chapter 2

4 1 0
                                    

It's been a week simula ng nagkita kami ni Arian ilang araw nalng babalik na siya sa condo.
2 months and 5 days na kasi siya naninirahan sa kanila. Namimis ko narin Ang kaibigan ko. Ang hirap kayang mag isa Hindi pa naman ako sanay na wala siya.









"Heaven right. " tanong sakin ng babae sa kabilang table ng canteen.

Tumango at ngumiti ako sa kanya.

"Ohh ammm did you know Arian Lue Javier.. ? "

I noad sa tanong niya..

"What happened to her? 3 days siyang Hindi pumasok sa humanities class namin Hinahanap na siya ni sir,  or else gusto niya bang mag drop ng class namin. Sayang naman 2 months nalang for the next semester.  Mataas panaman ang marka niya sa midterm."

Nakinig Lang ako sa kanya. Hindi parin kasi nagsink Ang brain ko sa sinabi niya sa akin. Kailan pa siya nagkaganyan. Knowing her focus yun sa school niya. Never pa yung Hindi pumasok kahit nga may sinat yun pumapasok pa rin.

"Ammm Miss are you OK?".

"Ahh sorry Hindi ko alam."

"Diba ikaw yung best friend niya?"  Tanong niya na may halong pag tataka.

"Yes pero ilang araw na Hindi kami nag kita. Wala akong Alam tungkol diyan. Hindi niya nga sinasagot Ang tawag at text ko. " paliwanag ko sa kanya.

"A ganun bah Kung alam mona  Kung nasaan siya bigyan mo nalang ako ng update tungkol sa kanya Para naman ma excuse ko siya kai sir.."

"Sige maraming salamat." Then I smile at her.

Ano Kaya Ang nagyari sa bruhang yun Hindi man Lang nagparamdam sa akin.





















Hindi kasi ako mapakali parang may masamang kutob ako..  Kaya pumunta na ako sa bahay nila at gustong mag Tanong sa mom niya.


"Tita ano po bang nagyari kai Arian Hindi kasi siya pumasok sa school nila Sabi ng classmate niya sa humanities. May nagyari ho ba sa kanya." Tanong ko Kay tita.

"Talaga buong akala ko NASA school siya tapos gabi na uuwi kasi may group project raw siya." Pagtataka rin ni tita.

"Hindi ko narin siya Nakita sa buong school minsan nga nagkasalobong pa kami dati." Pagtataka ko rin.

"Ako na Ang kakausap sa babaeng yun pag dumating."

" tita hintayin ko Lang siya gusto ko rin siyang makausap."

"Oh sya ipaghahanda ko Lang Ang hapunan."

Tumangu ako bago pa siya umalis.


Ilang oras na Ang lumupas Hindi pa rin siya dumating nag alala na kaming tatlo rito dumating na kasi si Tito galing work NASA sofa Lang kasi kaming naghihintay.

"Kaya wala Talaga akong tiwala sa batang yan kasi Hindi nagsasabi ng totoo ano naman ba Ang ginagawa nitong kalukohan kaninong lalake nanaman siya sumasama." Sabi ni tita na may halong kaba.

Hinawakan siya ni Tito sa balikat at hinihimas Ang likod nito.

"Ilang araw naba siyang gabi na uuwi tita?" Mahina Kung Tanong.

"With in this week she is always laying to us, that she had a class, project for their humanities." May halong galit Ang boses niya.

Hindi Kaya may kinalaman si brylle dito. Sabi ko nga ba may masamang balak Ang mukong na yun. Humanda siya sa akin.

The Hell KnowsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon