Man in the Past

134 0 0
                                    

Angelo

"Ikaw lang ang alam kong pinapakinggan ni Dad. Isa pa, ayoko din harapin ang panget niyang mukha. Anytime, feeling ko magigiitan ko siya ng leeg. Palayasin daw ba ako? Dude, paabot ng justice!" drama niya sa harapan ko.


"Wait. Will you please explain everything to me? Hindi kita maintindihan.."

"Ikakasal na ako, dude! Ikakasal! Imagine? Matatali ako sa iisang matres? Ayoko. Pag-ikinasal ako, dadanak ng dugo sa kaguluhan kasi magwawala lahat ng kababaihan.. Pano na si May? Si Sandra? Si Ally? Si Gracelie? Si Chissy? Si Heart? Si Maria? Si Lea? Si Andrea? Si Mi------" pinutol ko ang salaysay niya.


"Shutup! Tss.. Ang daming babae eh no? Ikaw kasi, ayan tingnan mo kinakarma kana sa mga babaeng kinakama mo.. Halos lahat pinangakuan mo ng kasal.. Syempre, kahit sinong babae magpapabuntis sayo kasi isa kang Oxford.."



"Wow, dude.. Nahiya naman ako sa kulay ng patutuy mo.. Bakit ikaw, isa lang ba binibaby mo? Ikaw din naman ah, pareho lang tayo."



Binato ko siya ng throw pillow sa mukha niya..



"Gag*! Wag mong ibahin yung usapan, ikaw yung pinag-uusapan natin hindi ako.."


"Pero dude, tulungan mo nga ako.. Ipapakasal ako sa babaeng hindi ko man lang kilala. Asan na yung rights ko bilang indibidwal niyan? Bwesit. Pag umayaw naman ako, mamumulubi ako.. Mawawalan ako ng pera at kapag wala akong pera, wala ding maikakama. Ayokong umabot sa point na maging tigang ako sa babae. Huhuhuhuhu."


"You know what, Lee.. Kung maka react ka parang responsibilidad mo ang pag-ikot ng mundo. Chill okay? Ganito... I will do my best to talk to Tito Miguel.."




"WAAAAAAAHHH! Totoo? Dude, ARIGATO! HAYK! ARIGATO! ARIGATO!"


"Magtigil ka nga, Lee."


Ugok talaga, sumipa ba naman sa harap ko? Buti nalang talaga at hindi ako ganun kalapit sa kanya.



"Pero kung hindi ko talaga mababago ang isip niya, wala na akong magagawa don.. Good bye, girls kana."


"Oh sh*t! Dude, it's unfair.. Habang ako natatali sa isang matres, ikaw naman magpapakasawa ka sa mga maraming baby mo! Hindi ka ba naaawa sakin?"


"You're wrong, Lee." ngumiti ako sa sarili ko. "..I found her and like what I promise noon sa sarili ko, kapag nakita ko na siya, magbabago na ako. Siya na talaga,Lee."



"WHAT? You mean .. t-that naked woman? Ka-Kanina? Si-Siya na? Totoo?"



I nodded..



"Mygod! I don't believe this! This is freakin hell nightmare. Ang isang Angelo Marcus Oxford magiging STICK-TO-ONE na."




"And should be too.."




"Aist. Kahit naman siguro ako, pinsan.. Ang ganda nong baby mo, magkamukha kami. Hahahahaha.."




"Tangna, Lee! Tumigil ka.."




"Hahahaha peace. ^__^V"














* * * *




Trexie




"Wala akong masusuot." reklamo ko.





Naisip kasi naming mamasyal muna kami kasi nakakabagot na dito sa pad niya.. Parang gusto kong makalanghap ng fresh air.





Partner in LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon