO!)