Part3:it's him

1.6K 29 2
                                    


R.D's POV:

NAME:   Ocampo,Rian Daemon M.

B-DATE:Sept.30,1990

STATUS:Single

SEX:M

Sa wakas nakuha ko narin ang aking professional driver's license!
Kasalukuyang binabasa ko ito habang nagdadrive.
This is my luckiest day anyway!Akalain mo ba naman na ngayong araw ko makukuha ang kotseng matagal ko ng pinapangarap...Lastyear pa nga lumabas ang modelong ito pero ngayun  lang ako nakabili.
Huh...!pagkatapos ng katakot-takot na pag-iipon,plus ang loan ko equals my brand newcar! .hahahaha
This is it!And then nakuha ko pa ang aking driver's license.

I'm so sure my sister would be surprise.
Tinext ko na siya kanina..Malamang kanina pa yun naghihintay.
Kinuha ko ang samsung galaxyS4 na mobile ko at tinext ulit siya.

  
'Be patient sis,I'm on my way!👍'.     send

Tinago ko na ang phone sa aking bulsa.
Parang najijingle na nga ako sa sobrang excitement.San ba ang  malapit na gasolinahan dito?Magsi-CR lng sana ako kahit sandali..
Patuloy lang ako sa pagdadrive ng sa wakas ay may nakita na akong petron.Binilisan ko ang pagmamaneho,diko na talaga mapigilan.
Ng maipark ko na ang kotse ay dali-dali na akong lumabas.
Paglinga ko sa paligid,wala man lang kahit isang crew.

Kaya dumiretso na ako agad sa comfort room..
Nakakasakit ng pantog,kaya eto  na! Aaah!

Itinataas ko na ang aking zipper ng bigla nalang nag ring ang phone ko.Napangiti ako ng mabasa ko ang pangalan sa screen.

"Hello mine?Napatawag ka?"napapangiti kong sagot sa girlfriend ko.More than six years na kami pero sa tingin ko still going strong pa rin ang aming pagsasama..

"Hmmmft,mine naman eh!Asan kaba ngayon?Akala ko ba ako ang unang sasakay dyan?"siguradong lukot na naman ang mukha nun while she saying those words.

"Yan ka na naman mine ko.Iwas-Iwaswasan mo nga ang ganyan.Sige ka papangit ka!"natatawang sabi ko.

"Asan ka kasi ngayon?"tanong ulit nito na naiirita na.

She doesn't change at all..But I love Miss Diana Mendez more!
Super demanding,madaling magtampo pero malambing.

"Mine,relax lng pls.!On the way ako ngayon to St.judes..
Malapit lang naman kasi sa LTO kaya isasabay ko ng sunduin si Rhina.
Don't worry mine talagang ikaw ang susunod na sasakay sa akin mamaya." I put some green minded thoughts on my brain..hahaha

"Ummf,i like that idea mine"she chuckled.

Diko tuloy namalayan na napatagal na pala kami sa pag-uusap..

"Pwede mamaya na tayo mag-usap mine?Gabi na kasi eh,just wait for me.I'll drop by at your house later."Napansin ko kasi na may waiting call ako at siguradong si Rhina na yun.

"Love you Diane."sabi ko before I ended the call.

Hindi ako nagkamali,si Rhina na yung tumatawag..Mahigit sampu na nga ang text ..Diko na ito pinansin kaya pinasok ko na ang cellphone sa bulsa ko.
Pagkalabas ko ay dumiretso na ako sa sasakyan ko.Papasok na sana ako sa loob ng may napansin akong mali..Parang may gasgas eh,pero imposible,kalalabas lang  nito ah.
Umikot ako sa bandang likuran to make sure na  baka nagkamali lang ako.
Pero hindi lang pala gasgas ang makikita ko kundi yupi pa..Kinusot ko ang aking mata baka sakaling namamalikmata lang ako..I slowly open my  eyes,shock registered all over my face.huhuhuhu  This can't be happening.

"Aaaahhh."sigaw ko ng masigurado kong sira talaga ang kotse.Malas pala ako ngayon!
Napalinga ako sa gasoline boy na kasalukuyan ng nagsasara.Agad ko itong nilapitan at nagtanong..

"Mr.Kilala mo ba kung sinong nakabangga sa kotse ko?" Napalingon ito sa akin.

"Ah,sir....o..po."nanginginig na sagot nito.Marahil ay natatakot sa galit kong mukha..

"Then where is he"nangangalaiti kong tinanong ulit siya.

"Actually Sir.kanina pa po niya kayo hinihintay..Nang dina po nakatiis,Umalis na poh."

"What!Is that all?
How about my car?"Talagang sagad na ako.Ganun nalang ba talaga ang tao sa mundo, walang pakialam.

"Meron naman pong iniwan na number at pangalan Sir.Nagmamadali lang po talaga siya kanina.Kontakin niyo nalang daw ho."
Inabot nito sa akin ang kapirasong papel.

I sigh.Pero galit pa rin ako..Wala man lang konsiderasyon ang taong yun.Iniwan nalang ang sasakyan ko na ganito.Diba niya alam na bago ito,as in ngayon lang ma road test ..

Kinuha ko na ang papel at binasa.

Rae Alcantara
0917*******

I surely wring his neck when I see him...










A/N:

I am suppose to U.D earlier but some unexpected moment happened... !
I'll change my ambiance para marefresh ang mind ko at mkapagsulat ng maayos!

Huhuhu...but someone invade my privacy!

Char!!!hahaha eto na yun!
Not edited, so sa mga gramar at sa spelling plz bear with it..
Salamat!
Special mention to
mizzyhaydz!

Abangan poh,wat will happen next.?
Ano kaya ang gagawin ni Daemon if he will find out na babae pala si Rae.

P.s

Stay with me.I'm begging you plz..

you're my SLAVE,you're MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon