7

37 1 0
                                    


Sa school, umiiwas ako sa mga bully girls dahil nakakainis sila. Hindi ko kasama sila Chris ngayon kasi may group project silang pinaguusapan nila Dennise. Partner na silang dalawa at kailangang isa lang ang partner mo. Nag-iisip na rin ako ng makakapartner ko ng may sumitsit sakin, "psssst! Clarissa!"ang boses ng isang babae na nakatago sa halaman. Pagkasilip ko, si Jemima ang nakatago."Uy. Bakit?"ang tanong ko sakanya."Nandito si forever mo samahan kita dali."ang sabi niya sakin."Diba sabi ko sayo manahimik ka dito sa school. Tsaka nga pala, may partner ka na nga ba sa project?". "Wala pa nga eh."ang sabi niya sakin."Tayo nalang wala rin kasi akong partner kasi nagpartner na si Dennise at Chris.". "Sige."
Nang mag-lunch, kasama ko sina Chris, Dennise, Jemima, Ashley, at Abigail (si Ashley at Abigail ay ang dalawa pang kaibigan ni Clarissa.). Lahat sila ay kumain puwera kay Clarissa, hindi kasi nakapag review para sa quiz nila next subject. Nagpaalam muna siya sa mga kasama para pumunta sa comfort room.
Dala dala niya ang apat na mabibigat na libro dahil hindi niya ito maiwanan sa mesa. Nakita niya ang mga bully girls at sinubukan niyang umiwas. Nakita naman siya ng mga bully girls at itinulak ito at nabitawan ang mga librong hawak nito."Ayan nanaman si panget na si Clarissang GGSS."ang sabi ng isa sa lider sakanila na si Bianca.Wala namang masabi si Clarissa at pinulot ang mga libro at hindi nalang pinansin."Ah ganyan ka ha sige hmmp!"itinulak ulit siya ni Jessy, isa sa mga bully girls. Nakita ni Jeremy ang nangyari at sinigawan ang mga babae."You okay? Stand up, you have feet."ang sabi ni Jeremy sakanya.
"Okay lang ako sige thank you."namumula si Clarissa at biglang lumakad ng mabilis, hinila naman nito ni Jeremy sakanya."I just want to know your name. You seem familiar to me."ang sabi ni Jeremy."Clarissa."ang sabi niya. Hindi na nagsalita si Jeremy.After 10 seconds,"Ikaw pala si Clarissa. Hi!"ang sabi ni Jeremy."Hello nalang sige pupunta muna ako sa mga kaibigan ko.". Tumakbo siya papunta sa mga kaibigan at kilig na kilig ito.

May forever na nga ba?Where stories live. Discover now