Chapter 1

20 2 1
                                    

     "Anak wala ka bang planong sumama sa kanila?"-sabi ng nanay ko.

     "Gusto ko po sana pero ayaw ni Ama."-sabi ko.

    "Ako ang kakausap sa Ama mo, para naman makapunta kana sa bayan."-sabi ng nanay ko.

    "TALAGA INA!!!"-excited sa sabi ko.

     "Oo."

Nayakap ko ang nanay ko. First time kung makapunta sa bayan. Dahil hindi pumapayag ang ama ko kapag kapag gusto kung punta doon.

    "Sige na, magbihis kana."

Exited ako. Nag-bihis ako agad.

    "Nay!!! Tapos na po ako!!!"

Sinuot ko nalang ang damit kung hindi ko pa ginamit. Hindi naman ako pangit kasi maganda ako kahit nakatira lang ako sa bukid. Maputi ako at maganda ang katawan ko.

Sumakay kami sa bangka papunta sa bayan para ibenta ang aming mga walis sa isang resort.

After how many years. dumating na kami.

    "WOW!!!"

Grabe ang ganda rito. Subrang laki at linis. Mayroong nang maraming tao. Karamihan sa kanila ay mg dayu.

Dumiresto agad kami sa reception area. Dahil bibilhin nila ang lahat na dala namin.

Nakalimutan ko. Ako nga pala si Sofiajade Trinidad. 17 years young.

Naglalakd muna ako sa resort.

Patingin-tingin

Pasulyap-sulyap

"OH-MY-GOSH"

(O_O)--->reasyon ko

Two couples are kissing in public. 

Hindi ba pwedeng kumuha ng kwato rito. At nag-PDA lang talaga sila ha.

Umalis ako agad. Nagpulot ako ng mga shells. At saka umupo sa tabi ng dagat. After how many years. Naramdaman kung may tumabi sa kin.

Yung lalaki kanina na nakita ko.

"Hi"-sabi niya

"Hello"-sabi ko naman

"Ako nga pala si Iankiester Figuroa. Kaiser for short pare alam kung mahaba parin."

I heard him chukled.

"Ako ng pala si Sofiajade Trinidad. Sofia or Sofie for short"

"I know you saw m awhile ago with  that kissing part. And... I saw your reaction, and I'm sorry for that."-sabi niya

"ahm.. Its okay It's just my first time here and I already saw that you know... scene."-sabi ko

"So it's your first time here. Why just I'll tour you here."Smile

"Are you serious?"-exited na sabi ko.

"Do i look jooking?"

"thank you. thank you thank you. very very much!!!"

"So lets go"

He hold my hands. OH-MY-GOD!!! parang kinikilig ako.

First time kung may humawak na lalaki sa kamay ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"The Strangers Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon