Chapter 5

1.8K 31 21
                                    

Chapter 5

David's POV

Pagkatapos na pagkatapos ng Music ay agad kong kinaladkad si Mavs papuntang kantina. Tatanggi na sana to dahil sasama sya dun kay Archie-mpanzee. Hahah yan na nickname nya simula ngayun.

"Uy magsalita ka naman"

Den tinignan nya lang ako with blank expression.

"Nubayan, ang tae mo naman. Ngayun lang ako nagpasama. Bago lang kaya ako dito sa school." I said while pouting.

"Wag ka ngan mag pout dyan, para kang isda."

"Ows, sa gwapo kong ito? Ako? Isda? Tsss haha... well anung klaseng isda aber?"

"Uhhmm... isdaang... isdang mariwana! Yun cguro tawag dun!? Basta yun!"

"Ahahaha anung mariwana, Arwana yun! Tanga." At pinisil ko ng todo pisngi nya. "Kung ako Arwana, ikaw goldfish hahaha pina ka cute na goldfish."

"Aaaraay matatangal na pisngi ko nyan. Arwana, mariwana basta! Sounds alike lang yun." Sabi nya habang pinipigilan tawa nya.
"O cge na David alis na ako, tapos ka naman kumain."

"Teka..." sabit ko pero di nya yata narinig.

Dire-diretso syang lumakad palayo sakin. Gusto kong mag emo ngayon. Lagi na lang nya akong iniiwan, di pa nya yata napapansin yung pagtingin ko. Well, okay na din tong nakakalapit ako sa kanya at isa ang bahay na tinitirhan namin.

At dahil bago lang naman ako sa napaka-laking institusyon na ito, mamamasyal ako at maghahanap ng matatambayan. Oo, di na cguro to matatawag na college kasi parang isang city sa lawak tong school.

Sinuyod ko lahat ng mga malilit na espasyo for that "pampalipas oras" area of mine.

Lakad lakad...

Napunta ako sa School Clubs Building. Sa pagkakatanda ko sa binasang students manual eh dito naka-assign ang mga rooms for the clubs. Cguro jojoin ako ng isa.

Hmmm... Gardening club, Travel club, Math club, Science Club, at iba pa.

Pero yung isang club sa may dulong left ng first floor ng building, grabe pinipilahan. I walk closer para makita kung ano yun.

Ahh cafe pala.

Cafe na pinipilahan.

Bakit? Eh puro lalaking gwapo nandun eh.

Hmmm, Harmony Cafe.

Wanted: Waiter.

Maka apply nga.

Mavis POV

Saan na kaya si Archie? Balikan ko na lang kaya si David dun. Feel ko ang sama kong kaibigan, iniwanan ko nalang sya bigla.
Naglakad ako papuntang next class ko. (Alangan naman gumapang, edi na dumihan ako. Lols)

Mag-ccr na muna ako ng ma padaan ako sa maliit na corridor at dun nakita ko si Archie at si Sandra magkasama.

Naka holding hands pa.

Aray...

Sila na ba?

Overthinking again Mavis. Bestfriend mo sila. Siguradong sasabihan ka nila kung may something between sa kanila.

I walked closer to them.

"Uyy... ano yan?" Na siyang kinabigla nila. Binitiwan agad ni Archie yun kamay ni Sandra.

"Ah...ehh... kasi... yun ano." Nauutal na sabi ni Sandra.

"Tinutulungan ko lang syang pumunta sa room Mavs, sumakit nanaman kasi yung ulo nya kaya lumabo mata nya."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This Dude (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon