Welcome baby KJ

3 0 0
                                    

Habang inaalala ni Ellaine ang nakaraan, nakaramdam xa ng pananakit ng balakang at ng puson kaya nman naglakad lakad na sya sa buong garden..Kabuwanan n rin ksi niya..Habang nglalakad sya, bglang may lumabas na tubig sa ibabang part ng body nia at ksbay non ang sobrang pgsakit ng tyan nia..

Ellaine: Mama.. mama.. mama !!! Mama manganganak na po ako.. mama tulong po ansakiiiiiit !!

Nsa sala si Mrs.Buenavista ng naring niyanv sumusigaw ang kanyang anak..Nataranta sya dahil manganganak n daw ito kaya dali dali siyang tumakbo papunta sa knyang anak..

Mama: Ell anak sandali lang hah..ttwagan q lang c Doctora..anak kumalma ka lang hah.. Tara psok n tayo sa kwarto mo wag ka munang umire ng umirw hah anak..

Ellaine: opo ma..bilis po dko n kaya..

Tinawag gan n ng mama nia ang Doctor pati nrin ang kuya at Papa niya..Dali dali nman silng dumating..

Sa loob ng kwarto hbang pinapaanak si Ell..

Ellaine: huhu.. ahhh.. ahh..

Doc.Cruz: sige pa hija ire pa.. malapit na..

Ellaine: ahhhh.. ahhh..

Doc.Cruz: Congrats Ell..isang npakagwapong Lalaki ang anak mo.. Sandali lang at lilinisan q xa at phwak q sau..magphinga k muna jn..wag k muna mtutulog hah..

Ellaine: Doc slamat po..pakiblisan po pra mhwakan q n xa..Salamat Pangi oon at hnd po aq nhirapan..ginbyan nio po aq..salamat po..

Lumabas nman ang doctor ksma ang bata..Nali isan n niyaito at bnihisan n niya..bago nia iphawak kay Ell ay bnigay muna nia ang nia ang bata sa Lolo at Lola niyang naghihintay parin sa labas..

Mrs.Buenavista: Doc.kamusta ...
(Hndo n nia ntuloy ang ssbhn nia ng nkita niyang hawak na ni Doctora ang apo niya)

Doc.Cruz: Eto na po ang napakagwapong apo ninyo Amiga/Amigo..

Mr and Mrs:Buenavista: Oh hi apo namin.. ang pogi pogi mo nman..kamukhang kmukha mo c mommy mo..Tara punta n tayo kay mommy..

Daniel: Ahm tita, punta po muna kami kay Ell..cgurado pong excited na siyang makita ang pamangkin q..
(Masayang sabi nito)

Doc.acruz: o sige daniel

Nakita ni Ell na bumukas ang pinto

Ell: Ma,Pa, Kuya.. Ma, hwak nio n po c baby..pwd ko po b xang mkta?

Mama: Sure anak..

Ell: Hi anak.. ako si mommy.. kamukhang kmukha mo ang dady mo(sad face) Ang pangalan mo ay Khyth Jemuel..KJ ng buhay ko..

Mama:Ang gnda ng pangalan nia..

Papa: anak mgnda ang pngalan nia..

Daniel: Kamukha q ohh :(

Mama: pahinga kna anak..mtulog kna..


4 years later...

Ellaine: KJ..Mommy is here na :)

Kj: Mommy :) sn ka ngpunta mom? Do you have a pasalubomg for me?

Ellaine: Oh yes baby.. ikaw paba? Spoiled ka kay mommy ehh..

Kj: yieeee! Thank you mommy ;)

Ellaine: sige na nak, don kna sa sala.. kainin muna yang psalubong ni mommy..

Kj: ok mommy..

Isa n ngayon business woman si Ellaine.. Bago ksi xa manganak, graduating students xa ng CHUA UNIVERSITY na pag mamay ari ng kanyang dating nobyo..Pinagpatuloy niya ang kanyang pag aaral 3 buwan pagkapanganak niya kay KJ..Ntpos niya ang kanyang 4thyear highschool at pinagpatuloy parin nia don ang kanyang pag aaral..Ngayon nasa ikaapat na antas na siya ng Kolehiyo sa kursong Culinary arts..mahilig ksi siyang magluto..
(Nga pala guys, hndi pa alam ng mga magulang ni Rence n nagkaanak na sila ni Ell kahit mgkaibgan ang mga magulang nia at magulang nito..ayaw ksi ipaalam ni Ell sknila ksi iniwan n din nman na siya ni Rence..so tayo lang nakakaalam hah..wag nio sbhn sa parents ni Rence.. Hehehe)




Rence's Pov

(Wow after 12345years nkapag Pov din ako hehe)
Its been four years simula nong cnbi sakin ni Ell na magkakaanak n kmi.. Lumayo aq dahil hndi pa ako hnda sa responcbilidad..pero sa paglayo ko parang nging miserable aq..Hndi muna aq bumalik dahil npagdesisyunan q na hhnapin q muna srili q at ngaun. Handa n aq.. handa n aqng panagutan c Ell at ang anak namin..Sana hndi pa huli ang lahat...

For the Second TimeWhere stories live. Discover now