Part 1: "New Student"

267 3 5
                                    

Mara:

Ako nga pala si Mara David at bago akong studante sa GreenVille High School pero hindi ako mayaman, isa lang ako scholar sa school na yun.... Mahirap lang ako, simple, hindi sosyal at maintindihin.. Unang araw akong papasok ngayon kasi nahuli lang ako sa pag-take nung test.

Mara, Mara..gising na, mala-late ka na sa school. Nanay Susan. Opo, nandiyan na po. Ako. Pabab na ako ngayon sa kusina para kunin yung baon ko at dumeretso na rin ako sa skwelahan, Wow grabe ang ganda talaga ng school na ito, sana mayroon akong maging kaibigan dito. Ako.

Clara:

I'm Clara Del Valle and doon ako pumapasok sa GreenVille High School, at tama kayo mayaman ako, mabait (minsan), campus Queen, Top 1 sa klase, kinakatakutan ng lahat, maganda, at mahirap na kalaban.. kasi kung may-kaaway ako, hindi ko siya tinitigilan hanggang siya na mismo ang maki-usap na tumigil ako. I'm on my way to school at pagbaba ko sa kotse meron akong nakitang babae na nag-lalakad ng mag-isa, studante ata to sa GreenVille...

Clara, Clara.. Come here.. Desiree. O ano, anong latest update? Ako. You know there is a party na magaganap pag-saturday? Desiree said as she smiled. So, what's the buzz for that? Ako. Eh kasi pupunta ang buong basketball team, so that means kasama si Christian. Abby. Oo nga girl, it's chance na mag-papansin kay Christian. Claudeen. Ano ba kayo girls, dapat maghintay nalang ako na imbitahin ni Christian, dapat hindi tayo pupunta ng  hindi invited. Ako.

Alam niyo, Tama si Clara, antayin nalang natin na imbitahin siya ni Christian, tutal kung pupunta si Clara, dapat kasama tayo diba. Desiree. O sige, let's wait nalang for the invite. Abby and Claudeen. Tara punta na tayo sa classroom. Ako.

Papunta na kami ngayon sa classroom ng biglang... Ooouucchh!!! Tingnan mo nga yang dinadaanan mo. Desiree. Ah sorry hindi kasi kita nakita. New Student. So anong sinasabi, na maliit ako, hindi porket mas malaki ka sakin, eh pwede mo na akong tapak-tapakan. Desiree. Sorry. New Student, Binagga ni desiree yung babae habang papuntang classroom.

Hay nako girl, naka-stress talaga yung babaeng yun, kala niya kung sino siya, kabago-bago palang ang lakas na ng loob na sagot-sagutin ako. Desiree. Wag mo nalang pansinin yun, Intindihin mo nalang kasi bagong student yun, hayaan mo matuto rin yun. Ako.

Good Morning class. Teacher Anne.

[All] Good Morning Ma'am Anne...

You may take your seats, By the way class we have a new student, her name Mara, Mara David. Pag-pasok nung new student eh nakita ko yung nakabangga kay Desiree. Ako... Uhmm Mara kindly take a seat beside the chair of Miss Del Valle, Pinoint-out ako ni Ma'am Anne.. Ako, Hi, I'm Clara, Clara Del Valle, and you are??? Ako si Mara, Mara David. (Inoffer ko yung kamay ko sa kanya and she shook it )... 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

< Mara Clara >Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon