Prologue
Girls are known weak.
But they don't know that girls are the strongest. They always suffer from periods, cramps, childbirth, etc. And boys are just complaining.
Ang mga lalaki ay kilala sa pagiging matapang.
Pero syempre as humans, may kahinaan din sila. And girls misunderstand it.
Maraming pagkakaiba ang mga babae at lalaki. Kaya nga hindi nagkakasundo. But in every differences, there's always similarities.
Mapapatunayan yan sa storyang to.
A Popular Girl Group vs. Famous Boy Group.
They are always rival. Lalo na sa career. Lagi nalang nagbabangayan. Minsan nga personalan pa. But their Fanclubs ship them.
The Boys have a plan how to ruin the girls' career.
Syempre hindi rin magpapatalo ang mga Girls. Meron din silang plano.
Both group are planning to 'Make them Fall in Love.'
Lalambingin nila ang kalaban hanggang sa BOOM! Ma-fall at iiwanan ang career para sa minamahal.
Who will be the winner? And who will be the loser?
Will the Boys Rule? Or Girl Power?
Magtatagumpay nga kaya sila? Or fail because of LOVE?
CHARACTERS:
PINK Group
Princess- Leader ng Girl Group. Matapang. Hindi basta- basta nagpapatalo. Syempre Leader. Mapababae ka man o lalaki, walang inuurungan basta tama ang pinapanigan.
Kria- Ang pinakamatalino sa grupo. Hindi naman siya Nerd. Matalino lang talaga siya. Halos lahat ng bagay, alam. Masyadong seryoso. She can't take jokes kahit corny na.
Dani- The man-hater. Bitter lang talaga siya pagdating sa mga lalaki dahil sa ex niya. First boyfriend and first love to be exact. Ang mas masaklap, member ito ng Boy Group na rival nila.
Jessica- The matured one. Kahit na siya ang pinakabata, siya ang pinakamatino kung mag-isip. Impatient. Ayaw niya sa makukulit. Salot daw sa lipunan.
BLUE Group
Brent- Ang Leader. Suplado man sa paningin, deep inside may kakulitan din. Pero suplado talaga siya. Hindi rin nagpapatalo. Lalo na sa Leader ng PINK. Kung hindi nga lang daw babae yun eh, matagal na niyang inupakan sa sobrang talas ng bibig.
EL- Joker. Palabiro. Kaya nga Joker diba? Wala lang daw talaga siyang magawa sa buhay. Happy go Lucky ang peg niya.
Brix- One word. Babaero. Ex/First Boyfriend/First love ni Dani. Basta yun. Babaero.
Phil- Ang pinakabata. Childish. Troll. Bully. Kawawa ang tatlo sa mga trip niya. Ang hilig mang-inis. Badtrip ka na nga, kukulitin ka pa.
MUST READ:
Ang lame ng pangalan ng grupo no? Hahaha! Pagbigyan. Wala na kasing maisip. Bahala na kayo manghusga. Basta kailangan ko nang ilabas ang mga imagination ko. Di na kaya ng feels ko. Anyways, para hindi na TAYO mahirapan, 3rd person ang gagamitin ko. At para hindi malito, by episode nalang siguro? Hays. Bahala na. Naka depende yan sa mood ko. Okayst. Bye. Please Vote and COMMENT. No harsh comments. Matagal pa naman ako maka get over.
XOXO