Chapter 3

6 0 0
                                    

John's PoV

First day of school ko ngayon sa benthel high. Hindi ko pinaalam kela mama dahil alam kong wala silang paki. Grabi sinabi na lahat sakin ni robi kung bakit sya ang magbabayad dahil nga sya ang nag-aya at dahil mayaman naman daw sila kaya ok lang. Nang makarating ako sa school..

Girl 1 : "Hello po kuya" with matching malandi expression

Girl 2 : " can i get your number?" Landi lang.

Girl 3 : " hey babe" sabag hawak sa kamay ko. Tss.. ang pangit pangit pa.

"Wag mo akong tawaging babe dahil hindi ako pumapatol sa mga kugitang nasa lupa!" Sigaw ko. Halos lahat ng napadaan ay tumingin samin. Umiyak na yung babae at lumakad papalayo. Saktong2 nag bell na.

Ayoko ko kasing tawagin akong babe dahil naaalala ko ulit si Sapphire. Sapphire Bautista yung ex ko. Naghiwalay kami dahil lang sa pagkikirelasyon niya sa bestfriend ko na si Paolo. Naglakad lakad na ako papunta sa classroom ko.

Pagkadating ko na sulyapan ko ang aking mga kaklase at si sir. Napalingon si sir sakin kaya pumunta siya sa kinatatayuan ko.

"Oh, are you new here mister?"

"John"

"So bago ka dito?".. tumango nalang ako "ok, ipapakilala kita sa buong klas."

"Opo." Pumasok na sya sa loob at ipinakilala ako sa aking bagong kaklase. Pagkatapos. Ay pinapasok na niya ako sa room.

"So treat him well, may kukunin lang ako." sabay labas. Hay naku!

Girl 1 : "Wahh...! gurl ang gwapo nya." Sigaw ng babae sa katabi niya.

Girl 2 : "omg gurll!!.. you're so tama" sabay apir sa unang babae. Pero may sumingit na bruhang panget.

Girl 3 : "Hi i'm Zanny, and you are?" Woaw. Siya pa ang maylakas nang loob na makipakilala sa akin. B*tch lang.

"Didn't you heard it when sir jeferson introduce me to your stupid class?!" Sigaw ko sa kanya. First day ko palang nakakabwiset na tsk.





**************

Serene's PoV

Hay naku! Ano nabang nangyari sa buhay ko? Puro nalang kamalas-malasan. tsk. At yung John pa?! John Lloyd, Lloyd stands for monggoLloyd. Bwish*t. Sa dinami dami ba namang tao sa mundo sya pa?! Hay naku! Lord ikaw nalang bahala sakin.

Ngayon ay papalabas na ako ng school hindi ko kasama si Chloe dahil palagi siyang maaga umuwi eh. Naghihintay ako ngayon kay mang jun yung driver namin. At ako lang isa dahil palagi siyang busy sa bisyo niya, basketball.

"Uy mang jun!" Pasigaw kong tawag sa kanya. Oo, nandito na si mang jun.

"Oh ma'am, hindi po ba sasama si sir robi?"

"Naku! mang jun, busy sa baketball"

"Ganyan talaga yang mga lalake ma'am busy sa paglalaro ng basketball pero ang iba naman hindi bola ang nilalaro kundi mga babae."  Sabagay may point din naman si mang jun.

Naglakad-lakad na kami papunta sa parking lot ng school namin. Nang may narinig akong....

"Ang kapal nang mukha ng lalaking yun besy akala mo kung sino. Sinigawan pa niya ako. Huhuhuh" umiiyak na babae? Parang pamilyar sa'kin yung boses. May katawag sya.

"Sige lang besy... makakaganti din tayo" kaibigan niya ata.

"Ma'am sakay na po" tawag ni mang jun.

"Ah eh.." oo nga pala kasama ko pala si mang jun.. hihihi

Habang nagbabyahe kami ay napaisip ako kung sino yung mga babaeng nag-uusap sa parking lot. Sino kayang nakaaway nila? Hmm. Baka si John Lloyd.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Accidentally InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon