Chapter 1.5

29 0 0
                                    

The Day I First Saw You

Nathan POV

FlashBack
     "Hoy! Jerk! Bili ka nga ng pagkain ko!" saibi ng isang classmate ko "Oo nga! Gusto namin ng pagkain!" Sigaw ng isa pang classmate ko. Grade 7 na ako at parati ako na bubully, ganito naman talaga buhay ko. Parating sad. Pati pa parents ganito. Wala lang kasaya saya. "Nathan! Bilisan mo!" Sigaw ng aking mga kaklase.
Flackback Ends

     Ngayon Grade 9 na ako, may barkada na ako. May sarili na akong kagroupo. Meron paren nagbubully pero hindi na masyadong marami.
     Bored ako ngayon na araw, dahil vacant namin, wala kaming magawa. Pumunta nalang ako sa Guidance Office para mag hintay ng kalaro. Nag ready na ako ng isang board games at doon ako ng hintay. Hanggang isang minuto, may nagpaloob sa Guidance. Tumingin ako at nakita ko dalawang babae. Red yun I.D strap nila, meaning Grade 7 palang sila. (The color of the I.D strap identifies you in what level or grade you are in. Red is for Grade 7 , Blue is for Grade 8, Green is for Grade 9, and Yellow is for Grade 10. But notice note. Once Red is your color in Grade 7. That will be your color until you finished High School. Its confusing so lets just go on with this story!) . Mungiti ako sa dalawang babae. Pero isa lang ang nagngiti back. At itong babae ng ngiti sa akin sa isang cute na babae. Pagkalipas ng ilang minuto, may kalaro na ako. Pero lumabas ang dalawa dahil may Club sila.
Hindi ko lang alam na yun babae na 'cute' ay gusto ko katabi habang buhay.

Me and YouWhere stories live. Discover now