Friendships wag niyong kalimutang mag comments sa baba..:)Enjoy!!
CHAPTER 3
Heaven's P.O.V
Weekend na naman pero Ito parin ako mag-iisa. Kahit kailan talaga walang araw na Hindi ko iniisip si Arian. E kasi naman Kahit saang sulok ng condo na ito naaalala ko Ang mga masasayang araw naming dalawa. Namimis ko talaga luto niyang fried chicken. Ang pag aaway namin kapag ginamit ko ang favorite plate niya bigay pa naman yun ni brylle. Ang pangungulit niya kapag nag tatampo ako sa kanya. Marami talaga ang nagbago sa babaeng yun , ni minsan wala yung Hindi sinasabi sa akin. But now I don't know Kung bakit ayaw niyang ipaalam sa akin Ang mga bagay tungkol sa kanya..
*tingdong..tingdong
Napa lingon ako sa pintuan. Sa pagkakaalam ko wala naman akong bisita ngayun. Baka Ang water boy.
"Wait lang." Tugon ko at tumayo nah. Binuksan ko Ang pinto at isang nilalang Ang nagpakita sa akin.
*dugdugdug
Ang bilis ng kabog ng puso ko parang hihabol Ito ng daga.
(Charlang)"Why you are here?". Tanong ko kay aleng bingka..
"Bakit ayaw mo".Pagtatampo niya ng naka pout sa akin.
"Ahhh Hindi naman sa ganun. Sa akin Lang why you are bringing a baggage. Pinalayas kaba nila tita at Tito.?" Pagtataka ko lang kasi Hindi pa kasi Ito Ang araw na bumalik siya dito. May 3weeks pa siyang mag stay sa kanila.
Pumasok Lang siya bigla ng Hindi nag sasalita. ABA ibang klase din Ang babaeng to ah.
Umupo siya sa sofa at kumain ng pizza."Alam mo bang nakakasama sa kalusugan mo Ang mga ganitong pagkain. " she stare at me in a tiger look..
"Paki mo." I answer her in a sarcastic tone. Ako dapat Ang magtatanong sa kanya. At umupo narin ako sa tabi niya.
"Paano Kung magkasakit ka.? Hindi ka man Lang nagluto ng kahit ano."
"Don't act like you care." Mahina Kung tugon na siya naman Ang ikinagulat niya.
She staring at me. At alam ko yun Kahit naka side view lang ako sa kanya. Kaya napalingon ako.
"What?" I asked her as an innocent child. Nag pout na naman siya. Akala nya naman Ang ganda niya pag nakaganyan siya para Lang siyang asong ulol.. hehehehe.
Agad akung tumayo para makaiwas ng tingin sa kanya. Pumunta ako sa kitchen para uminom ng tubig.
"Babawi ako sayo. I'll bake you a cake." Tapos kumuha siya ng mga ingredients sa ref. " OK ask something then I answer it." Sabi niya habang nagpatuloy siya sa kanyang ginagawa.
This is the right time to ask her na talaga. Marami kasi akong gustong malaman sa kanya this past few months.
"I'm waiting your question." Sabi niya ng nakaharap na siya sa akin NASA kabilang dulo kasi siya ng table.
I smile at her before I ask her.
"Tell me everything, as in everything , Kung ano Ang mga ginagawa mo sa mga araw na Hindi tayo mag kasama.''Napakunot noo siya sa sinabi ko."Tanong bayan, para naman tayong nag MMK niyan."
"Ohhh well marami kasi akong naisip na Tanong sayo. At Hindi ko rin alam Kung saan mag sisimula Kaya na isipan Kong mag story ka nalng para makikinig ako." Mataray Kung Sabi sa kanya .
"Kailangan ba talagang lahat?" May namumuong tensyon sa kanya.
"Of course. AS IN LAHAT" then I give her a wide smile.
"Since I leave you here," then I noad to her. " as in time by time."
Sinugurado nya talaga.Tumayo ako at dahang dahang lumapit sa kanya. I look at her while smiling. Lumapit ako sa mukha niya, lumayu siya ng kunti at muli ko namang linapit Ang mukha ko sa kanya. Then I directly look to her eyes. "Yes with date and time." the I smile at her.
"Heaven, hi..hin.Hindi maganda tong biro."she said in a low voice.
Napa atras siya. Pero pinag patuloy ko parin Ang ginagawa ko kanina. Humakbang din ako.
Hanggang na corner ko na siya Kaya napa sandal siya sa refrigerator."Heaven, Kung biro man to nAtatawa talaga ako... "then she act na nAtatawa talaga siya.
Mas Lumapit pa ako sa kanya."Did you think it is a joke."then I bite my lower lip then I look at her kissable lips.
"Sh!!!!tt heaven, don't make me mad." Sabi niya na parang nagagalit na siya.
Pero pinagpatuloy ko pa din Ang ginagawa. I'm still looking to her lips. Napara bang hahalikan ko siya. Kung nakita niyo talaga Ang mukha niya siguradong matatawa kayo.
This girl is a fucken idiot."HA HAH AH AHAHAHAHAHA HAHHAHAHAHA HAHAHAHAHAHAAHAHAH HA
HAH AH"napaayuko ako sa kakatawa ikasi naman tinago niya Ang lips niya gamit Ang kanyang bibig, and she close her eyes na para bang ayaw niya talaga Ang ginagawa ko.
''Puta ka talaga heaven!!" Galit niyang sabi. AGAD naman akong tumakbo. Kasi baka kung ano pa talaga Ang magawa niya sa akin.
"HUMANDA KA SA AKIN HUNAYUPAK KAAAAAAA!!" Sabi niya ng habolin niya ako.Paikot-ikot lang kami sa mesa. Hindi parin ako tumigil sa kakatawa..
"Alam mo bang halos mabaliw ako sa ginaWa mo! " sigaw niya sa akin..
NASA kabilang dulo din ako ng mesa.
"pero ginusto mo naman.?" Biro ko sa kanya. Tas tumawa ulit ako.."Anong ginusto, kapal mo rin no". Tapos tinapon niya sa akin Ang kutsara. Bute nalang na ka iwas ako.
"Hhooh! Papatayin mo ba ako.." subat ko sa kanya muntikan na kasi ako dun.
"ABA! Kulang pangayan." Hanggang tinapon niya sa akin Ang harinang menasa niya.
"Alam mo magagalit sayo si lord sa ginagawa mo. Nag.aaksaya ka kasi ng blessing. " suway ko sa kanya.
"Wala akung paki.alam Ang sa akin Lang makaganti ako sayo" galit niyang sabi halos kakainin niya na ako dahil sa galit.
Tumakbo nanaman siya pa tungo sa akin at agad din akong umewas sa kanya.
Wala kaming nagawa buong araw kundi bangayan at sigawan. Namis ko talaga siya. Kaya kahit anong galit ko sa kanya di ko parin siya matiis. Kaya nga nagging abusada narin siya minsan.
Ngayun Lang to Arian kasi Namis kita. Bulong ko sa sarili.
Wow! di manlang ako na inform miss author na my surprise ka pala sa akin. Minsan din naman may nagawa karing maganda sa buhay...
"Love you miss author." ;-)
----------------------------------------------------
-----------------------------Author: ikaw talaga heaven binigyan na kita ng favor inaasar mo parin ako. Alam Mong Hindi pa tayo tapos. Humanda ka saakin ngayun. marami kapang chapter na natitira. Hindi kaman
magawang gantihan nI Arian pwes Kaya ko.... BWAAAHAHAH AH AH HA.....Haloooo. Friendship keep on comments heer'ss pawa naman malaman ko Kung nang eenjoy ka sa mga nagawang kawalangyaan ni heaven. Bidaw pawa naman ganahan akong mag update nito.. " IWAN KO KAYA tONG SI HEAVEN PARA NAMAN MAKAGANTI AKO SA KANYA SA MGA SINASABI NIYA SA AKIN . DI KO KAYA ITULOY TO, ANONG SA TINGIN NIYO FRIENDSHIPS.. :-)
HEAVEN: wag kayong pumayag best friends. Susuportahan NIYO naman ako diba. Gusto ko pang makamit Ang happy ending ko.... :'-(...
BINABASA MO ANG
The Hell Knows
RomanceMahal na Mahal ni Heaven ang best friend niyang si Arian, pero di niya kayang aminin na may gusto siya nito . Kasi alam niya na patay na patay ito kay Brylle. Pero sa di ina-asahan dumating si Randy para ramayan siya SA kanyang hinagpis Mula SA dal...