BELLE's POV.
Sigurado ka ba na kaya mong pumuntang mag-isa don?Marami pa namang mga loko'loko sa daan-Danica
Oo naman!Wala ka bang tiwala sa besprend mo?-Me
Meron syempre,pero hindi ko namang maiwasan ang mag-alala-Danica Oh sya sige,mauna na ako taposin mo nalang yang mga ginagawa mo 'jan-Me Nandito na ako ngayon palabas sa gate ng boarding house,Pupunta kase ako sa bangko para kunin yung padala ni mama na nasa ibang bansa ngayon.Kasalukuyan ko ngayong binabagkas ang madilim at masikip na eskinita.Sino ka?Bitawan mo nga ako?!Nasabi ko nalang ng may biglang humablot sakin patungo sa gilid ng eskinita,Namalayan ko nalang nang isinandal ako ng lalake sa pader at akmang hahalikan ako.Tulong!!!Tulungan nyo ako!!!Naisigaw ko nalang dahil sa takot,Panu ba naman kase ni walang dumadaan ngayon sa eskinitang 'to.
BOGSHHH!!!
Narinig ko nalang ng malapit na akong halikan ng lalake.Nakita ko namang naka'handusay sya sa mga oras na 'yon.Nagulat ako ng biglang may humigit ulit saken.Tulong!!!Tulong!!! Nagulat ulit ako ng biglang takpan ng isang lalaki yung bibig ko.Shhhhh! 'Wag kang maingay kung gusto mo pang mabuhay.Sabi ng lalaki saken,kaya tumahimik nalang ako.
Wala na sya.
Sabi ng lalaki,kaya tumango nalang ako.S-s-Salamat,sabi ko nang pautal'utal,ang cute nya din kase 'tas anlaki ng mata parang kwago?!HAHA.Tumango lang din sya.Tsk!Hindi ba sya marunong mag'salita? Ay.nag'salita na nga pala sya kanina.Hina ko rin ee no?!HAHA.Sige alis na 'ko!Tutal wala ka namang ganang kausapin ako.Pero hindi ko nalang nilakasan yung mga huling part.
S-s-San ka ba pupunta?Napangiti ako ng bahagya.Whew nag'salita sya Milestone na 'to.HAHA.Kukunin ko lang yung padala ni mama.-MeSamahan na kita?!Deristo nyang sabi.'Wag na!Ayaw mo naman akong kausap ee.Ngumisi lang ang loko at bigla'biglang hinigit ang kamay ko.Mas alam nya ata papunta dun ee.Mabilis kaming tumakbo.Walking distance lang naman ee.Hingal na hingal akong dumating.Ikaw ba namang tumakbo ng pagka'bilis'bilis.Siya naman parang wala lang nangyari.
Nandito na kame ngayon sa labas.Tapos ko na kasing kunin yung padala ni mama.Napaisip ako.Hmmm...Kanina pa kaming mag'kasama pero ni hindi ko alam yung pangalan nya.Nagpasya akong magpakilala sa kaniya.By the way,I'm Belle!Masigla kung sabi, sabay lahad ng palad ko sa kanya.
A/N:Yung pag'pronounce pala ng pangalan ni Belle is Bell.HAHA.Yaan na,yan yung trip ni author niyo ee.
Nathan.Sabi nya at nag'shake hands kami.Hatid na kita.Tumango lang ako,Nahalata nya siguro na gusto ko ng umiwi.Natatakot na kase akong umuwi mag-isa.T_T
Nandito na kami ngayon sa tapat ng gate ng boarding house namin.
Hmmm...Bye Nathan?!Alangan kung sabi at Thank You nga din pala sa pagligtas saken.Masigla kung sabi
Walang anuman.Plain nyang sabi at tuluyan na syang lumayo.Patakbo akong umakyat sa kwarto namin ni Danica.Nang buksan ko yung pintuan tumambad agad saken si Danica nahalatang kakatapos lang magbihis.Oh 'bat ganyan yung pagmumukha mo?-Danica Hmmm...Kase Dan muntikan na 'kong ma'rape.
Malungkot kung sabi.Sabi ko na nga ba ee.Sana Sinamahan nalang kita-Danica at kung ano'ano pa ng sinermon saken sana talaga di ko nalang sinabi sa kanya.Pero bakit ang saya mo parin? Nakangisi nyang tanong.Ano kase hmmm...May nagligtas saken nang muntikan na akong halikan ng lalaki. Sino?!-Danica Si-si Nathan. Eh 'bat parang namumula ka ata sis?-DanicaAh...Wala!!!Sabay hawak ko sa pisngi.Wow Ha?!Haba ng hair natin Belle ha?!Putulin na 'yan!!!
Akmang babatukan ko sya pero umiwas lang sya.Tss.Nasabi ko nalang.Pumunta na ako sa kama ko at humiga.By the way,I'm Belle Sarmiento.I am the only child,My dad passed away when I was 3 years old,Kaya si Mama na ang bumuhay saken,Mag fi'first year collage palang ako,At ang bungangera pero maganda ko ring bestprend na si Danica ay nakilala ko when I was an High school student at magka'klase din kame.Napunta narin lang tayo sa salitang "Friend" I had a childhood friend,pero sad to say iniwan nya ako ng walang dahilan.Pumunta na ng Korea pero ni hindi man lang nag'paalam.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You[EXO D.O One Shot]
FanficIt all starts when I met him;Saving my life in Danger,and that was the time where I fell Inlove with him,even when it was the First time I saw him. A/N:KAHIT HINDI NAMAN PALA;Hello mga readers!!! First time ko po na gumawa ng story at sa Ultimate BI...