Chapter 2

8 1 0
                                    

Lexa Ssor Serolf

Tanghali na ako nagising ngayon. Dahil siguro kahapon gabi na ako ng makauwi dahil nagkita-kita pa kaming magkakaibigan. Kung saan saan pa kami nag punta kahapon susulitin na daw nila yung araw na kasama nila ako dahil papalapit na ng papalapit yung araw na pag-alis ko.

Mami-miss ko talaga silang lahat. I sighed.
Nadako ng aking mga mata yung mga paper bags sa sahig.bigay nila yun sakin nung nagpunta kami sa mall. Binuksan ko yung malaking paper bag at tumambad sa akin ang kulay pink na stuff toy niyakap ko iyon ng matagal. At pagkatapos ay binitawan ko narin.

5 days nalang akong mananatili dito.Ang dami ko talagang mami-miss pati si momy at dady tsaka si kuya lerwick at kuya lance. Pati yung tuta kong si poeny huhuhu mahal na mahal ko yung tuta ko na yun eh. Nakakainis talaga kung ako ang masusunod hindi talaga ako aalis eh.dito lang ako.dito.

Bumaba nalang ako.dahil sa totoo lang gutom na gutom na ako eh.

~gruuh~ <- tunog ng tyan ko.

Nasa hagdan palang ako amoy na amoy ko na yung niluluto ni kuya. Nakalimutan kong sabihin sa inyo na magaling sa kusina si kuya lerwick

"Hmmm my favorite"
Sabi ko sa gitna ng pag-amoy ko sa niluluto nyang ulam.

"Good morning Princess"
Sabi ni kuya habang abot tenga yung ngiti hahaha parang kakaiba yung aura nya ngayon eh.ang liwa-liwanag ng mukha nya. I mean is yung face nya ang saya saya nya ngayon.

"Good morning din kuya!"
Saad ko ng malungkot yung boses ko.mukhang napansin iyon ni kuya.

Umupo na ako sa upuan at hinihintay nalang yung breakfast.

Pagkalagay ni kuya ng pagkain sa mesa tinitigan nya muna ako bago sya mag lagay ng pagkain nya sa pinggan .

"Wag ka ngang ganyan.pati ako nalulungkot sayo eh"
Sabi ni kuya habang nakatingin parin saakin.

Tinapos ko muna yung pag lalagay ko ng pagkain sa pinggan ko bago muling nag salita.

I sighed deeply bago nag salita.
"Eh kasi naman kuya eh..mami-miss ko yung luto mo. At syempre lalo na ang gwapo kong kuya pati si kuya lance,mom,dad,poeny, my friends and everything.
Lahat mami-miss ko. Pag nandun na ako sa manila mag-isa na ako doon. Magluluto ako ng sarili kong pagkain.wala ng mang-aasar sakin dun.tsaka hindi ko kayo kasama. Diba nakakalungkot yung ganon. Yung mawawalay ka sa pamilya mo."

"Isipin mo na lang na nagbabakasyon ka sa paris diba gusto mo yun.tsaka masasanay ka din naman eh. Gaya ng kuya lance mo. Diba sa manila din sya nag-aaral. Baka puntahan ka pa nya doon eh. Tsaka uuwi ka din naman dito noh."

Fake Contract With The Bad Boy (On Going)Where stories live. Discover now