Leo's POV

"Yra lets talk about this! PLEASE....." pasigaw ko sinabi sakanya habang naglalakad si Yra kasama yung boyfriend niya na si Third.

Lumingon si Yra kaya napalingon nalang rin si Third.
"Its Rose! And dont ever call me Yra again!" Sigaw ni Yra sakin habang si Third ay tumatawa sa harap ko.

I didnt know what to do but..... move on... thats the only option i can do....
____________________________________________________________________________________________

Tara balik tayo kung saan nag simula ang kahat bago sa part na yan ☝.

Leo's POV

Hi im Leo Sebastian Rogelio. Pinanganak sa Earth. Saan banda ? Sa Philippines, what location ? Sa Manila Paranaque City. Saang place pinanganak ? Malamang saan pa ba ? Edi sa Hospital.....

Yeah yeah pelosipo ako(dati), bad boy ako(dati), epal ako(dati). Pero ngayon hindi na kasi may nag patibok ng puso....

Ako ngayon ay lumipat sa Puerto Princesa kasama yung parents ko.... actually nabigla nga ako kasi lahat ng nararanasan ko ngayon, hindi ko naranasan dun sa Manila.

Only child lang ako. Kaya naisip niyo agad spoiled brat ako... Pero hindi. Hindi ako ganun ka spoiled.. Anyways... Going back from the start.

Sa Manila ako lumaki... Isang school lang ang pinag aralan ko dun hanggang Grade 5
Ang pangalan ng school ay IESS, IESS stands for Impressive Educational Study School. And haba ng pangalan diba ?

Lagi akong Top 1 sa class, Lead dancer, Lead singer and Escort sa room. So youv'e now guess it im.... Handsome 😉. Hehe jk lang. Sabi kasi nun ng iba, totoo naman rin naman e.

I've entered alot of that stuff yung mga singing and dancing, and i always won. Pero di lang yan ang kaya kong gawin.... marami ako kayang gawin na kaya i impress yung yung girls...

Pero di yon yun point ko na bakit hanggang Grade 5 lang ako dun sa school nayun.
Nalaman ko lang na hanggang Grade 5 lang ako dito kasi narinig ko sa usapan nila mama at tita. Kaya nung natapos na yung usapin ni mama at tita agad agad ako lumapit sa kanya para mag tanong. "Ma totoo po ba na lilipat na tayo sa Puerto ?"
" Oo anak.. kasi may lupa tayo dun... kaya dun tayo. Hindi ka rin naman kasi pwede na mag isa ka lang dito, kaya naisipan namin na papa mo na dun nalang tayo titira sa Puerto" sabi ni mama na nakangiti sakin.

Nagulat ako at agad agad ako tumakbo sa banyo para mag hilamos kung totoo ba to o hindi... Naghilamos na ako at hindi to panaginip ! "Why ?! Why ?! Why does this need to happen !" Sigaw ko sa loob ng banyo. At buti nga wala nakarinig nun kasi sarili kong banyo ang gamit ko, sa loob kasi yun ng kwarto ko kaya.. yun ! Wala nakarinig 😊.

Days passed by and ito parin ang nasa isip ko. Di ako maka move on....
"Makaka move on ka rin Leo... para lang tong traffic matagal ma move on pero a andar parin ng aandar kahit mabagal." Sabi ko habang nasa loob ng klase.

Just You And MeWhere stories live. Discover now