"Hay nako, kainit talaga dito pare." sabi ng aking kaibigan, sabi ko naman sa kanya ay "Magtiis ka nalang tulad ng pagmamahal, wag agad-agad." "Humugot na naman ang aking kaibigan." sabi niya habang natatawa sa sinabi ko. "Wag kang maingay!" sabi ko sa kanya "Oo nga anoh? Kasi may bago tayong kustomer, sabihin mo kung anong order niya." sabi sa akin na parang habang tinutukso ako sa babaeng mayaman.
"Hi ma'am, may I have your order?" tanong ko sa kanya. "Yes, I want chicken and 2 rice only" "Take out?" tanong ko sa kanya "Yes." sabi niya sa akin. "Okay ma'am, just wait for 40 minutes, thank you." sabi ko sa kanya.
(After 40 Minutes)
"Ma'am this is your order." "Thank you." pasasalamat niya sa akin "Welcome ma'am, come again." sabi ko sa kanya habang paalis na siya.
Umuwi na ako pagkatapos magtrabaho sa coffee shop. Pagkauwi ko nakabanggaan ko yung babaeng nasa Coffee Shop kanina. "Ay, sorry" sabi ko sa kanya "No, I am okay" bigla akong napatulala sa kanya dahil nakakaintindi pala siya ng Tagalog. taanong ko sa sarili ko."Hey what's wrong with you?" "Nothing ma'am nothing po." sagot ko sa kanya. "Okay, by the way I'm Kristine and you're?" tanong niya sa akin. "I'm... Josh po ma'am." "Josh, don't call me ma'am, call me Kristine." sabi niya sa akin. "So I gonna go home now, so I see tomorrow" dagdag pa niya sa akin. "Bye ma'am, ay... Bye Kristne!" sabi ko sa kanya habang kumakaway sa kanya papalayo.