Chapter 6:Her Flight
-----
Heart's POV*sniff *sniff
Umiiyak nanaman ako...hindi ko talaga mapigilan... ang sakit dito, sa puso ko....paulit ulit na akong umiyak sa America...hindi pa nauubos, alam ko, naman lahat 'yon eh pero yung sakit nandito parin...
Naalala ko noon...
Kung paano nila ako saktan, ipagtabuyan at Sirain...they are devil..pero si dad..nadyan lang si dad hindi nya ako pinabayaan,kasama don si tita Stella.Naiparamdam parin nila na nadyan sila at buo ang pamilya ko...
"Nakahanda na ba ang lahat?"tanong ko...nakakatuwa talaga si tadhana.. marami syang paraan para iparamdam na importante ako sa kanya...
"Yes ma'am, papunta na po sya sa airport"sabi ng isa sa tauhan ko... mabuti naman at nakapag decide na sya...
"Siguraduhin nyo na pagkatapak nya palang don...wala na silang babalikan at koneksyon dito" sabi ko...
"Yes ma'am"umalis na sila... babawiin ko na yung akin lil sis.... at sisisguraduhin ko na hindi na kayo mag-kikita pang muli....
"Bantayan nyo sya ng maigi, sigeh aalis na ako.." pagpapaalam ko..
♥
Naglalakad na ako sa hallway ng makita ko si lil sis at si lin...alam ko 'tong eksenang 'to.Ngayon mag kagaya na tayo lil sis kaso nga lang ikaw ang nakipag-break... nakita ko ang pagsampal ni lil sis kay lin...Ouchhh.. ang sakit non ah...
Akala ko ba ang sweet nyo bakit ngayon...ang harsh naman."Wala na tayo... tandaan mo 'to hindi na kita mahal" sabi lil sis... nakita ko rin ang pag-patak ng luha nya...uhhhh...SO BITTER...
Nagkasalubong kami ni lil sis pero hindi nya ako pinansin.... nag-away na sila..
Pinuntahan ko si Lin..."Anong nangyari?" Nagaalalang tanong ko KUNO... bigla na lang nya akong niyakap....
"Pwede ba wag mo akong iwan"sabi nya... aagawin na kita sa kanya...Lin..
Yinakap ko sya pabalik...I miss him so much.. kahit na isa lang bet yung saamin... minahal ko parin sya..
"Ano bang nangyari? " tanong ko... mas hinigpitan nya ang pag-yakap..
"Aalis na sya at nakipag break ... t*ngina lang, pagkatapos ko syang ipaglaban" sagot nya...sana ganon rin sya nung kami, yung kaya nya rin akong ipaglaban..hindi ko rin namalayan na tumulo na rin yung mga luha ko...
"Bakit ka naiiyak?" Tanong nya.Napatawa na rin ako...kasi umiiyak rin pala ako..
"Ikaw kasi eh.. umiiyak ka"sabi ko habang umiiyak baliw lang...
"shhhhhh... para na tayong baliw dito.." sabi nya, bumitiw narin ako sa pag-kakayakap...at napatingin sa mga mata ni lin..
"We're friends right, share tayo ng problema pwede ba?" Tanong ko, tumango sya "mag-usap na lang tayo sa rooftop"sabi ko, at hinawakan yung kamay nya...
"Friend lang ba talaga tayo?" Nabigla ako sa sinabi nya.What!, if you don't mind Mister...your my enemy....
"Ha?"tanong ko, medyo malabo kasi at baka ano pang maisip ko...hindi sya umimik at hinila nya ako..haisttttt...
Pero habang kinakaladkad ako I heard some stupid students here are glerred at me..do I care,duhhh..There are like bat.. tulog sa umaga gising sa gabi...FLIRTY AND A GOSSIP GIRLS...
Nang makarating kami sa.....>0<... sa rooftop, matagal na akong hindi naka punta dito.....
"This is the place...I want to share with you"napatingin ako sa kanya, umupo sya sa may puno ilalim ng puno sa may bench... dito kasi sa rooftop merong isang puno... pinatayo talaga to para sa akin ni Tito Rafael... ang tatay ni Lin..
"Bakit ba gusto mo dito?"tanong ko at tumabi sa kanya... sana hindi nya nakalimutan..
"Kasi this is the place na sa tingin ng taong mahalaga sa akin ay safe... at para sa amin..." sabi nya at bigla na lang syang nahiga sa lap ko...nung una nagulat ako pero... habang tumatagal bumibigay nanaman ako.Pero alam ko kung ano talagang pakay ko...I hope I don't fall again...
"And whose that lucky person?" Tanong ko, sana ako ang sabihin nya... sana hindi nya nakalimutan...
"She is ....." sana ako, sana ako... "Rhianya Jin.."sabi nya...nalungkot ako don..dahil yung kapatid ko pa mismo ang natatandaan nya.. and I hate it..
"T-talaga a-ang swerte naman n-nya..." nabubulol na sabi ko ... ayaw ko kasing umiyak o ano man...
"Hehehe... sa tingin mo?" Tanong nya...ngumiti na lang ako at tumango.. "hindi naman sya yung unang nagdala sa akin dito" pagpapatuloy nya..nagulat ako don...I hope, hindi nya nakalimutan ang lahat...
"Ha...sino naman 'yon?" Tanong ko ulit... pumikit sya...lalo tuloy, bumilis ang tibok ng puso ko...
"Yung panahong, wala na talaga akong mapuntahan.Nandyan sya... I mean getting to know each other..yung stage namin, sya ang nagdala sa akin dito.Marami syang pag-kakahawig kay Jin dahil nga mag-kapatid sila.. pero isa lang ang mag kaiba ... nasaktan ko ang taong mahal ko... pero hindi ko kayang tumagal sa isang relasyon na sa tingi ng mga kaibigan ko laro lang, alam ko ring masasaktan sya...I'm breaking up on her...sana alam nya na mahal ko sya.Pero bago kami naghiwalay nadyan yung kapatid nya... kino-confort nya ako it turns out na nahulog rin ako sa kanya...and that day nag-away sila ... and its my fault umalis sya... at kinalimutan rin... pero alam kong mahal ko sya pero pareho lang sila ng kapatid nya....they left me" sabi nya ina mahinahon way....aba,aba,aba grabe kami pa sinisi at ano!!! Pareho kaming mahal MALAKING KALOKOHAN..
"Sino sya?"tanong ko...haisttttt... ano ba naman kalokohan yung sinabi nya minahal daw ako...joke 'yon..
"A stupid nerd....who steal my heart"sabi nya...what ibig sabihin mahal nya ako....>\\\<..
Dub...dub...dub..
Ang bilis ng tibok ng puso ko...shemay, hindi pwede...
"Ikaw ano bang problema mo at saan saan ka sumusulpot?" Tumawa ako at bumuntong hininga...
"Ano bang gusto mo?"tanong ko..habang nakatingin sa langit... pero wala parin..
"Ano nga?"tanong ko ulit pero wala talaga....
"Ano nga sabi eh?!"napasigaw na ako pero...yung loko nakatulog na....tinulugan ako ....
Grabe ka pag-katapos mo akong pakiligin... tinulugan mo ako...
"You steal my heart... MR.PLAYBOY" sabi ko ...pinagmasdan ko lang sya....haabang natutulog
Sigurado na akong kukunin na kita...Mr.Playboy...
And also ...goodluck sa flight mo lil sis...and see you soon...
------
A/n: guys sana 'tong chapter na 'to magustuhan nyo....
BINABASA MO ANG
Nerd Is In Disguise
Fiksi RemajaShe love him when back then She hates him now because they treat her like a lie... Yes she is not beautiful like others before... But now she is like goodness but a bitch one now.. .... May mga bagay o tao lang na parusahan dahil nga nasaktan ka ni...