Start

37 0 0
                                    

(Georgina's POV)

Ngayon ang first day of school.
"Mga anak! Ayusin nyo na ang mga gamit nyo papasok na kayo" sabi ni mommy samen. Aish naman ang aga aga pa e. Hay!

"Mommy naman e! Ang aga pa oh" tinuro ang orasan. (6:30am)

"Anong maaga don anak?" Sumingit naman ang daddy ko. "Eto na nga po oh ready na po kame" sagot ko kay daddy!

"Tawagin mo na ang kuya at ang kakambal mo sa dining room at ihahatid ko na kayo." Utos sakin ni daddy! Hays.
"Triiiiiiiiisc!!!! Kuyaaaaaaaaa!!!! Halika na aalis na daw tayo sabi ni daddyyyyyy" pagalit akong sumigaw sakanila.

"Kailangan talagang sumigaw george?" Pagtatanong ni kuya. Epal talaga kahit kelan. -_-

"O hanla. Tara na at ihahatid kona kayo!" Ayieeee ambait talaga ng daddy ko. :)

At school---------

Kame ni trisc ay grade 7 at si kuya naman ay grade 10. Hinanap agad namin ni trisc yung room namen.

"George yun na ata room natin oh" tinuro ni trisc yung room na nasa bandang harapan namen.
"Room 152 ha?" Paglilinaw ko kay trisc. "Ayan oh ayan 152. Hay nako ate! " sagot ni trisc.

Pumasok na kami sa loob ng room. Oemgiiii! Ang ingay grabe. Eto namang kapatid ko napaka friendly may kinakausap na kaagad. "Trisc upo nako dun sa dulo ha. Tabi tayo! Irereserve ko yung kalapit na table" sinabi ko kay trisc. Ewan ko ba kung naintindihan nya or hindi may kadaldalan kade agad e. Haha!

Umupo na ako. Isinaksak ko sa tenga ko ang earphones ko nakinig ng music. Habang nakikinig ng music may umeksenang isang lalaki. "Hi miss! Pede makipagkaibigan?" Pagtatanong nang lalaking hindi ko kilala. Di ko nalang pinansin. Hays!

Dumating na ang teacher at nagsiupuan na ang mga estudyante. At syempre lumapit sakin ang kakambal ko. "Georgeeee ang gwapo nun oh" kinikilig na sinabi ni trisc. Di ko pinansin dahil nakatingin lang ako sa cellphone ko.

"Good Morning Class, this is room 152. Grade 7! I am Miss Alejandra Garcia! Okay. You may start introducing yourself." Pagpapakilala ng teacher namen at ayon nagsimula ng magpakilala ang mag classmate ko.

"Georgee ayon yung gwapong sinasabi ko oh" eto nanaman si trisc. Hay nako. Kahit kelan talaga adik sa gwapo. Itinabi ko anb cellphone ko at tumingin sa lalaking na sa unahan.
"Hi I am John Marco Santiago" pagpapakilala nung lalaki. Teka teka bat niya ako kinindatan? Hm. Bahala sya. Oh sya pala yung lalaking lumapit sakin kanina. John marco pala ha?

Soooo turn na ni trisc para magpakilala. "Hi goodmorning classmates, I am Aalliah Triscia Bautista but you can call me trisc" kahit kelan talaga 'tong kapatid ko napaka kikay! Oh it's my turn. Tumayo na ako at naglakad papunta sa unahan. "Hi I am Aalliah Georgina Bautista" simpleng pagpapakilala ko. "Kambal kayo?" Pagtatanong ng teacher ko. "Opo miss ^_^" sagot ni trisc.

At nagsimula na si miss na mag explain ng rules and regulations about the school. And the bell rangs,so it means lunch time na.

Nagpunta na kame ni trisc sa cafeteria at pumila. Oemgiii nagiisa na yung fav kong pizza. Kukuhanin ko na sana yung pizza kaso naunahan ako ng isang lalaki. Pag tingin ko kung sino ang kumuha ng pizza nagulat ako. "Ikaw?" Sabay namen nasabi. Oo si John marco yun. "Oh iyo na" pagaalok niya sakin nung pizza. "Hindi,iyo na ikaw nauna e" pagtanggi ko. "Sayo na nga" pagpipilit nya. "Saiyo na kase nauna ka e" sagot ko. Sumingit naman si trisc "Pede akin nalang marco? Pleaseeee?" Nagpuppy eyes pa ang kapatid ko. Hays! "Sige" sagot ni marco at iba nalang ang kinuha niya. At ako? Burger nalang ang kinuha ko. -_-

Umupo na kame sa table na walang nakaupo at kumain nalang. *bell* bumalik na kame sa room at nagsimula ng maglesson yung mga teacher. Hay nako. "First day na first day lesson agad" bulong ko sa sarili ko. Hmmmn. At dumating na ang pinakaiintay ko (*bell*) YEHEY UWIAN NA. Hahahahaha.

*Cellphone ringinggg*
Nah. Si kuya lang pala!
"Hello george? Punta nalang kayong parking inaantay ko na kayo ha?" -kuya
"Okay kuya! Wait for us"
Calling enddddddd......

At ayon umuwi na kame habang si trisc daldal paren ng daldal. Hays! ............. Day two on the next chapter.

TWINNIE FOREVERWhere stories live. Discover now