*HAKS 2*

927 19 3
                                    

*Chapter 2*

 

+Xiera Gail P.O.V+

Dun nagsimula ang haka-hakang buntis ako pero ang totoo hindi talaga, narinig lang ni Nanay Lolit ang usapan namin ni Lerry pero mali naman ang pagkakaintindi.

Kaya ayun si Klark masyadong maingat saken, ehh hindi naman ako buntis. Ok sana pero o.a sial.

Mejo malamig na ang simoy ng hangin damang-dama na yung hangin ng pasko.

Umupo ako sa isang bench, naalala ko sa ganitong scene nagsimula ang friendship namin ni Klick, ang deal na nakapag pabago ng buhay ko. Na akala ko hindi na magkakatotoo ang pangarap ko na mahalin din ako ng taong mahal ko.

Tinititigan ko lang yun buong paligid habang nakain ako ng footlong nagutom kasi ako bigla, tinititigaan ko lang yung mga batang nagtatakbuhan hanggan nadapa yung isa. Agad naman nilapitan ng isang babae siguro Mama nya yun? Tapos pinag-pagan yung tuhod nung bata siguro may sugat.

Hindi ko maalala kung may ganun scene kami ni Mama bata pa kasi ako nung namatay sya, yung feeling na tuwing madadapa ka papagpagin ang tuhod mo sabay sasabihin na kapag di tumahan lalabas sa tuhod yung tren, as if naman magkakasya sa sugat yon?

"Psssttt.." napalingon ako sa sumitsit saken...

+Klark Justin P.O.V+

Maaga akong umuwi pina-cancel ko lahat ng appointment ko ehh, namimiss ko asawa ko.

Buti na lang napadaan ako sa park, malayo pa lang ako kita ko na ang Asawa ko, pinark ko ng maayos yung kotse. Unti-unti akong lumapit sa likod ng inuupuan ng Asawa ko.

"Psssttt.." alam kong lilingon sya kaya ni-ready ko yung pointing finger ko sa pisngi nya kaya ang tendency masusundot ang pisngi nya.

"Amp naman.." tama nga ang hinala ko.

"What are you doing here?"

"Ano kasi nababato na ko sa bahay gusto ko sanang gumala kaya pumunta ako dito sa park, baka kasi sa mental nyo na ko idala kapag di pa ko nakalabas ng bahay, Ikaw kasi ehh." sabi nya sabay kagat ulit nung tinapay na sobrang haba.

"Ok lang yun na maging bato ka.." hinawakan ko ang kamay nya. "..para ako lang ang makakita sayo, kaya nga ayokong ilabas ka ng bahay baka maagaw ka saken ng  iba.."

"Kwento mo kay napoles with feelings.." tapos tumawa pa sya.

"Di mo ba ko susubuan?" sinubuan naman nya ko ng kinakain nya, ang hilig talaga sa mga street foods buti na lang di sya nagkakahepa.

"Ikaw bakit ang aga mo?" nag-lean pa sya sa dibdib ko, kay niyakap ko sya.

"Masama bang ipacancel ko ang lahat ng appointment ko ehh namimiss ko ang asawa ko? Tsaka ako naman ang boss ahh.."

"Kows ewan ko sayo.."

"Bakit ka ba nila tinitignan?" nakakairita talaga yung mga lalaking tingin ng tingin sa asawa ko. Di ba nila alam na asawa ko sya, sa totoo lang gusto ko na ipagawa ng nametag si Xierra para malaman nila na asawa ko sya.

"Ehh baka ikaw?"

"Ayy ewan halika na nga uwi na tayo?"

Sumakay kami sa kotse, si Xierra walang tigil ng kakakain ng kung ano-ano ngayon naman kwek-kwek ang kinakain with Zesto pa.

Ganun ba talaga pag buntis matakaw? Pero di naman nataba ang asawa ko.

"Saturday bukas, tomorrow we were going to your Ob-gyne.." napansin ko napalunok ng laway si Xierra. Maski ako hindi makapaniwala na buntis ang asawa ko 5 months na kaming kasal pero 4 tymes pa lang na may nangyayare samen ang huli 3 months pa.

"Bukas agad? Akala ko ba next week?"

"Hindi na bukas na? Wala naman akong gagawin ehh." sa kinikilos nya parang may mali, Teka huwag nyang sabihin na..

Na hindi ako ang ama ng baby nya? Ano may nakakasalisi saken?

Pero hindi ehh mahal na mahal ako ng asawa ko, Ako nga nakauna ehh.

??Im all yours Kharrian??

(A/N:Nakakamiss din pala gumawa ng P.O.V nilang dalawa hahaha, Please vote and comment para sipagin akong magsulat.)

HOY ASAWA KO SYA!!! (HBKS!! book 2) on-goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon