Serene's PoVHi!ako nga po pala si Serene Joy C. Manalo. Ako yung tipo ng Babae na mahiyain Pero matalino, nerd na mabait, matipid, single and not ready to mingle, dahil wala talaga sa vocabulary ko yung "CRUSH AT LOVE"
Nag-aaral ako sa isang private school at nasa grade 9 na ako kahit ayaw ko sa private, si mama kasi ang may gusto >.<.. hindi ko talaga gusto sa mamahaling gamit o bagay dahil sayang lang ang pera.. dba? Si Mama at Papa kasi ay may business at may branches sila around the world. Pero kahit may business na sila pursigido parin si papa sa pagiging seaman nya at malapit na siya maging kapitan. Teka, Ang pangalan ni mama ay Precious Irene Cruz-Manalo parang pang bata ang pangalan niya noh. Hahahaha. At Si papa naman ay Brandon Rex Manalo.
Ngayon papunta na ako sa school dahil tapos na akong maglunch, tuwing lunch kasi uuwi ako sa bahay .. teka muna may papakilala ako sainyo sya si kuya Robi, Robi John Manalo. Sya ang pinakabully na kuya sa buong mundo minsan lang matatahimik ang buhay ko kapag wla siya.Sa ngayon, nakatunga-tunga lang ako dito at nag-iisip kung ano ang lalabas sa exam namin kasi palagi kasi akong nakafocus sa studies ko dahil sa pagka nerd ko.
"Hoy Serena!" Binatukan niya ako >.< packingsheet. Lintek na kuya walang alam kundi pangbabatok sa kanyang kapatid tsk.. "ano naman yang iniisip mo ha?!" Dagdag pa niya sabay batok ulit @_@.
"Aray ko po! Hindi po ba pwedeng nag-iisip lang kung .." hindi nya ko pinatuloy sumingit sya bigla.. *.*
"Serena Joy Manalo, may boyfriend ka na ba?!" Sigaw nya. >.<
"Ano kaba kuya nakakairita ka at tsaka wala sa isip ko yung mga ganon noh. At isa pa ano bang paki mo kung nakatunga-nga lang ako dito ha?" Dagdag ko.
"Edi shing.. tara na nga baba na tayo" ay oo nga pala nasa school na pala kami. Malapit lng kasi ang school namin. @-@
Pagkababa ko nakita ko agad ang bestie ko na si Chloe Joy Manabat a.k.a Chloe. Magkapareho kami ng name dba, Joy, at sa totoo lang maganda talaga sya at masungit pero kapag kami lang dalawa magkasama, para kaming mga baliw sa kalye.
"Uy bestie kumusta kana?" Sambit nya.
"Wow.. anong eksena mo bestie?.. parang kanina lang tayo nagkita kumusta agad? Naglunch lang naman ako eh" sarcastic kong sabi.
"Ay oo nga pala noh.. hehehe sorry naman powszxc"
"Powszxc talaga?" Natatawa kong sabi
"Basta yun na yun.">•<
"Jeje mo na ha."~_~
"Sya nga pala, 12:29 na oh! malalate na tayo nito.. si Ma'am Maldita pa naman ang teacher natin" sabi nya
"Sino si Ma'am Maldita?" Tanong ko
"Yung ano natin sa math"
"Hindi yun maldita si Ma'am Matilda yun uy.. grabe ka naman porke't maldita cya" natatawa kong sabi.
"Basta yun na yun... malalate na tayo"
Pagkarating namin sa room exactly 12:31
"Zoe at Serena why are you late?"ani ni mam maldita este matilda. >▪<
Sa hindi ko inaasahan "Ma'am Matilda hindi po ako si zoe ako po si chloe at siya naman si serene hindi si serena at isa pa.. 1 minute lang naman ang late namin noh" wow isdat you chloe? lintek na kaibigan talaga tong si chloe tsk..
"Ahmmm... How dare you talk to me like that. Hindi kaba tinuruan ng magulang mo ng MANNERS, Ms. Manabat come with me in the office" ani ni ma'am. >●<