Chapter 1
Jay POV
"Jay ano ba Hindi ka pa ba gigising tanghali na. Pupunta pa tayo ng Pagadian dahil dadalawin natin Ang iyong Lolo at lola mo Doon. Jay ano ba?" sigaw ni Mommy.
"Opo mom pababa Na Po" irita kong sagot Kay mommy...
Haayyy nakooo ano ba Yan kaaga aga sumisigaw Na agad si mama... Actually Ayoko ko pang bumangon Kasi you know Kulang Ako sa tulog kagabi. Nag-aral pa ako, gumawa pa Ako ng mga assignments ko at project but I need eh kailangan Namin puntahan Nina mama Sila Lolo Kasi may sakit si Lola. Wala kasing mag-aalaga Kay Lola Kasi si Lolo matanda Na kaya kami Na lang Nina mama Ang pupunta Doon.. Pero gusto ko nang Makita Sina Lolo at Lola doon sa probinsya namin. 12years Na Kasi kami Hindi nagkikita Nina Lolo at Lola.....
Pero Bago Ang lahat Ako Po Pala Muna Si Jay Raver S. Santos. 1st year college Na Ako sa darating Na pasukan Na Ito....
Ngayong Kilala nyo Na Ako bababa na Ako ha Kasi baka malate kami sa byahe at baka pagalitan ako ni mama....
"Jay ano ba?" sigaw Na Naman ni Mama.
Na ayan sumigaw Na Naman si mama haaayyyy nakooooo......
"Jay........"
"Opo Mama Pababa Na"sabi ko...............................
Pagbaba.."Jay bakit ang tagal Mo naming bumaba malelate Na tayo Nyan..."sabi sa akin ni mama..
"Oo nga Kuya baka Naman may ano? Kuya anoman baka may ano?"inis sa akin ng Kapatid ko Na si Jane..
"Shhhh.. Jane ano ba?" sagot ko sa kanya..
"Hephephep Tama Na daw Yan para kayong aso't pusa.. Haayyy Nakooooo Tama Na Yan Tara Na at Baga mahuli pa tayo da byahe"Sabi ni mama........
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Author's POVHello guys first story ko Po Ito sana Po magustuhan nyo and dont forget to vote.... Thank you guys... 😂😂😂😂😃😃😃😃
YOU ARE READING
A Walked To Remember
Teen FictionHindi ko hinangad Ang maglakbay ng mag - isa. Ikaw Ang hinihintay matagal Na. Gusto ko na Kasama Kita habang tinutungo Ang daanang papunta sa ating ala - ala......