~Phimrose's POV
"Anak, bumangon ka na at maligo. Ma la-late ka!"
"Ajhkjasdjgjhsa"
"Bumangon ka na!"
"Asshjhskjdh"
-_^
^_-
-_-
"PHIMROSE ASHANTI PARK!!!"
o_____________________o
"Opo ma babangon na po." Sabi ko na pagkagulat sabay bangon sa higaan ko. Pano ba naman ginamit ang buong pangalan ko.
-________-
Umalis na si Mommy sa kwarto at pumasok na rin ako sa banyo. Actually mabait po yang mother earth ko kasu lang kung susmusobra ka na magagalit na yan. Katulad na lang po kanina -_-
Lumabas na ako sa banyo at nag bihis. Pagkatapos kung magbihis humarap ako sa salamin. Di rin tumagal kasi nakakasawa na akung tingnan baka ma inlove pa ako lalo sa sarili ko, di joke lang ^.^v
Bumaba na ako sa kwarto ko at pumunta sa kusina ,gutom na rin ako eh.
"Oh anak ,kumain ka na."
"Opo ma."
Kitams! Sabi ko sa inyo mabait mommy ko! ^___^
Kumain na ako, sarap ng ulam kahit simple lang. Dalawa lang naman kami ni mommy dito sa malaking bahay eh. Si daddy kasi pumunta na ng heaven :)
"Di kayo sasabay ni Aleia anak?"
Oo nga no! Ngayon ko lang namalayan, wala pa siya dito. Usually kasi pumupunta yan dito samin para sabay kami papuntang school minsan nga dito pa yan kumakain ng breakfast eh.
"Ewan ko ma, baka na una na yun o baka ma la-late, may problema ata yun eh."
"Really? Tungkol sa ano anak?"
"Hmm..nabanggit niya ata sa text mommy ang tungkol sa love eh."
"Aish. Mga bata nga naman. Ang bata-bata niyo pa para diyan. Eh ikaw anak? Kamusta school sa school mo?"
"Eh mommy lagi niyo na po yan tinatanong sa akin eh."
"Hindi yan,ang ibig kung sabihin eh yung buhay pag-ibig mo."
*cough-cough*
Tae! Nabulunan ako T_T nabigla ako sa tanong ni mommy eh.
"Oh anak eto juice oh! Okay ka lang? Kasi naman kumakain ka na nga lang diyan parang may humahabol pa sayo! -_-"
Eh sana mommy kung di mo yan tinanong di ako mabubulunan -_-
"Geh ma alis na po ako ha! Bye! Ingat po kayo." Sabi ko kay mommy sabay halik sa kanyang pisngi. Well I think maglalakad akung mag-isa nito.
Habang naglalakad ako iniisip ko si Bessy, okay lang ba yun? Kasi naman nag se-senti kagabi di ko pa maintindihan,matanong na lang siya mamaya sa school.
Lakad....
Lakad...
Lakad...
Lakad...
Ugh! E titext ko na nga lang di ako mapakali eh.
Tatawid na lang ako at nasa school gate na ako. Kinuha ko cellphone ko at tinext ko si Bessy tapos tumawid na.
BINABASA MO ANG
Torn Between Twin Lovers?
RomanceIn this story dito natin malalaman kung ang love nga ay komplikado , kung tama ba ang magmahal ng sobra. Lets join this silly and stupid girl on her journey who loves a guy that never loves her back and knowing a secret that she should know after ho...