Proluge
"Brizi!!"sigaw ni kuya sa akin..hayss ayaw ko naman na nandyan si kuya dahil kukulitin na naman ako niyan na clown huhuhu...
Hayss muntik ko nakang makalimutan...eintroduce ang sarili at family ko...
Ako pala si Brizinia Gypsy Collins,15 years old...matangkad,maputi,at mabait...hehe excuse me di po ako masyadong maganda yung di lang talaga sakto...
Yung mom ko si Brazilia Dypsy Collins.
Yung dad ko naman si Vinch Gyxob Collins(pronounce as Jysob)
At yung tumatawag naman sa akin si Kuya Inigo James Daniel Collins..ewan ko nila mom na ang taas ng pangalan ni kuya...eh grade two kaya yan natuto magsulat sa kanyang buong pangalan...pero tawag ko niyan kuya Inigo lang para simple...
Bumaba na ako at yun nakita ko si kuya na tumatawa...grrrr..
"Kuya ano ba?"tanong ko..
"Wala...sige bumalik kana sa kwarto mo at ayusin mo yang mukha mo hhahah"nag jojoke ba tong si kuya makapagsalita parang di naman siya na kontinto sa mukha ko...
Pumunta ako sa CR para magayos at yun nakita ko may lipstick sa pisngi ko...kamukha ko na tuloy si Puka nito haaayyyss....sana doon nalang siya sa England para naman walang mangugulit sa akin palibhasa gwapo siya...
"Oh anak nakasimangot ka yata?at bakit may ano sa pisngi mo?"tanong ni mommy sa akin..
"Wala lang to mom nakagat lang ng lamok pisngi ko"lies lies lies e ayaw kong isumbong si kuya baka aawayin nanaman ako nun o mas worst pa...
Pinunasan ko na yung lipstick sa mukha ko...grrr..grabe naman tong si kuya maka discriminate dapat bang gawin niya toh haaayssss talaga...
Bumaba na ako sa sala para magwatch ng t.v...at ayan nanaman si kuya...
"Brizi alam mongayong summer isasama kita sa Italy"sabi ni kuya na seryosong seryosong tignan..
"Talaga kuya?"nagtatakang tanong ko..
"Oo gawin kitang model don"sabi niya habang tumatawa...
Tumakbo ako kay mommy yun..sigurado ako na babagsak si kuya...
"Mommy!mommy!si kuya oh inaaway ako sabi niya na panget daw ako diba nagmana ako sa inyo?"sabi ko..
"Inigo!ano nanaman tong paglalait sa kapatid mo!?"sigaw ni mommy kay kuya...
"Eh totoo naman ah na panget naman talaga siya tignan mo nga yang mukha niya pinagsabihan ko na mag ayos at tanggalin man lang niya yung eyeglass at brace niya"excuse ni kuya...
"Tse may purpose parin yun kaya nga nag eyeglass ako kasi nga mahina paningin ko at nag brace ako dahil gusto ko..."sabi ko naman
"Ay shhhhhhhus tama na nga kayong dalawa hah"sabi ni mommy....
"Sus nag dalaga ka nalang isip bata parin tse FYI di bagay sayo"sabi ni kuya.
Tumahimik nalang ako kasi alam ko naman na ayaw magpapatalo ni kuya...😁
(A/n ayan na po yung chapter 1 maikli lang sorry
Sa lahat po na nagbabasa vote,fan,comment and follow me thank you abangan po ang chapter 2)
BINABASA MO ANG
Revenge Ni Miss Nerdy
Teen FictionPag Fashionista ang Mother mo? Pag Model ang Father mo? Men model ang kuya mo? Ano ieexpect mo sa bunso? Yung pwede ka na maging clown sa isang party.. Ipagmalaki mo pa ba ang sarili mo??