CHAPTER 1 (My Crush)

22 0 0
                                    

Nag iintay ako sa labas ng school
Medjo malas dahil wala akong dalang payong dahil bigla na lang umulan..wala naman dumadaan na sasakyan dito sa tinatayuan ko so..
Magiintay ako ng lalabas sa school na schoolmate baka sakali pahiramin ako ng payong.

Mga ilang minuto may lumabas ayyy thank you po lord.

Pag lingon ko..si Kier pala.

BAKIT SIYA PAA?! Nakakahiya talaga.. Makikita niya akong ganito. Walang service. Wala pang payong. Ughhh

"Hi Patricia..wala ka din payong?"

"A-ahh oo eh." Jusko nauutal na po ako anong gagawin ko nahihiya po ako lord sakanya..

"Same here, gusto mo sabay na lang tayong tumawid sa waiting shed?"

Nag isip isip muna ako, ito na ang chance ko gurl! g na ito na talaga so i'll grab na yung chance ko na makasama si kier.

"Ah sige, okay lang sayo?"

"Oo naman tutal wala tayong dalang payong, sabay na lang tayong tumawid, atleast may kasama ako ....tapos ikaw pa na ..........."

Ano daw? Yung huli niyang sinabi hindi ko naintindihan bigla kasing lumakad yung ulan, ay naku ulan nakisabay ka na nga nilalaksan mo pa pero thanks din ah, atleast nakasama ko siya. HAHA.

"Tayo na?"

"H-ha? Ah sige tayo na."

Kala ko tayo na na girlfriend niya na ako echos hahaahhaaha!!

And iyun nabasa kami pero kahit ganun maituturing kong one of my best days and araw na yun.

TO BE CONTINUED

Romantic Short StoriesWhere stories live. Discover now