_Heaven Pov_
Ako si Heaven, maganda syempre unang una na yan ahahaha.. makulit at jolly akong tao kaya marami din akong kaibigan. Well speaking of kaibigan ang tagal naman nya matext ko nga.
Jean:
Anu na bee saan kana ba? Dito ako sa meeting place natin wait kita. Ingat ka.Sent:
1 Message Receive
Jean:
Ven wait lang may inaayos lang ako pero on the way na ako."Okay I'll wait you hear." Kong hindi ko lang talaga kelangan ng matutuluyan eh! hindi ko na sya aabalahin pa. Yung lang nasabi ko sa sarili ko .
After 20 mins....
Bee sorry talaga late ako kinausap ko pa kasi yung pinsan ko. Sya kasi yung makakasama natin don sa bahay.
Okay lang ako na nga lang makikirita eh! Pero nabanggit mo kasama natin pinsan mo? Okay lang ba sa kanya? Baka kasi nakakahiya eh!😐😐😐
Hahaha... anu kaba okay lang saka mabait yun at sya ang magiging bantay natin .. Mamaya papakilala kita.
"Salamat bee!😀😀😀"
Yung lang ang nasabi ko at pumunta na nga kami sa bahay nila. Well galing kasi ako probinsya at wala kaming kamag anak dito sa manila wala pa din ako pera kasi kakaumpisa ko lang sa work ko Branch Officer sa isang Amusement sa SM kaya wala pa akong pera para mangupahan. Mabuti nalang may mga kaibigan ako na may busilak na puso. 😄😄😄Narating din namin yung bahay nila mayroon itong dalawang palapag medyo malaki din ito at maganda ang bahay nya. may 3 kwarto ito 2 sa taas 1 naman sa baba, ang banyo 1 lang pero okay lang 3 lang naman daw kami dito.
Bee ilagay na natin yung gamit mo sa itaas doon ka sa right side. Doon kasi sa left side yung pinsan ko at ako sa baba kasi gusto ko malapit sa banyo katamad kasi bumaba eh.. Mamaya papakilala kita doon sa pinsan ko Morning naman shift nya. Mag luto muna tayo para sa hapunan natin..
Ako na nag luto nakakahiya naman kasi eh. Nagluto ako ng piñahang manok at ng matapos ako mag luto at mag ayos ng gamit ko sakto naman dating ng pinsan ni Jean. Naka upo ako sa sala nanunuod ng tv si jean kasi sana kwarto nya nag pahinga lang sandali.
Biglang bumukas yung pinto at may lalaking pumasok matangkad sya maputi, gwapo at ang bango nya natulala ako 😮😮😮 in a minute pero bumalik din ako sa katinuan ko. Kasi bigla nalang lumabas si jean mula sa kwarto nya.Ivan dyan kana pala.sya Nga pala si Heaven yung sinabi ko sayo kanina makakasama natin dito.
Heaven si Ivan nga pala sya yung pinsan ko..Pag papakilala ni jean sa amin.. Mag sasalita sana ako kaya lang nag salita sya..
Okay! 😒😒😒😒 pahinga lang ako iwan nyo nalang ako makakain mamaya..
With that face! akala ko mabait sya sayang gwapo pa naman..
Kumain nalang kami ni jean humingi din sya ng pasensya sa inasal ng pinsan nya pagod lang daw..
Siguro nga pagod lang sya 😊😊😊😊______________________________________
Pasensya na po sa TYPO first time ko lang po kasi gumawa napagtripan lang ahahaha.. Vote and Comment lang po if nagustohan nyo..
Thanks XD
YOU ARE READING
_THE ONE_
Short StoryPaano mo nga ba malalaman kong sino yung "THE ONE" mo? May nakapag sabi sa akin malalaman ko daw kong sya na yung taong nakalaan sa akin kapag narinig mong tumibok yung puso mo sa tuwing malapit ka sa kanya sobrang lakas tibok nito na nahihirapan k...