Chapter 3

5 0 0
                                    

What?
Power?

"Are you kidding me? Cuz that is damn funny" i said and laugh my ass off

Napa awang lang ang mga bibig nila. Na para bang isa kong malaking joke.
Lumingon ako kay kuya.

"What is the fuss all about? And please it should be reasonable i ditch my 2 class just becouse of you." Naiinis kong sabi at inirapan siya.

Nagkatinginan na naman silang lahat. And damn their starting to get in my nerves.

'Will you all stop that'
Napatingin silang lahat saakin. I gave them a very sarcastic smile.

May narinig akong kaluskos at yabag ng paa sa labas ng bahay. My eyes roamed around but I cant see what is outside.

"Holy shit you're h-hair!" Napatingin ako kay kuya Benj at napakunot ang noo.
Everyone look like they saw something scary?

Nabalik ako sa wisyo ng marinig ulit ang yapak sa labas , lumipat ito ng pwesto. 3, 5. Limang tao ang nasa labas.

I raised my hand. Signing them to stop.

"Someone's outside" kumunot na naman ang noo nila.

"5 people"

"DAMN" kuya Gon

Mabilis silang na alerto at pinakiramdaman ang paligid.

"Are they familiar to you?"

I shooked my head.

Pinakiramdaman ko pa ang nangyayari sa labas.

"Nasa pinto ang 2, may isa sa bintana sa kwarto ko ganon din sa kwarto mo. At ang natitira na sa puno lang nakamasid."

"Holy shit."
"Pano mo nalaman?"
"Wow"

Tumingin silang lahat saakin. Mga laglag ang panga.

"Benj, ikaw ang mag protekta kay Fin. J at Sean we'll face them" tumango silang lahat sa sinabi ni kuya.

Hinila agad ako ni kuya Benj sa likod niya.

Saktong bumukas ang pinto at niluwa nito ang 2 lalake. Naka cloak sila at naka tingin saakin... ng masama... habang naka ngiti.

Napa kapit ako kay Benj sa braso niya.
Kinilabutan ako sa tingin ng dalawang lalake. Naka ngisi sila saakin.

'Kuya sino sila?'

"Magandang araw binibini"
Sa isang iglap ay hawak na siya ni kuya sa leeg. Ang isa naman ay hawak ni Kuya J.

"Anong kailangan niyo?" Tanong ni kuya sean

Tumawa ang dalawang lalaki at nanlilisik na napatingin saakin. Napalunok ako.

Hindi ko na alam ang nangyari bigla nalang nawala si kuya benj sa tabi ko at nakita kong tumalsik na siya sa sofa.
My 2 pang lalake ang may gawa noon sakanya. Kasamahan ito ng 2 pang hawak nila kuya.

"Kuya!"
"Benj!" Sigaw nila kuya

"Aahhhh!" Napatingin ako kila Sean, J at kuya Gon. Pare parehas silang tumalsik sa ibat ibang parte ng bahay.
Sumugod ang mga naka cloak at pinagtulungan silang 3.

Naestatwa ako tila naugat ang paa ko sa sahig.
Lumaban sila kuya at napantayan nila ang lakas ng naka cloak.

Tumilapon ang dalawang naka cloak. Napatingin ako kay benj at nakitang nakikipag laban din siya ay na tuod ako.

Duguan na ang damit niya marami siyang galos at bakas na nahihirapan na siya.

Nakikipag laban silang lahat... para sakin... alam kong ako ang pakay ng mga taong to. Napahamak silang lahat dahil sakin.

Natumba ang dalawang naka cloak na kinalaban nila kuya. Naglabas ng apoy si kuya sean sa kamay niya at tinapon sa mga nakahigang naka cloak. Nanlaki ang mata ko.

Damn did i see that right. Apoy?

Nakita kong natalo na din ni benj ang 2 kalaban niya. Kinakapos ng hiningang tumingin sya sa gawi namin.

"Whew! Wala pang 2 oras eto na naman tayo." Bulong ni kuya J.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 05, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Because Of YouWhere stories live. Discover now