"GANTO NALANG BA TALAGA TAYO LAGI?! ANO MO BA KO HA? ANO KO DINADAGDAG MO LANG SA KOLEKSYON MO?! NAPAKA SAMA NG UGALI MO! AYOKO NA SAYO!"
"Denise naman oh, Hindi naman tayo magtatagal ng dalawang taon kung niloloko kita diba?"
"WAG MO KO GAGUHIN AARON! ILANG BESES NA KITANG NAKITANG MAY KAHALIKANG BABAE HA?"
"BABE NAMAN ALAM MO NAMANG S----"
"STOP IT! STOP IT! ayoko na pagod na pagod na ko pwede ba? Don't call me babe! I hate you so much!"
"denise naman. I love you."
"Aaron please tapusin na natin to let's cut this Stupid Relationship"
Denise's POV
Lecheng Buhay naman to oh. Namamaga nanaman ang mata ko araw araw nalang ganto buhay ko eh. Sawing sawi na ko ayoko na mabuhay pa leche ang gulo ng buhay ko. Lagi nalang ako nasasaktan hindi ba pwedeng maging masaya naman ako kahit saglit lang? aisssh!!
"Hi denise" Isang epal pa to e.
"Hoy denise bat nanaman nakakunot yang noo mo sige ka papangit ka ganda m---"
"Aray naman eh bat mo ko sinuntok?"
"Pwede ba ezail kung wala kang matinong sasabihin umalis ka nalang wag ka ng sunod ng sunod!"
"Sungit naman nito oh. Dito rin kaya daan ko pauwi diba? Kapit bahay Kaya kita nagbibiro kaba?" Sabi niya sakin ng naka ngisi.
Medyo pahiya ako dun ah? ay pahiya pala talaga.
"bat ba kasi badtrip ka? Mind to share?" sabi niya sakin.
"Wala. Break na kasi kami ni Aaron"
"nakipaghalikan nanaman sa iba?"
"As always! ano bang bago? nakakainis!"
"sabi ko naman kasi sayo nandito lang ako wag ka na dun."
"hoy ezail manahimik ka kasi nandidiri ako!"
Naiinis talaga ako dito kay ezail eh. alam ko naman kasing may gusto na sakin to elementary palang kami. like duh? 4th year na kaya kami nakakaasar lang eh.
**
Nakalipas na ang isang buwan mula ng nagbreak kami ni Aaron, nakikita ko minsan nakatingin siya sakin pero iniirapan ko lang siya at tinataasan ng kilay, hindi naman sa bitter naiinis parin ako sakanya hanggang ngayon ang kulit kasi saka hindi ko makakalimutan ang sakit na naranasan ko.
"hey Denise, sabay tayo uwi?" eto nanaman siya si aaron kinukulit nanaman ako, Oo mahal ko pa siya mahal na mahal pero ayoko na kasi masasaktan lang ulit ako ayoko na mainlove.
"pwede ba? ayoko na sayo so? pleaase get lost and evaporate somewhere there. bwisit!" pagw'walk out ko kasi hanggang nakikita ko siya baka mapatawad ko lang siya.
bigla nalang may humila ng braso ko.
"Denise please Denise alam kong mahal mo pa ko" sabi niya sakin habang nakatingin sakin pero eto ako hindi makatingin sakanyang magagandang mata.
"Kapal ng mukha mo! isang buwan na!! isang buwan na ang nakalipas kinalimutan na kita!!" sabi ko sakaya ang bigat sa loob ng lahat ng pinagsasabi ko.
"Denise naman eh! wag mo na ko pahirapan" sabi niya sakin.
"hindi kita pinapahirapan kasi KAMI NA NI EZAIL NAIINTINDIHAN MO BA?!"
nabigla naman siya sa sinabi ko kasi alam niyang hindi ko type ang tulad ni Ezail, Peace tayo ezail =__= nagipit lang talaga ako, pagtapos ko sabihin sakanya yun ayun na umalis na siya nagwalk out na pero wala na talaga ako ginawa nanghihinayang man ako sa meron samin dati pero wala na hindi ko na mababalik yon. ayoko na rin eh! nasasaktan lang ako sobra.