School
LEO'S POV
"Shit ! I am going to be late at school !" Sabi ko habang nag aayos ng bag.
I know.... Dapat nag mamadali na ako, kasi nag sasalit salita pa ako, mas lalong nag papatagal sa oras.While i was fixing all my stuff i almost forgot to get my bike at the garage.
So i rushed to get my bike because it is 7:30amI have 10 bikes actually. The 4 ones are electronic. The other 5 are simple bikes. And the other one is... uhm.... broken... So i just picked the simple bike...
I tooked 2 minutes for me to pick a bike.When i got the bike from the garage i tooked my bag i rush to go to school because it was 7:32.
So i am almost at school and i saw a cute puppy.
Infact the puppy is a Siberian Husky ! I love Siberian Huskies, because they are so cute and so FLUFFY.
So i'd stop for a while and looked at it.
The dog is just lonely and doesnt have a owner.So i kept the dog.
I had bring it at school. Good thing i have a leash on me everytime. Because sometimes i put the leash on a stray cat and try to make it a dog 😂.
So i've tied the leash to the dog and i tied the end of the leash at my bike.
Nung natapos na yun. Nakita ko na 8:30 na ! "Hay Naku ! LEO ang bagal mo kumilos !" Sabi ko habang nakatingin sa aso.
Nag mamadali na ako pumasok sa room kasi kanina pa nag sisimula yung klase.
Nung naka pasok na ako sa room... walang pumapanskn sakin !
Mga snobber sila !Umupo na ako at nakita ko sa board na madali ang sasagutin.
Kaya nag madali ako tumaas ng kamay para mapansin ako ni sir.
Hay naku nakalimutan ko sabihin sa inyo kung ano yung subject....
MATH! Yung subject namin tuwing umaga.Nakita ako ng teacher namin pero hindi ako pinansin!
Pati naman sir ko di ako papansinin ?!Kaya nung natapos yung first subject lumipat ako agad sa likod.
Kasi ayoko sila pansinin....Ang ginawa ko nalang ay mag basa ng libro.
Kasi pag nag babasa ka tutok na tutok ka sa story na yun at hindi sa ibang bagay.
Hinintay ko lang matapos yung buong araw at bababa na ako.
Wala parin pumapansin sakin.
Bakit ganon ? May ginawa ba akong mali ?Maya't maya nakita ko sa bike ko na may nakasulat.
Agad agad ko to kinuha at binasa.Ang laman ng papel ay LIKOD
Nagtaka ako at napatingin nalang ako sa aso ko na naka tilt ang ulo niya na ka
Bend yung isang tenga at yung isa dertso pataas.Nung binasa ko ulit yung letter na nakasulat dun LIKOD.
Ang ginawa ko tumingin ako sa likod ko at nakita ko yung teachers, schoolmates, and classmates ko na may hawak na tarpoulin, may cake at regalo.Ngayon ko lang naalatandaan na March 31 na.
Birthday ko pala yun !Bigla kong nakalimutan na birthday ko yun kasi sa dami kong iniisip sa Puerto Princesa na yan.
Sinimulan na nila kumanta ng Happy Birthday.
Pati yung aso kumanta narin 😂.Nag pakita pa sila ng video. At mga BTS nila nung shoot ng video nila.
Ank yung BTS ? Hindi yun yu g K-pop ha ? Ung BTS
Behind
The
ScenesGets na ? Ok lets get back to the story.
"Hoy Leo ! Happy Birthday Brad ! " sabi ni Jay habang nag lalakad patungo sakin kasama si Justin, at Ryan.
"Oo nga ! HAPPY BIRTHDAY rin ! Ayy.... saglit lang.... pasulubong namin ?! Hahaha"
Sabi ni Justin habang yung dalawa tumatawa sa likod."Hoy Justin wag ka papansin! Alam mo kadadating niya lang kahapon. Kaya... ako muna ang mayroong pasulubong kaysa ikaw !" Sabi ni Ryan na hindi mapigilan ang tawa. Namumula na ang mga mukha namin.
Lumapit yung mga teacher. "Leo nagustuhan mo ba regalo namin?" Sabi ng teacher namin sa Math habang yung iba nakangiti at nakatigin sakin.
"Uhm.... O...o-o-opo sir !" Mayat maya sinabi ko. " Anong regalo po yun ?" Sabi ko habang nakatinggin sa ibang teachers.
"Ayan oh ! Yung aso." Sabi ng teacher namin sa English.
"Ang cute diba ?!" Sabi ng teacher namin sa Filipino."Opo nga teachers ! Ang cute ng aso ! Thanks po !😁" sabi ko habang nakatinggin sa aso.
"Eh... anong ipapangalan mo sa kanya Leo ?" Sabi ng adviser namin.
"🤔Uhm.... Scar po😃! Sinabi ko habang natutuwa sila sa Sayaw ng aso.
YOU ARE READING
Just You And Me
عاطفيةThis story is about a boy that been loved by everyone. Dati siya ay ganster pero isang araw, biglang tumibok ang puso niya sa isang babae na yung babae na yun simple lang. Ang babae inaalagaan, hindi pinaglalaruan. - Leo Sebastian Rogelio