CHAPTER 4: Curiosity Strikes!

21 0 0
                                    

~Austin's POV

Kakauwi ko lang galing practise. Pagod na pagod na ako. Aish, himga ako sa kama ko at tumingin sa bubung ng kwarto ko -_- ang boring.

Pero iniisip ko ang matalik kung kaibigan na parang walang konsensiya sa buhay!  Ilang taon na rin siya nagkakaganyan. Kanina nakikinig lang ako sa conversation nilang dalawa ni Aleia. Nung sinabi niya na mahal niya pa si Aleia pero not really exactly na ganyan but it hits me as his bestfriend.

May possibility na mahal niya pa hanggang ngayon si Aleia, si Aleia kasi ang nakipag-break sa kaniya I dont know the reason pero siguro sa kagaguhan na rin ni Brandon.

Habang nagmumuni ako tungkol sa dalawa niglang nag pop out of know where ang image ni Phimrose sa mind ko. Oo cute siya at mabait tapos matalino kaso nga lang adik kay Brandon just like the other girls. Sa mga babae ni Brandon ngayon lang ako nakihalobilo kasi tungkol na kay Phimrose, ewan ko pero parang gusto ko siya. Dati pa.

Ayoko lang sabihin kay Brandon kasi as if naman may pakialam siya kung tungkol sa mga babaeng gusto ko. Malaki ang pinagbago ni Brandon, marami siyang ibinago sa sarili niya. Dati tinatanong ko siya kung bakit pero bigla na lang siya magagalit. Siguro hindi lahat ng sikreto ni Brandon sinabi niya sakin, okay lang he needs privacy and I understand that.

Tumtingin lang ako sa bubung namin mabuti lang walang butiki sa kwarto ko -_-

~Phimrose's POV

Andito ako ngayon sa kwarto kakatapos lang naming kumain ni Mama. Tinatanong niya kung bakit daw nakangiti lang ako. Siguro alam niyo naman ang reason ;)

Ngayon nakahiga ako sa kama ko hawak-hawak ang pulang rosas na binigay sakin ni Brandon MyLoves .

^__________^

Ang saya-saya ko ngayong araw na ito!

Bumangon ako at kumuha ako ng vase tapos nilagay ko sa kwarto na ang sa loob ay puro tungkol kay Brandon kung hindi gamit niya ,picture niya! Totoo po ang lahat na sinabi ni Aleia may museum po ako na ang lahat ay puro lang si Brandon ^_^

Ewan ko kung bakit ako nagkakaganito kay Brandon siguro love na nga ito. First love ko si Brandon!!

^_____________^

Tapos binigyan niya pa ako ng red na rose! Emeged! >.< 

WAAAAHHHHH!! sumigaw ako sa unan ko kasi naman kinikilig ako!

Excited akung pumasok bukas!

Pero naalala ko na naman si bessy. Di kami sumabay umuwi, nu nakaya nangyari sa kanya? Tinext ko siya.

To: Bessy_Aleia

Bess bakit nauna kang umuwi? What happened? Did something happen? Okay ka lang ba?

Ilang minuto nag reply siya.

From: Bessy_Aleia

I'm fine.

Na va-vibes ko di siya okay. Lakas ng radiation niya sakin eh . Ganito siguro pag best friend mo ang isang tao.

Ni-replyan ko siya ulit..

To: Bessy_Aleia

I know your not. Wag ka ng mag deny, na va-vibes ko. Ano ang nangyari?

Kasi naman ang dami mong tanong tapos yung reply "I'm Fine" kaya sure ako hindi siya okay.

*shiiing* (message tone ko yun) xD

From: Bessy_Aleia

I loved someone na dapat sana di ko siya minahal at the first place. Hanggang ngayon mahal ko siya and I'm hoping na he'll loves me back but I guess it won't be like that anymore.

Teka, ano ba ibig sabihin ng sinasabi ni Aleia? Love? Nagmahal ba tu? Nagkarelasyon ba tu? As far as I know once lang tu nagkarelasyon eh pero di ko alam kung sino di pa kami masyado close nun. Di pa rin ba naka move on si bessy sa kaniya? Curious tuloy ako kung sino yung lalaki.

To: Bessy_Aleia

What do you mean bessy? Mahal mo parin yung lalaking first love mo?

Nagtataka na talaga ako eh! Ano ba kasi ang nangyayari kay Aleia? Di ko na siya maintindihan. Wala naman siyang may sinasabi sa akin. Aish.

Ilang minuto na ang nakalipas di parin siya nagrereply kaya tinext ko siya ulit .

To: Bessy_Aleia

Bessy! Mag Reply ka!

To: Bessy_Aleia

Hoy! Tulog ka na ba?

To:Bessy_Aleia

Sino ba kasi ang lalaking yan?

To: Bessy_Aleia

Aish! Okay, tulog ka na siguro. Good night na lang see you tomorrow.

Nag aayos ako ng tinutulugan ko ng biglang mag vibrate cp ko. Binasa ko at its from bessy. Yes! After 123456789 years! Naka reply ang bruha.

From: Bessy_Aleia

K. Night.

askdahjashdubf!! Pagkatapos ng marami kung text ganyan e rereply sakin?? What the!! >.<

Lagut ka saking babae ka bukas!!

* * *

A/N: Sorry sa short UD. ^_^ I just want to thank pala sa ilang taong nagbabasa nito! Kamshamnida! ^_^ Everlasting po yan, gusto ko sana kayo e mention kaso I dont know your names pero okay lang po. Thank you talaga ng marami sa pagbasa nito! ^_^

Torn Between Twin Lovers?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon