Chapter 5:

72 6 0
                                    

Chapter 5:Hello lil sis.....

-----
Heart's POV
   
       Another day....pero hindi ako nuubusan ng plano.... I hate them... pero may pasok naman ngayon... ughhhhh, school day's again..

"Gusto mo?"napatingala ako sa nag-sabi non... si lin, gwapo nya parin walang pinagbago...

"Ano ba yan?" Tanong ko ... umupo sya sa tabi ko.. hindi ko na kwento sa inyo na nasa garden sa may bench kami.Wala yung Girlfriend nya... poor lil sis..

"Cookies.... si mama ang nagbake, naikwento kasi kita .Tinulungan mo ako kagabi" sabi nya... kung alam mo lang plano ko lahat yon... may utang na loob ka na sa akin lin..

"Ok lang 'yon .. patikim ha" pagpapa alam ko.kumuha ako ng isa.Namiss ko 'to yung palagi nya akong dinadalhan.... sana kung hindi kami naghiwalay at inagaw sya ng kapatid ko, masaya pa ako.

"Hindi ba masarap?" Tanong nya...tumingin ako sa kanya..

Another plan again...

   Sinasadya ko talagang mag-iwan ng rumi sa gilid ng labi ko... mukang napansin nya pinunasan nya iyon... habang ginagawa nya yon napapatitig ako sa mata nya...masasabi ko na lang na mas naging mature na sya ngayon... at hindi nya rin alam na may kumukuha ng litrato naming dalawa.... 

"Ok lang" sabi ko hinawakan ko yung kamay nya.... at unti unti kong binaba "baka ano pang isipin nila may girlfriend ka" sabi ko, hindi nya yata narinig dahil biga nya na lang akong yinakap...

"Your my friend now... ok lang naman eh at wala lang naman sa kanila 'to" sabi nya ako na ang bumitaw sa pagkakayakap....tumayo na ako....

"Sige aalis na ako bye, salamat sa cookies"pag papaalam ko...tumakbo na lang ako papunta sa cr.

                    ♥

     I hate them....I really, really hate them..... yung mga sinabi nya na ok lang pag magyayakapan ang isang kaibigan.... burnnnn... stupid....ganon ba sya.... lumabas na lang ako ng cr....

   Nagsasayang nanaman ako oras dito...kahit hindi na ako mag-aral matalino parin ako...Pumunta na ako sa parking lot... may taong naghihintay sa akin..

"Ma'am Napa deliver ko na po" sabi ng isa sa tauhan ko... ngumiti na lang ako, walang bayad ang pagtulong nya sa akin ...haters lang sya ni Lil sis....

"Good..yung pic?" Tanong ko... tumango lang sya at umalis na.Alam kong may tao, maasahan talaga.

"Who is he" tumingin ako sa kanya at ngumiti... wala syang pake...

"... why do you care?" Tanong ko pabalik... sino ba sya..

"Ian answer me" sigaw ni jun... how dare him para sigawan ako.Akala ko deserve nyang maging kaibigan ko pero hindi..

" ... the hell you care! Dont shouted at me...bastard" sabi ko at sumakay na lang sa sasakyan... sinimulan ko ng magmaneho...

     Masyado syang ewan... sino ba sya para pagalitan at sigawan ako .... katulad lang sya ni mama...

                     ♥
     Nag palit ako ng damit at sasakyan... I'm using a van... pumasok ako at agad kong tinanong kung anong room ni Monster Mother...

Room 459....

Tamang tama.... nandito si lil sis.... Kung tatanongin nyo kung anong ginagawa ko dito... Babalik ako sa bangungot na ginawa nila..

    Pagkabukas ko ng pintuan... nag-uusap ang mag-ina...

"Hello lil sis...." napatingin sila sa akin at gulat na gulat.....

"Anong ginagawa mo dito!!!" ngumiti ako sa dalawa.... may pumasok na lalaki at buhat buhat ang isang bulaklak na pang patay....uhhhh.

"Ano yan!" Sigaw ni mamamonster.... lumapit sa kanya yung lalaki at naglabas ng papel...

"Ma'am may nagpapabigay po" sabi ng isa sa... tauhan ko, pero halata silang naiinis...

"Huwag na kuya matagal namang patay yan..." sabi ko tapos lumapit ako sa lalaki at kinuha ko yung sulat daw KUNO... na binigay..

"Bakit kapa bumalik!" Sigaw nya .... hahahha sigaw pa more,umalis na rin yung lalaking inutusan ko... lumapit ako sa kanila...

"Ang ganda namam ng bulakalak...mahal kaya 'to" sabi ko habang hinahaplos ang bulaklak....

"Sumagot ka bakit ka pa bumalik!!!" sigaw ni lil sis....sigaw pa... binalin ko naman yung attention ko sa papel at binuksan daw KUNO...

"Ma... may love letter ka oh... na touch ako" yuckkkk..ma? , tumingin ako sa kanila halatang natatakot sila...

"Mahal kong Amanda....natanggap mo na ba ang bulaklak... mahal yan 8 thousand yan, nakakamis no yung mga oras na nakikita kitang miserable.Nakakatuwa nasa hospital ka... tignan mo nga naman mamamatay kana pero sabi nila matagal mamatay ang masamang damo... mag-ingat kayong dalawa ... malapit na ang oras nyo... Nagmamahal I.H.C.... may death treat ka oh... " sabi halata ang pagka-takot nila...lumapit ako.

"Lil sis... naalala ko na kung sino 'to...sya yung matanda na...." nakita ko silang hinihintay yung sasabihin ko..." yung baliw na baliw kay papa" sabi ko...lie matagal ng patay 'yon...

"Bakit mo kami tinutulungan?" Tanong ni mamamonster....simple lang..kasi kailangan kong makitang umiyak...ng dugo.

"Dahil magpapakasal na si dad gusto kong maging ok tayo kasi unfair naman 'yon kay tita Stella.." sabi ko sabay ngiti, alam ko nasasaktan si mamamonster at si lil sis...

"Kailangan ko na palang umalis...may flight pa ako..alam kong hindi kayo titigilan non pag hindi pa kayo umalis ng bansa...ito nga pala lil sis... magiingat ka...siguraduhin mong sayo lang sya baka maagaw na sya ng iba..." sabi ko at umalis na hindi ko pa hinintay ang sasabihin nila...naglakad na lang ako...

Everything is going on my plan...

Hello lil sis...

Welcome to my world

-------
A/n:sana po nagustuhan nyo at sorry rin po kung may typo error.... sa mga nagbabasa po sana maintindihan nyo..

Nerd Is In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon