PROLOGUE
'Sabi nila ang highschool life daw ang pinaka masaya at pinaka unforgettable life of a student. Dito kasi 'yung stage na nag-aagaw ang pagkasisp-bata mo to maturity period nang utak mo. "Teenagers" pinaka masarap daw sa pakiramdam ang mga sandaling naging teenager ka. Ito yung panahon na hihiwalay kana sa paglalaro ng piko, chinese garter, tumbang preso, tagu-taguan at habulan sa ilalim ng buwan. Natatawa nga ako sa sinabi ng Lola ko, "Oh! Doble ingat kana ngayon bata ka, dalaga kana at baka hindi na taguan sa ilalim ng buwan ang lalayasan mo dito sa bahay tuwing gabi ha... wag kong maririnig sa mama mo na pakikipag date ang nilalakad mo sa gabi,. nakuhhh ihja apo, sana'ay wag naman ganon." 'yan ang lageng litanya ng lola ko. Pero ewan, alam kong maging ikaw ay alam mo ang ibang pakiramdam ng isang teenager.
Sa buhay, marami kang pagdadaanan at hindi talaga maiiwasang "UMIBIG". Sa anong edad nga ba dapat maramdaman ang salitang "pag-ibig"? Walang eksaktong edad, when we were young nakaramdam na tayo ng pagmamahal mula sa mga magulang ..from our family and friends. the love that i wanted to ask about is the love that you feel from a stranger, from a special someone, sa taong hindi mo ka ano-ano pero gusto mong mahalin karin, pag-ibig na mararamdaman mo sa isang tao na hindi mo akalaing mamahalin mo at mamahalin karin.
Na e-excite kasi ako, sabi kasi nila sa edad kung to ay malapit na ang panahon at hindi malayong mangyari nah na umibig ako, kasi nga tumungtong na ako sa TEENAGE moment kung saan merun nang mundo ng PAG-IBIG na pwede kung mapasok.
Ano nga kaya ang pakiramdam na 'yun? Paano mo ba malalaman na Umiibig kana? kapag umibig ka ba ay mapapansin rin ng iba? kasi may kakaiba akong nararamdaman sa puso ko, minsan iniisip ko nga baka may sakit na ako sa puso. Hindi ko naman masabi sa mga kaibigan ko. lalo na sa family ko.
Hindi naman siguro TEENAGE PAG-IBIG ito, baka nanibago lang ako sa paligid ko sa mga taong nakikita at nakakasalamuha ko nang hindi ko nakasanayan dahil nga sa nag transfer ako ng school. Hindi nga, wala 'to guni-guni ko lang siguro.Author's Note:
1. Tumatanggap po ako ng suggestions and gripes. I know it could help me.
2. I am not sure you will like the story but i'll assure you, i put my whole self and effort for this.
3. Wala pa po akong Fanpage at website para sa pictures ng characters but the descriptions of them will help your mind for your imaginations.
4. when time comes na maka gawa po ako ng fanpage sana po ay sumubaybay din kayo dun.
5. This story is a work of fiction lamang po. lahat po ng mga pangalan, lugar at pangyayari ay nagkataon po lamang at hindi po nangyari sa totoong buhay na kakilala o base sa pangyayari sa buhay ko. This is based only from my imaginations and alam nyo na kahibangan po na naging hobby.
6. this story is my first, and i hope it wont be my last.
7. please support me po and guide me with this, thru voting, commenting at kung ano ano pa jan. salamat po ng marami.
BINABASA MO ANG
TEENAGE PAG-IBIG
RandomMahal ko ba? Hindi siguro... Love nga... No.. Infatuated lang.... I know I'm in love... Hindi. Yes.. No... Oo.... Ewan. Ikaw din ba minsan naguguluhan ka kung mahal mo ba or infatuation lang???