Chapter 3

313 12 1
                                    

Chapter 3

Justin's POV

"Mine, sure ka ba na hindi ka sasama sa follow-up check up ni lola Marciana?" tanong ko.

"Hindi kasi ako pinasama ni lola Marciana.... May dadating Kasi kaming bisita Dito sa bahay....." Sabi ni mine. Sayang di siya sasama may sasabihin pa Naman Ako. Kung ano Yun secret muna ha. Mamaya Na sa next POV ko hehehehe...

"Sino daw?" Tanong ko.

"Hindi ko nga kilala. Sabi ni lola malalaman ko Rin daw Mamaya..." sagot nya.

"Ahhh okay. Pwede-------" Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil may tumawag Kay Mine.

kring..... kring....







Mine's POV

Me:Hello

Lexie:Hello Mine. Mine may sasabihin Ako Sayo please makinig ka...

Me: Ano Yun?

Bigla akong kinabahan sa sinabi ni Lexie Kasi parang may something Na Hindi ko maexplain. Lord sana Naman Hindi ito tungkol Kay Lola Marciana....

Lexie: Mine si lola kasi.

Me: Bakit anong nangyari Kay lola.....

Lexie:(Umiiyak ng malakas)

Me: Lexie bakit magsalita ka naman wag Kang umiyak Dyan. Stop crying....

Lexie: Si lola Wala Na Siya....

Me:(Napaluhod Ako at napaiyak Na din) Bakit? Anong nangyari Kay lola Diba kanina lang ang lakas pa nya? Anong nangyari?

Lexie:Pumunta ka nalang Dito sa hospital please..... Hindi ko kaya Sabihin Sayo Dito sa phone... Please lang.....


"Mine okay ka lang Anong nangyari kay Lola Marciana?" Pag - aalala Na tanong no Justin.

"Justin (umiiyak Ako ng malakas at nanginginig Ang aking boses sabay yakap Kay Justin) Wala Na Siya Justin...." nanginginig Na Sabi ko Kay Justin.

"Ha, bakit? anong nangyari?" Tanong nya.

"Hindi ko Alam samahan Mo na lang Ako sa hospital please...." pagmamakawa ko sa kanya...

"Sige tara Na" Sabi nya sa akin.

_____________________________
At the hospital....


Justin's POV

Ngayon ko lang Nakita o nasaksihan kung gaano umiiyak o gaano magwala si Mine dahil sa nangyari sa kanyang Lola. Sabi nya Kasi sa akin Bago daw dalhin si Lola Marciana sa hospital eh masigla pa daw talaga ito. Eh Bigla Bigla Na lang nangyari yon. Siguro Oras na ni Lola Marciana Yun. Lola kung nasaan ka man ngayon sana masaya ka. Rest in peace Po Lola...

_____________________________

Mine's POV

"Lexie Anong nangyari Kay Lola bakit Siya namatay? paiyak Kong Sabi.

"Kasi Yung nasa Laboratory kami. May ininject si Doc Kay Lola Na gamot para sa sakit nya then maya maya Na lang Nung paalis na kami Bigla nahilo si Lola at nahimatay tapos dun Na Siya natuluyan"sabi nya sa akin

"Bakit Hindi kayo nagreklamo? Baka mali yung gamot Na ininject kay Lola." Sabi ko sa kanya.

"Sabi Naman Ni doc Tama Naman daw yung gamot nya. Baka daw hindi Na nakayanan ni Lola ang lakas ng gamot nya kaya ayun. Namatay Na Siya." Sabi nya sa akin


"Saan si Lola? Gusto ko syang makita." Tanong ko sa kanya.

"Nasa morgue Na Doon sa 3rd floor." sabi nya sa akin.

Dali dali Naman akong pumunta sa 3rd floor. I can't imagine na Wala Na si Lola kasi malakas pa Yun Siya eh. Lagi ko nga Yan Siya Kasama sa bahay tapos ngayon Kasama Na nya si God.... Lola kung nasaan ka man ngayon sana masaya ka. Huwag Mo kaming alalahanin okay lang kami. I Love you Po lola. We will miss you so much po... Good Bye Lola Marciana.....











Itutuloy............


Guys support may story po. Don't forget to comment and vote. Thank you Po.... Avisala Eshma......

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Walked To RememberWhere stories live. Discover now