CHAPTER 1:MEET HIM

0 0 0
                                    

Alianna's POV

"Best!!!!dalian mo naman!!!"kanina pa to sigaw ng sigaw.pag di ako nakapagpigil makakarating talaga ito sa pluto.hmp.

Nandito kami sa kwarto ko at niyaya ako ng magaling kong bestfriend na magshopping.

Shoppaholic kami. Hindi naman siguro sobrang halata sa bestfriend ko noh *sarcasm*

"Dali na bestfriend sulitin na natin to bukas pasok na. Wala na tayong masyadong time para makapag shopping. Kaya bumangon ka na diyan! Please!!!!"she said while waking me up.

"Aish.Hey stop it Cassey!!!Wahhh!!!Shittt"yahhhh!!!! Ang lamig. Ikaw ba naman ang buhusan ng malamig na tubig at ang suot mo pa hindi makapal!!!!!

"Bwahahaha!!!! You're like a beggar now best"may pa hampas hampas effect pa siya.eh kung hinampas ko siya

Tinitigan ko siya ng masama hanggang sa tumigil siya.

"Hahaha- Ay!!!sige best hintayin na lang kita sa baba...babush" then in just a blink of my eyes she ran as fast as she could.

Hahaha. Yeah!!!she's so stupid. Alam niya kapag tinignan ko siya ng ganun.  She know what is it mean.

I decided to go to the bathroom and take a quick shower.

I did all my routine and wear a simple floral black dress na above the knee and a black heels.

I love black. Obvious naman diba?. I'm not obsess in pink just like the other girls cause it's too girly. And black is cool.at magandang tignan lalo kapag maputi ka.

I went downstair and search for my bestfriend and great she's in the kitchen and eating chocolates.

This girl!!!!.

"Hey Cassey!! Let's go" itong babaeng 'to kanina nag aapura nakahanap lang ng chocolate di na tinantanan.Why so childish???

Sumakay na kami sa kotse niya at pumunta sa mall.

~MALL~

Pumasok na kami sa isang boutique na palagi naming pinupuntahan. Kasi ang gaganda ng mga damit dito. May taste sila sa fashion.

Naghiwalay muna kami ng way para makapaghanap ng matitipuhan namin.

And a black shirt caught my attention.

Wow!!!!.. kukunin ko na sana kaso may kamay na kumuha dito.

"Hey that's mine!!!"putekkkk akin yan.waahh!!!

"Sorry girl but this is already taken.Nabayaran ko na ito kaya sa akin ito"sabi niya ng may ngiting nakakaloko.

"Anong nabayaran ako kaya ang nauna.Ibigay mo na kasi sa akin yan"asar siya!!!!

"Ahm Miss can you expain it to this lesbian that this shirt is mine"sabi niya doon sa isang saleslady.

"Ahhh yes ma'am he is nauna to that shirt"pacute na sabi nung saleslady.

Anak ng-----!!!hindi ako lesbian,tomboy,or what.Porket ba gusto ang black tomboy. Sa ganda kong 'to??.Bulag ba siya?

"See!!!! so ciao!!!"waaahhh!!yung damit tinangay niya na.huhuhu.

Im already pissed by that son of bitch!!!!and this packing tape saleslady!!!!

"You're new here right"I stand with crossed arms in front of this saleslady who knows a lot in english grammar.Bravo!!!

"Ahmm yes ma'am Im bago lang here and don't be sad ibigay niyo na lang kay fafa yung shirt tutal hot naman siya"with matching hand gestures pa at kinikilig.Ang landi!!!!

"Hahaha oo nga noh"i said while faking a laugh and turn into serious mode"And tutal malandi ka naman bakit hindi ka na lang mag apply sa club.You're fired!!!!"sabi ko habang naka smirk at um exit.Eh ano siya ngayon.

Natulala pa yung salesla--- I mean yung babae. Correction hindi na siya saleslady cause I just fired him ealier.Nagulat ako nung humabol siya sa akin....

"Ma'am Sorry po!!!"nagmamaka awang sabi niya"Hindi ko po kasi alam dahil bago lang ako.Please ma'am wag niyo po akong tanggalin ako lang po ang bumubuhay sa mga kapatid ko"

Marami nang nanunuod sa amin.Paawa effect kasi itong bruhildang ito.

"Sana bago ka lumandi naalala mo yun"ang loka loka lumuluhod pa sa harap ko.

Pero bago pa siya makaluhod may pumigil sa kanya.I just look at the guy.And to my surprise siya yung lalaking nang agaw nung shirt.

"Hey!!!Are you out of you're mind.Kahit sa simpleng damit lang nababaliw ka na!!!"

"Oh really yes!!!Im crazy inlove with that shirt"

"Oh ito na"sabay bigay nung damit"wag mo lang siyang tanggalin sa trabaho"and then he walked away

Yehey!!!!sa wakas nakuha ko na itong damit.I smiled on the saleslady and said...

"You're hired again" sabay talikod.Ganun lang kabilis magbago ang mood ko.

Pero galit pa rin ako dun sa saleslady.

Naglibot libot pa kami dito sa mall NAMIN at halos lahat ng pinamili ko ay kulay black.

At sa ilang oras ng paglilibot ay umuwi na kami.Narindi na nga ako sa tawa ni Cassey.Eh yung mukha ko daw priceless nung may naunang kumuha nung shirt.

Nandoon lang pa la siya nanunuod di man lang niya ako tinulunga.What a friend?

Kumain at naligo lang ako saka humiga na.Cause starting tomorrow my life my will be boring.......

A/N:may readers po ba ako?wahaha sensya na 1st story ko po ito and hoping na sana matapos ko. Sana rin hindi ako tamarin.yun lang thank you

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dare To Love HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon