Sarah's POV
Katulad ng sinabi ni Louise, magkita daw kami.
Nandito ako sa Starbucks sa Condominium.
Ang problema ko ngayon, ang tagal ni Louise. Magkakalahating oras na ako dito.
Tinawagan ko na si Louise. 5 minutes na lang daw. Ilang minutes ba ang 5 minutes sa kanya? Isang oras?
Tatayo na sana ako ng bigla siyang dumating -__-
"Hi Bessie!" Bati niya sa akin.
"So, why did you want to talk to me?"
"Bakit? Bawal na bang kausapin ang bestfriend niya ngayon? Kailan ipinatupad ni Duterte yan, aber?" Tanong niya.
"Hayss. Ano? May balita ka na kay Lexi?" Tanong ko.
"Wala nga eh. Diba sasayaw sila sa Friday? Sa Program ng Buwan ng Wika?" Tanong niya.
"Ewan ko ba sa sa babaeng yun!" Sabi ko nalang.
"Bakit pala hindi ka pumasok ngayon?" Tanong niya.
"Hindi ako nakatulog ng maayos kagabi eh." Sabi ko.
"Iniisip mo na naman si Christian?" Napabuntong hininga nalang ako.
"Hay naku, bessie. Kaya ayoko ma inlove eh." Sabi niya at ni-sip yung Frapp niya.
"Doon nalang tayo sa unit mo." Sabi ko.
"Tanga!" Sabi niya at binatungan pa ako. "Wala akong unit!" Aba! Malay ko ba kung nakabili siya. Tss.
***
"Ano ba yan. Hindi ko ma-contact si Lexi." Sabi niya.
"Baliw! Nasa Korea siya. Malamang, iba ang sim card niya."
"Hala? Oo nga noh? Hehe. Sorna oh. Nakalimutan lang." Sabi niya at kumamot lang sa ulo niya.
"WHOOOOO! KIDS IN THE DARK! KIDS IN THE DAR---"
"HUY! Tapos na yung concert nila!" Sigaw ko.
"Bakit!? Bawal ba kantahin yung kanta ng singer kapag wala siyang concery dito?"
"Based on what I saw, para kang nasa concert. So...."
"Malay ko sayo!" Sabi niya. Nagshrug na lang ako.
"Wait. Puntahan kaya natin si Lexi doon." Sabi niya.
"Leshe ka! Bahala ka sa buhay mong babae ka! Hindi mo ba narinig yung sinabi ni Lexi nung hinatid natin siya!? Don't you dare to find me daw ba yun!? Ah basta!"
"Bakit ka naninigaw!?"
"Syempre! Sound proof 'tong unit mo! Sayang naman kung hindi natin papakinabangan! Duh!?" Sigaw ko sa kanya. With matching pangangatwiran tone yan, mga bes.
"Talk to the hand!" Sabi niya at itinapat ang palad sa mukha ko.
"Magtigil ka ngang bata ka!" Sigaw ko sa kanya.
"Magkasabay naman tayo ng birthday ah! Magkaedad lang tayo noh!" Sigaw niya ulit.
"May sinabi ba akong wala!?" Pambabara ko.
"Sabi ko nga eh!"
"Tss. Kwento mo kay Harley Quinn."
"Ikaw nagsuggest dapat ikaw gumawa." Sabi niya.
"Maglaro na nga lang tayo!" Sabi ko at humanap ng malalaro sa xBox niya.
"Ito." Sabi ko at nilagay sa xbox console yung Left For Dead.
"What!? Left for dead!? Ayoko niyan!" Sabi niya.
"Bahala ka sa buhay mo. Kwento mo kay Harley." Sabi ko.
Nagsimula kaming maglaro.
Habang naglalaro kami, wala akong ibang narimig kundi 'Kyaaaaaaaaaaah!'
-__________-
"Uuwi na nga ako! Bye Bessie!" Sabi ko at lumabas na.
Atleast, nakalimutan ko siya.
---
Shout out ako kay Genevieve Halos(wala). Siya yung malibog kong classmate. Hahaha! Dejk. Alam kong hindi niya pa 'to nababasa. Pero dahil kamukha ko si Yerin, tinype ko na. Taas mangarap ng otor. Siya yung babaeng loka loka. Magsasagutan kayo ng english tapos magugulat ka nalang, Mag-a Arabo Accent siya. But she's pretty, my friend. Whahahahaha! Okay. Tama na. Masyado na akong masaya. Wish me luck bukas! Haaaah! Puhleaaasssee! Saranghae~
-Meys
BINABASA MO ANG
Love Quadrangle
Teen FictionIto yung tipong may gusto ka sa kanya tapos may gusto siyang iba. Ang masaklap, kaibigan mo yung gusto niya. Tapos yung gusto niya, may gusto sayo. Aba! Paguntugin ko na lang kaya kayo? Happily Ever After nga ba ang dulo? M E Y X C B