Part 1
( FlashBack )
' Kailangan na natin 'tong tapusin . Ayoko na magmukhang tanga sa harapan mo at sa harapan ng Bago mo . MAGSAMA KAYO !!!!! ' Sabi ko habang dinuduro-duro sya.'Ano bang pinagsasabi mo huh? Ano yung Sinasabi mong "Bago ko " ?? '
'Maang-Maangan ka pa ? Mama mo na nga nagsabi sa'kin na meron ka ng bago . Alam mo na hindi ako Tanga . AYOKO NA !! MAGSAMA KAYO NG SHAIRA MO !!! MGA ...... HAY NAKU ! '
Hindi ko na kinaya at napaiyak na ako ng tuluyan . Ang Bigat . Sobrang bigat ng Nararamdaman ko ngayon . Isang buwan , Isang Buwan na nila akong niloloko mga walang Hiya .....
Napaupo ako sa sahig , nanghihinana ang mga tuhod ko . Nakaramdam ako na hinawakan nya ako .
'WAG MO AKONG HAWAKAN !! KAYA KO NA ANG SARILI KO , AT PWEDE BA UMALIS KA NA . DI NA KITA KAILANGAN PA .. UMALIS KA NA !!!! ' sigaw ko . wala syang nagawa at tumayo sya . hindi ko na nakita kung ano ang reaksyon nya sa mukha . iyak pa rin ako ng iyak .
' Sorry sa mga ginawa ko sayo . wala eh natukso lang ako . Sorry kung di ko agad nasabi sayo na meron na ako . Sorry sa lahat lahat . Bago ako umalis nais kong magpasalamat sa mga ala-ala na binigay mo at Tandaan mo kahit wala na tayo MAHAL NA MAHAL PA RIN KITA Mag-iingat ka . Yun Lang Paalam at .................... I LOVE YOU GOODBYEE . '
Pagkatapos nyang sabihin yun . Agad na syang umalis at Halata sa boses nya anglungkot at sa tingin ko umiiyak sya . Lalo akong naiyak sa sinabi nya .Ganto ba talaga ang buhay ?
Ang Sakit Sakit . Sana agad ko syang makalimutan ..Tumayo Ako at pinunas ang mga luha ko At umalis ...
( End of FlashBack )