-Ferdia-ถ้าอยากสร้างความสัมพันธ์แบบไหนกับคนนั้นก็อย่าเข้าหาเขาด้วยสถานะอื่น...
ครั้งหนึ่งพี่ชายเคยพูดกับผมเอาไว้เมื่อสมัยที่เขาจีบแฟนของเขาใหม่ๆ ได้ฟังตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจความหมายนักหรอก จนเมื่อผมมาคิดถึงมาร์ค เพื่อนใหม่ที่ย้ายมาอยู่บ้านตรงข้าม คำพูดนี้ก็ผุดขึ้นมาในหัว ผมส่ายหน้าช้าๆให้กับความรู้สึกที่พลุ่งพล่านอย่างไม่เข้าใจ เพียงเพราะการขมวดคิ้วยุ่งๆ หรือสายตาที่ดูขัดใจอะไรไปหมดของเขาอย่างนั้นเหรอ ที่ทำให้ความหมายของประโยคนั้นดูเหมือนจะชัดเจนมากขึ้น
ความรู้สึกนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับผมที่จะต้องมานอนคิดไม่ตกเกี่ยวกับคนๆหนึ่ง ผมมีวิธีที่ทำให้ผู้คนรักผมมากเป็นร้อยล้านวิธี แต่พอคิดถึงวิธีที่จะทำให้เขารัก หัวสมองกลับว่างเปล่า ในตอนแรกผมแค่รู้สึกตื่นเต้นที่จะสานสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ ผมสามารถเก็บข้อมูลเพื่อนใหม่คนนี้มาได้พอสมควรจากการที่คุยกับแม่ของเขาเมื่อวันก่อน มันควรจะทำให้ผมเป็นเพื่อนกับเขาได้ง่ายแต่กลายเป็นว่าคราวนี้ทำไมผมถึงรู้สึกยาก
แกต้องการไรจากเขา เฟอร์เดีย..
ผมแค่ต้องการเป็นเพื่อนกับเขา ใช่แล้ว ผมตอกย้ำและพยายามที่จะไล่ความคิด'แปลกๆ'ออกไปจากหัว แต่เมื่อนึกถึงภาพครั้งแรกที่เราเจอกันคำตอบกลับไม่ใช่ เป็นแค่เพื่อนกับเขามันไม่พอสำหรับผม แต่มันคืออะไร คนที่แม้แต่ยิ้มยังไม่เคยได้เห็น คนที่แก่กว่าผมประมาณสามปีมาทำให้หัวใจว้าวุ่น ดูท่าผมคงจะโดนอาการมองเมินของเขาสะกดแล้วล่ะ
บ้านห่างเพียงถนนกั้นแต่การจะข้ามถนนเส้นนี้ไปกลับต้องหาข้ออ้างร้อยแปดพันเก้าที่จะข้ามไป ทั้งที่ความเป็นจริงผมอยากจะพุ่งเข้าชนเขาไปเลย ถ้าผมทำอย่างนั้นกระต่ายตัวนี้คงจะตื่นแล้วหนีไป การเข้าไปตีสนิทกับครอบครัวของเขาก่อนคงจะเป็นความคิดที่ดีเยี่ยม เมื่อตัดสินใจได้ดังนั้นผมจึงรีบวิ่งเข้าไปในครัวเพื่อดูว่าแม่ทำอะไรไว้บ้าง
YOU ARE READING
รักของฉันเล็กน้อยแต่ยาวนาน
FanfictionPair : Mark x Ferdia AU : Neighbor Inspired : Flipped หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่อง Flipped ไป คู่มาร์คเดียก็เข้ามาในหัวเลย ปล. หนังน่ารักมากนะ ไปดูกัน!