chapter 1: Coke Mismo
*Kriing..Kriing*
Sa wakas breaktime narin , Lumabas na ako ng classroom.
Hayy Grabe , Ang Inett Inett!
Makapunta na nga lang sa canteen bibili ako ng mismo.
By the way , ako nga pala si Beanca Mae Paredes. My relatives call me Bea while my Friends Call me Biancs. More about me? hmm Im 17 years old at sikat lang naman ang pamilya ko.
Weĺl tatay ko lang naman si kristoff paredes , isang businessman while my mom, Claudette sanchez Paredez ay isang sikat fashion designer. at ako ang unica hija nila. Syempre maganda, height ko pang model.
Anyway back to Reality, pagdaan ko palang ng hallway....
"hi bianca! ganda mo talaga" sigaw ng isang estrangherong nadaanan ko.
"tnx! (sabay ngiti)" sanay na ko, araw araw ganyan. okey lakad ulet.
"uy bianca ! (sbay hawak sa braso ko)" pero hinila ko yun at inirapan siya,
ok lang naman kasi ung mag hi ka pero ung hawak na bigla ung some parts mo, parang nakakabastos kasi.
LAKAD ULIT!!
Hanggang sa makarating na ako sa Canteen. Andami Paring tao, ang haba ng pila dun sa bilihan ng mismo sabagay mainit kasi, pero ayko naman maubusan noh, kaya syempre nagpareserve ako dun sa tindera.
Yep Tinropa ko ung tindera haha. Pagdating ko sa stall ni aling tinay....
"Aling tinay, yung mismo po?" at dahil alam nanaman nya yung pakay ko sa kanya , inilahad nya yung kamay nya para maabot ung bote, paghawak ko sa bote napatingin ako dun sa isa pang kamay na nakahawak sa mismo ko.
"aling tinay, akin na po bitiwan nyo na" pero nagulat ako dahil hindi na pala yung tindera yung may hawak. tiningnan ko sya sabay sabinh..
"hoy pwede ba bitiwan mo tong mismo! ako unang may hawak eh!" sigaw ko at nkaready na ung kamao ko na akmang manununtok.
"pwede ba miss, ang init init na nga papainitin mo pa ulo ko, yan nalang ang last mismo at nauuhaw na ako." sabi nya
"At bakit ko bibigay sayo? ako nauna dito!" sabay hika dun sa bote.
"hindi mo ba ako kilala?" sigaw niya saken -,-
"eh sini ka ba ?!" sigaw ko , medyo pinagtitinginan na kami
"ako lang naman si jerome villafuerte , kapatid ko lang naman ang may ari ng school na ito!" pananakot niya
"eh Anung Pake ko? parehas lang naman tayong estudyante dito , kaya wag ka magsiga and btw , your so kadiri and your holding the bottle with your sweaty hands! Get off" pag sigaw ko tinapakan ko ang paa nya sabay takbo.
hala panu to ? nakaheels pala ako, aish di bale na nga.
--
next update nlang.
-hanns