Ella's PovOkay that was suspicious. Why would my name been on Abigail's--- Aish she's nice okay. Don't make a conclusion Athena
"Okay. Let's now begin in our new lesson." Nagingayan ang klase. Tss ilang beses na ito ginagawa hanggang ngayon di pa rin sila sanay? Grabe ah.
"Look. This is highschool not gradeschool. We don't do childish things anymore. Highschool is the beginning of your life. You have to get used to it because everyday we'll always study."Nagsi-ingayan na naman ang klase"I don't want failing grades on my students understood?!"
Tanging sagot nila, A long lazy yes. Why can't they just study? I mean its their parents' money. They're just wasting it! Ugh why can't all students be smart like us nerds.
•After the class•
Tumayo na ako at pumunta na sa canteen. Bibili na sana ako ng pagkain kaso may humila sa akin papunta sa cr.
Pumikit muna ako"Please po wag niyo po ako saktan!" I was expecting a slap or a punch like I always do but I only heard a laugh which was unexpecting. I opened my eyes and thank god it's Abigail.
"Haha silly of course I won't hurt you. Are you going to buy food??"
"Uhmm yes"
"Great! Let's go. Come on I'll treat you."Masaya niyang sabi.
Hinila na niya ako papunta sa canteen. Jeez pinagtitinginan na kami dito.
"Eww. Why is Abigail holding the freak's hand"
"Like yeah. They are so not suited to be friends"
"I agree on that sister. She's a category popular and she..She is nothing but a category loser, nerd and ugly."
Tumingin na lamang ako sa baba. Jeez no need to rub it in. Napansin ko naman na nakatingin sa akin si Abigail.
Nabigla ako nang maglakad siya sa tatlong babae na narinig namin.
"Hey you three bitches"sigaw niya sa tatlo. Oh no. Madami nang tao sa paligid. Nakaka-agaw atensyon.
"Abigail! Tara na"Bulong kong pasigaw kay Abigail pero mukhang di niya narinig.
"Excuse me"Sabay sabi ng tatlong babae.
"Yeah you heard me. BITCHES"Madiin na sabi ni Abigail
"Ha! How dare you call us bitches!"Bitch 1
"Like yeah. What's happening to you?"Bitch 2
"I agree. Why are you suddenly all friendly with that freak?"Bitch 3
"You have no right to call Athena a freak!"Sigaw ni Abigail sa tatlo.
Nabigla naman ang tatlong babae sa pagtanggol niya sa akin.
"Did you just defended that freak?"Bitch 1
"Hell yeah. So if you don't apologize to Athena right this minute I'll..."
"I'll what exactly huh?"Bitch 3 na nakataas ang isang kilay niya.
"I'll drag you all to hell"Sabay labas ng Swiss Knife niya kanina. Mukhang namang natakot ang mga dalaga.
YOU ARE READING
Nerds Like Me (On-going)
Teen FictionSiya si Gabriella Athena Isang nerd na inampon ng isang mayaman. Isang nerd na may evil stepsisters na sila Anne at Anna. Isang nerd na may pinagdaanan At Isang nerd na laging nagiisa... Hangga't sa may mga taong dumating sa buhay niya at binago an...