Chapter 02: School

79 4 1
                                    

Cha's POV

Ilang linggo na ang nakalipas matapos ang pagpunta namin sa convenience store.Halos wala naman nangyari sa loob ng isang linggo.Kain at tulog lang yata ang ginawa ko.

Nakatingin ako sa repleksyon ko sa salamin.black jacket , white skirt , black sock with black n' white rubber shoes .Napangiti ako.Maganda na ako haha.

" Chanelle nandito na si Stephen. Dalian mo " sigaw ni mama.

" Opo bababa na. " sigaw ko pabalik.

Sinukbit ko na ang backpack ko at tuluyang nilisan ang kwarto.
Pagdating ko nakita ko si Stephen.Oh my gosh ang gwapo nya sa suot nyang uniform.Ayy ang landi ko haha.Ang swerte ko talaga sa isang ito ,biruin mo kahit moody ako ay naging best friend ako.Salamat naging Best friend ko ito hihi

[ A/N : Chanelle and Stephen on miltimedia ^^ ]

" Hello Cha ! Halika na malelate na tayo sa klase . " nakangiting bungad nito.

" Okey ! Tara,tara hihi " bungisngis ko.

" Excited lang haha ? " natatawang sabi nito.

" Yup hihi tara na.excited na akong makilala ang mga new classmates ko saka bago Kong best friend hihi " masayang sabi ko saka ko sya hinila palabas ng bahay.

Sabay naming tinatahak ang daan patungo ng paaralan.hmm tahimik naman.Hindi ako sanay kasi si Stephen ang taong happy-go-lucky at jolly na tao kaya nakapagtataka naman.Ano kaya ang problema nito?

" *Clear throat* Stephen? " tawag pansin ko dito ngunit tila ba hindi ako nito naririnig at nagpatuloy lang sa paglakad.

Wala sya sa sariling naglalakad at mukhang malalim ang iniisip?
Ano bang problema ng bestfriend ko?kanina lang nakangiti ito ,matapos ko lang sya hilain..wait hinila ko sya?OMO baka nagalit sa akin?huhu No!Sorry Stephen.T^T

" Waaaah !! Sorry na huhu " biglang sigaw ko kaya naman nakaagaw pansin ako sa mga taonh dumadaan pati si Stephen na malalim ang iniisip kanina ay nanlalaki ang mata na nakatingin sa akin.Tila ba gulat na gulat ito.Hindi ko naman sya masisisi pano tahimik kanina tapos bigla na lang ako sisigaw.

" Cha ? Anong nangyayari sayo ? Bakit sumigaw ka ? " nag aalalang sabi nito.

" huhu kasi hindi mo ako pinapansin dahil galit ka sa paghila ko sayo.Sorry ! " naluLUHANg turan ko

" hahahaha . Sino nagsabi na galit ako sayo ? haha " Napatigil ako at tumingin sa kanya na tatawa, napahinto naman ito ng napansin akong nakatingin sa kanya na may halong pagtataka.

" Cha hindi ako galit okey ? Sorry kung hindi kita pinapansin kanina dahil may iniisip lang ako. Smile na. " mahabang paliwanag nya saka ginulo ang buhok.waah asar naman inyos ko eh pero kalaunlan napangiti ako ng marealize ko ang sinabi nya.bati na kami at hindi sya galit sa akin.

MY GAY BEST FRIEND (DISCONTINUE)Where stories live. Discover now